Làm gì để bảo vệ bản quyền, thương hiệu trong kinh doanh

QTVKN

Level 6
Trong một nền kinh tế thị trường đa dạng, người dùng sẽ có rất nhiều cơ hội để chọn lựa cho mình những sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp và theo họ là tốt nhất. Điều này cũng có nghĩa doanh nghiệp phải chấp nhận một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt để xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình.

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm chưa chắc đã hơn hẳn các sản phẩm cùng chủng loại khác nhưng lại được người dùng tin cậy chỉ vì thói quen hoặc vì lý do rất cảm tính là thích cái nhãn hiệu đó. Việc đi tìm sự khác biệt nhãn hiệu luôn phải đặt ra để nhãn hiệu mình có thể mang tính phân biệt và tránh bị làm nhái, làm giả.

Tuy nhiên, để xây dựng được một thương hiệu nói chung đòi hỏi cả một quá trình và tốn rất nhiều công sức, thậm chí đó là trí tuệ của cả một tập thể. Giá trị của nhãn hiệu được thể hiện ở chỗ, cũng là một sản phẩm dịch vụ, nhưng khi là dịch vụ của một công ty lớn có giá trị thương hiệu lâu năm, được người dùng biết đến rộng rãi, chi phí mà người tiêu dung phải trả cho các doanh nghiệp này thường lớn hơn từ nhiều lần, vì trong đó bao gồm chi phí phải trả cho giá trị thương hiệu.


Thương hiệu doanh nghiệp có hai phần là hữu hình và vô hình. Phần hữu hình là nhãn hiệu. Nhà nước có thể bảo hộ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,763
Bài viết
48,822
Thành viên
91,901
Thành viên mới
Hi Event
Top