Kỹ thuật SEO website cho người kinh doanh nhỏ

BDTD

Level 1
(Bài viết phù hợp cho những người kinh doanh nhỏ, cửa hàng và cá nhân kinh doanh.)

Bạn đang kinh doanh một sản phẩm/ dịch vụ và muốn bán hàng thông qua Website.

Bước 1: Tìm hiểu hành vi tìm kiếm khách hàng.

Đặt mình vào vị trí khách hàng, để hiểu hơn về nhu cầu của họ các mối quan tâm, vấn đề của họ mà sản phẩm của mình sẽ giải quyết.

Bạn cần phải biết là khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn thông qua những từ khóa nào?

Sử dụng các công cụ như Keywordstool.io để tìm hiểu các từ khóa người dùng đang tìm kiếm.

Chẳng hạn bạn kinh doanh máy lọc nước, hãy gõ "máy lọc nước" nên công cụ Keywordstool, chọn khu vực việt nam, và xem các kết quả tìm kiếm.
Đọc qua các website đối thủ đang trên top. Liệt kê các nội dung, bài viết mà bạn bị thu hút hoặc bạn nghĩ có thể thu hút khách hàng.

List ra các từ khóa bạn thấy tiềm năng nhất.

Bước 2: Lên nội dung (Topic) cần viết.

Từ danh sách từ khóa nghiên cứu ở bước 1 Bạn tiến hành phân loại và lên chủ đề.
- Danh mục bài viết
- Tags
- Nhóm các từ khóa có nội dung liên quan vào một bài viết.
- Các bài viết có nội dung liên quan với nhau.
- Tiêu đề
- Mô tả bài viết
- Hình ảnh
- Các nguồn tham khảo

2. Nhóm các từ khóa

Bước 3: Triển khai

Việc triển khai bạn cần tiến hành lựa chọn và mua tên miền, thiết kế và viết nội dung cho website.

Lựa chọn tên miền bạn có thể lựa chọn tên miền theo từ khóa hoặc một tên thương hiệu riêng. Yêu cầu của tiên miền là ngắn gọn, dễ nhớ và tránh nhầm lẫn.
Thiết kế website cần dựa trên những tính năng cần có chẳng hạn như viết bài, có thể mua bán sản phẩm, chatbox, nút gọi điện. Bạn có thể thuê thiết kế hoặc tìm hiểu để tự làm.

Viết nội dung, nếu có thể bạn hãy tự tìm hiểu và triển khai nội dung theo các topic đã nhóm ở Bước 2.

Nếu khả năng viết không tốt bạn có thể thuê viết content tùy theo ngân sách.

Bước 4: Xây dựng liên kết (Link building)

Một trong những yếu tố quan trọng để Google đánh giá chất lượng website hay bài viết là từ liên kết (Link) bao gồm:

Liên kết nội bộ - Liên kết giữa các bài viết, các trang trong website.
Khi viết bài, bạn có thể dẫn link từ bài này, đến bài viết khác trên website
Backlink - Liên kết từ website khác trỏ về website của bạn. Hãy tập trung đến chất lượng thay vì số lượng.

Tìm kiếm những website mà khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên truy cập, đó có thể là diễn đàn, các trang blog, tin tức hoặc những website lớn.
Một số diễn đàn cho phép bạn viết bài hoặc hỏi đáp từ đó bạn dẫn link về website của mình.

Với các blog hoặc tin tức bạn có thể gửi bài kiểu cộng tác viên hoặc trả tiền để được đăng bài.

Các website lớn bạn nên đăng bài nữa là Linkedin, youtube, slideshare, Pinterest, Linkhay, Reddit..

Link-out - Liên kết từ website của bạn đến các website khác. Những người mới làm SEO thường nghĩ sai về Link-out sẽ làm mất sức mạnh website. Tuy nhiên điều này không đúng, có link-out là một điểm cộng cho website.

Các bài viết của bạn nếu có copy (chữ, hình ảnh, videos) từ website khác hãy dẫn nguồn, điều này giúp bạn trách việc phạt do bản quyền.

Đồng thời trong bài viết bạn có thể dẫn link đến những bài viết trên website lớn và uy tín ( wiki, trang tin tức, chuyên ngành) có nội dung bổ sung cho bài viết của bạn.

Bước 5: Quảng cáo

SEO là cách để bạn có những lượt truy cập tự nhiên, tuy nhiên để có thể lên top và có nhiều lượt truy cập bạn cần chờ đợi

Bạn có thể hình dung thế này, bài viết của bạn giống như một sản phẩm và bạn cũng cần phải Marketing cho nó.

Cách marketing có thể là bạn chia sẻ bài viết lên facebook, lên group, các diễn đàn, gửi email và chạy quảng cáo.

Từ chính những lượt truy cập này bạn sẽ có những khách hàng đầu tiên và hỗ trợ việc đưa website lên top.

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng Remarketing để tiếp cận lại các khách hàng đã truy cập website, có thể lần truy cập đầu tiên khách hàng chưa sẵn sàng mua.

Mà có khi phải đến mấy ngày sau họ mới ra quyết định. Remarketing sẽ giúp bạn tối ưu chuyển đổi.

Bước 6: Tối ưu chuyển đổi

Khách hàng truy cập có thể gọi điện hoặc đặt mua hàng trên website. Tuy nhiên bạn nên có chatbox để có thể tư vấn khác hàng.

Đồng thời xem xét lại các nội dung bài viết, thay đổi hoặc cập nhật thêm các thông tin để đúng với ý định tìm kiếm hơn.

Điều hướng nội dung đến lợi ích sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

Sử dụng các quà tặng miễn phí, các chương trình khuyến mãi để thu thập email, số điện thoại khách hàng.

Bước 7: Cập nhật

Sau một quá trình bán hàng, bạn hãy tập hợp các thắc mắc của khách hàng và xây dựng nội dung tốt hơn cho khách hàng

Quan sát sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm bằng các nghiên cứu từ khóa định kỳ.

Đăng bài viết mới định kỳ để có nội dung mới trên website, và duy trì sự tăng trưởng liên kết trỏ về.

(Pham Ngoc Anh - BTTD)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,401
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Top