Làm cách nào để tránh đốt tiền vô nghĩa khi chạy Google Ads?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 267

Kim2

Level 8
Chào anh/ chị trong group, dạo gần đây em có học được một phương pháp để đánh giá mức độ lãng phí tiền bạc khi chạy quảng cáo Google Ads, từ đó còn có thể cung cấp thông tin giúp anh/chị đưa ra chiến lược giá phù hợp. Không quan trọng chiến lược PPC của anh/chị đơn giản hay phức tạp thế nào, với phương pháp này mọi người sẽ biết cách khám phá ra bao nhiêu tiền của mình đã bị lãng phí. Em cũng đã áp dụng cho một số khách hàng của em và thấy kết quả cũng khả quan, anh/chị nào có nhu cầu thì để lại thông tin ở phần Comment, phí là một buổi cà phê thôi ạ (Vì em cũng đang cần thử nghiệm thêm trên nhiều tài khoản với nhiều ngành khác nhau).

Cụ thể hơn, em sẽ giới thiệu sơ qua về sản phẩm của em, đây là một phương pháp gồm nhiều các phân tích nhỏ đo độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo rồi từ đó đưa ra các nhận xét giúp tối ưu hóa nó.

Phân tích 1: Đánh giá mức độ hiệu quả của Từ khóa đang chạy

Nói một cách đơn giản, đó có nghĩa là cho ra tỉ lệ % các từ khóa không ra chuyển đổi. Em sẽ phân tích, đưa các từ khóa không ra conversion, clicks và độ lãng phí của nó trên tổng chi phí, sâu hơn sẽ là loại từ khóa nào kém hiệu quả (đối sánh rộng, hẹp hay chính xác).

Ví dụ (Hình số 1)


Nhìn vào bảng, mọi người có thể cho ra nhận xét đơn giản như mức lãng phí đang là: 6.3% một kết quả tốt về chiến dịch từ khóa. Nhưng đây cũng mở ra cho chúng ta một cơ hội khác, đó là có thể thử nghiệm thêm các từ khóa dài để vươn đến nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ (Hình số 2)


Nhìn vào bảng, mọi người cũng có thể cho ra nhận xét rất dễ dàng như, lượng lãng phí cho clicks đang khá cao, nó có thể đến từ chiến lược giá thầu không hợp lý cho các từ khóa dài, anh/chị cần có các điều chỉnh, có thể cân nhắc sử dụng NLP.

Phân tích 2: Đánh giá sự hiệu quả của giờ trong ngày (Hour of Day) và ngày trong tuần (Day of Week)

Với phương pháp này, em sẽ tính ra tổng chi phí đang ảnh hưởng đến kết quả clicks, conversion, impressions,... của anh chị. Nó được tính ra được nhờ vào việc tính ra độ lệch (deviation) từ CPA trung bình (tùy vào mục đích chủ tài khoản mà Actions là clicks, conversion,...). Ngoài ra, phương pháp còn đưa ra kết quả phân đoạn các khung giờ hiệu quả trong ngày, từ đó giúp anh/chị có thể đưa ra mức đấu thầu (bidding) phù hợp.

Ví dụ (Hình số 3)


Kết quả góc phải cho chúng ta thấy chi phí đã lãng phí mỗi tháng và nếu chúng ta tối ưu được nó thì sẽ giảm được bao nhiêu phần trăm trên tổng chi phí.

Ví dụ (Hình số 4)


Trong hình là các bảng thống kê về lưu lượng lượt clicks, impressions và CPA dành cho mỗi khung giờ. Anh/chị có thể dựa vào đây để đưa ra mức giá thầu phù hợp nhất.

Kết luận:

Trên đây chỉ là 2 phân tích nhỏ giúp anh/chị có thể tham khảo để tối ưu quảng cáo. Nếu mọi người thấy hứng thú và muốn triển khai thử phương pháp này thì để lại Comment cho em nhé

Fb Tran Phuoc Sang - Google Ads
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Top