Làm brand khác làm Marketing ra sao?

Kim2

Level 8
Marketing và Branding - hai khái niệm ai cũng hiểu ngầm trong đầu là việc đưa các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, nhưng nếu nói về những điểm khác nhau thì lại thật khó để diễn tả bằng lời.

Trước khi bước vào trả lời cho hàng loạt những câu hỏi liên quan đến hai thuật ngữ này, chúng ta nên làm rõ trước về hai khái niệm này nhé.

Theo định nghĩa của Philip Kotler: “Marketing là nghệ thuật - khoa học khám phá, sáng tạo và cung cấp những giá trị thỏa mãn nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu để đạt được lợi nhuận”.

Còn Branding – Xây dựng thương hiệu: “Là quá trình tạo ra nhận thức tích cực, mạnh mẽ của công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ trong tâm trí khách hàng bằng cách kết hợp các yếu tố như logo, thiết kế, tuyên bố nhiệm vụ và chủ đề nhất quán trong tất cả các giao tiếp tiếp thị.” – Theo Agencyvn

Vậy Branding và Marketing khác nhau như thế nào? Hãy cùng Marketing – Chuyện Người Trong Nghề khám phá sâu hơn về những điểm khác biệt của 2 định nghĩa này.

Về chức năng, Branding là một chuỗi những touch-point khi khách hàng đến với thương hiệu, và đây là những cảm xúc có sự liên quan mật thiết với nhau.

- Branding tạo cho thương hiệu một diện mạo cuốn hút, hấp dẫn nhất đối với thị trường mà họ đang hướng tới, từ đó tự tạo cho mình những “khí chất” và định hướng, hành vi làm sao để chứng tỏ sự thu hút với các đối tượng follower và trở thành một thương hiệu đầu tiên mà những người khách hàng này nghĩ đến.

- Branding tùy thuộc vào những giai đoạn phát triển...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,806
Bài viết
52,197
Thành viên
92,119
Thành viên mới
vanlecs

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top