Làm sao để mang câu chuyện của mình lên các trang báo?

BDTD

Level 1
Hôm trước, có một bạn hỏi cô, bên bạn chuẩn bị tổ chức hội thảo du học cho Đại sứ quán, và mục tiêu là cần lên báo. Vậy, việc "book bài" là có phù hợp hay không?

Cô hỏi lại, mục tiêu của việc lên báo là gì?

Nếu để kiếm đủ người tới hội thảo, lời khuyên là không nên. Vì book báo khá tốn tiền mà lượng người đọc không cao. Dẫn tới KPI khó lòng đạt được, hoặc chi phí phải bỏ ra sẽ rất cao. Với trường hợp này, hãy chạy quảng cáo hoặc các hoạt động performance marketing sẽ tốt hơn.

Nếu để có bài báo cáo cho ban tổ chức (vì lý do gì đó, vì họ thích chẳng hạn), thì oke. Nhưng nên lựa những báo "vừa vừa" thôi, đừng chi tiền nhiều quá.

Còn nếu mix cả 2 mục tiêu đó với nhau, là vừa có bài làm report, vừa hớt được thêm người tham dự bao nhiêu tốt bấy nhiêu, thì OK chi tiền lên báo. Nhưng thay vì chi tiền vào kênh, hãy chi tiền vào việc sản xuất content .

Tức là, nếu định bỏ 10₫ ra book báo đăng bài thì phải bỏ tới 7-8₫ ra làm content mới đáng. Tránh trường hợp bài đã lên, link đã có, nhưng thực ra không ai đọc, chứ đừng nói tới việc họ sẽ share.

Vậy làm sao để có content tốt?

Một cách "đơn giản và hiệu quả" là hãy nhờ chính phóng viên trong mảng của các bạn viết bài. Nếu định làm hội thảo học, hãy liên hệ với phóng viên mảng giáo dục hay khoa giáo; nếu định launch sản phẩm tech, thì phải liên hệ phóng viên mảng ICT.

Tìm họ ở đâu? Có 3 nguồn:

1 là, tìm contact dưới mỗi bài viết trên trang báo. Các toà soạn triển khai việc này tương đối nhiều rồi.

2 là, tìm contact thông qua...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,425
Bài viết
43,163
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top