Làm sao để tối đa hóa giá trị vòng đời khách hàng?

DMA

Level 1
Ẩn dật group lâu rồi mà toàn học mót chứ chưa chia sẻ được gì cho anh em, nay rảnh tay ngồi viết vài dòng chia sẻ của mình về một mảng nhỏ của marketing mà đã được trải nghiệm trong 2 năm qua. Làm marketing thời gian đầu cũng theo mọi người đi học mót chạy quảng cáo FB, Adwords rồi cũng nhảy thêm cả SEO. Nhưng rồi làm hơn 1 năm mới nhận ra rằng mình đang đi theo hướng kĩ thuật nhiều hơn. Tìm tòi đọc sách và tham khảo các anh chị thì mới nhận ra cái mà mình gọi là marketing bấy lâu nay chưa trọn vẹn. Marketing dù có biến đổi thế nào thì cuối cùng chúng ta muốn thành công vẫn phải theo một chiến lược cụ thể. Chiến lược marketing có quá nhiều tài liệu nhưng nay mình chỉ chia sẻ về một phần nhỏ mà mình được trải nghiệm, chiến lược tối đa hóa giá trị vòng đời khách hàng – CLTV (Viết tắt của chữ: custom life-time value - Nói ngắn gọn thì CLTV là việc cố gắng tăng tối đa số lần khách trở lại cửa hàng dẫn đến tăng doanh thu hoặc tăng giá trị đơn hàng trên 1 khách mọi người).

Nguyên lý của CLTV cũng hoàn toàn giống những nguyên lý cơ bản khác của marketing: bắt đầu với thu hút ( Attention), làm khách hàng cảm thấy hứng thú ( Interest), khơi gợi mong muốn sử dụng sản phẩm (Desire), tạo thêm niềm tin cho khách hàng ( Confidence), khiến khách không còn lưỡng lự ( Decide), từ đó dẫn đến quyết định chi tiền (Action). Áp dụng đủ 6 bước AIDCDAS bạn đã thành công được hơn một nửa của CLV. Bước cuối cùng mà 70% các doanh nghiệp làm chưa thực sự tốt đó là làm khách cảm thấy thỏa mãn (...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
44,515
Bài viết
48,549
Thành viên
91,885
Thành viên mới
hongngocivf

Thành viên trực tuyến

Top