Kỹ thuật Seo: C.O.C.A.M.P.U.S

Người khởi tạo T
thuyvu
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 1K

thuyvu

Level 1
Anh em Underground SEO Global tụi mình vừa mới phát triển thành công và đã test cũng như thu thập, theo dõi data trong hơn 7 tháng nay, hình thành nên mô hình các thành tố kỹ thuật đánh SEO Glocal (Từ Global scale xuống Local hoặc từ Local scale lên đánh Global đều được.)

Kỹ thuật này đảm bảo độc quyền và chưa có từ trước tới nay, search trên tất cả các diễn đàn trên toàn thế giới và cả trong nước, các group SEO đều sẽ không thấy. Thị trường VN cũng không có bất kỳ thông tin gì.

Mình dám lấy danh dự ra đảm bảo, sau khi mình public thông tin này, nếu như vài bữa sau có ai chia sẽ lại thì đó chính xác chỉ là copy, lượm lặt và xào nấu lại. Đm bọn Copycat!

Xin lỗi anh em đợt này vì lý do sức khỏe có vấn đề nên em sẽ không tổ chức workshop vào ngày 3/12 mà thay vào đó có thể sẽ dời lại 2,3 tuần, trong tháng 12. Xin phép thông báo sau.

Technique SEO này có tên gọi: C.O.C.A.M.P.U.S

Bao gồm 8 thành tố (Nguyên lý nền tảng) mà bất kỳ một dự án nào cũng sẽ có để duy trì top cực kỳ mạnh. Nó được phát triển ban đầu chỉ có 4 yếu tố, sau trong năm nay tụi em crawl data từ hơn 40 ngành hàng khác nhau trên global, từ cực kỳ khó, khó cho đến mức cạnh tranh trung bình, dễ (Dãy KC độ khó từ khóa từ 40-80), tracking thứ hạng của hơn 11,200 keywords xuyên suốt trong hơn 10 tháng.


Data để test cho phương pháp này có sự tham gia hỗ trợ của team kỹ thuật cào data từ Ahrefs, 1 bác hỗ trợ tổng hợp và phân tích data từ Majestic, và 9 anh em SEOers global từ các Agency khác em xin phép không nói tên.

Technique này bắt nguồn từ hệ thống nguyên lý Performance Optimization. Sau đó tụi em lên một khung nguyên lý nền tảng là 4 yếu tố, khởi thủy gọi chung là Performance-Data SEO (Đảm bảo search Google sẽ ko có) mà tụi em phát triển và thảo luận trao đỗi đã lâu.

Mà không bao giờ muốn share lại cho anh em VN vì Thực sự thì em cực ghét cái tư duy học lóm, học lõm với muốn đi tắt đón đầu, chả muốn bỏ công nghiên cứu, chỉ muốn chụp giật kiến thức, bí quyết từ người khác rồi lấy làm của mình ở VN mình quá. Hoặc tệ hơn nữa là nhờ em tư vấn cho đã đời, gọi tới gọi lui liên tục, xong lại bỏ chạy, xù luôn, inbox không trả lời… Xong sau đó lại đi lấy kiến thức tư vấn đó của em đi tư vấn lại cho người khác rồi lại tự nhận mình là chuyên gia, nói như đúng rồi hoặc đem đi dạy lại để kiếm tiền từ nó. Cho nên không biết bao giờ VN mình mới khá nổi @@! Xin phép chửi bọn chó Copy không để nguồn vì dạo này em khá ức chế (Đang tới tháng
:v!)

Ban đầu nó chỉ có 4 yếu tố là C.O.U.P – Đủ để chiến trên các mặt trận global, nhưng sau khi google dần thay đổi thuật toán và những nguyên lý về cào data, chuyển hướng từ Semantics web data sang Flexible data indexing nên phải test data và tìm nạp thêm những nguyên lý mới để tăng cường sức mạnh và khả năng chiến đấu. Anh em ở VN chỉ cần hiểu và áp dụng 4 yếu tố nền tảng này thôi là đủ để lên TOP cho dự án.

Say này trong quá trình thu thập thêm dữ liệu, tụi em cắt ghép từ các yếu tố khác và biến chuyển, tùy biến vào hệ thống dữ liệu để nâng cấp thêm cho nguyên lý của mình. Cuối cùng thì phát triển thành hệ thống 8 nguyên tác như ngày nay.

Technique SEO: C.O.C.A.M.P.U.S này là sự phối hợp của các thành tố, em sẽ chỉ nêu giới hạn 7 yếu tố vì sợ VN mình chôm chỉa và ko hiểu, lại tam sao thất bản, 7 yếu tố này bao gồm:
1 - C: Data Consistency - Độ ổn định của Data trong SEO

2 - O: Data Orientation - Tính định hướng và sự chuyển động của Data trong SEO

3 - U: User-Bias Data - Khuynh hướng Data được truy vấn và những Data “chảy lướt” từ người dùng

4 - P: Data Popularity - Sự phổ biến của Data xoay quanh truy vấn về Ngành Hàng, Sản Phẩm, Đối Thủ Cạnh Tranh, Data Brand Trong Môi Trường Digital...

5 - S: Data Supremacy - Sức mạnh và tính ưu thế của Data trong môi trường kết nối trên Internet bao gồm 5 yếu tố: Intensity (Mật Độ), Connectivity (Kết Nối), Velocity (Tốc Độ), Integrity (Tính Thống Nhất) và... Supreme Links là một trong những thành phần nhỏ của các yếu tố này.

6 - C: - Data Crawling & Catching - Data từ các lớp dữ liệu trong SEO có thuận tiện cho việc cào, lướt, thu thập và "catching"… Em ko biết diễn tả bằng TV ra sao nữa.

7 - A: - Data Activity & Flexibity – Không giải thích thêm

8 - M: - (Chủ Chốt Quyết Định 30% sự thành bại của dự án) Xin phép ko nói…

Giải thích vậy thôi chứ nếu ghi thành một tập tài liệu phân tích đầy đủ các yếu tố chắc cũng phải 20-25 trang giấy A4. Chưa kể là các thành phần được phối hợp, tùy biến với nhau trong từng hoàng cảnh, từng nguồn lực riêng biệt, từng dự án và từng ngành hàng khác nhau.

Chỉ cần nắm chắc được 5 thành tố C.O.U.P.S thì cũng đủ để duy trì thứ hạng mạnh mẽ và linh hoạt cho từng dự án, ko bị giới hạn về mặt kỹ thuật và cách đánh cho từng thị trường.
Mỗi thành tố chủ đạo này bao gồm từ 3-5 yếu tố bổ trợ khác. Nếu viết thành tập tài liệu có thể tốn khá nhiều giấy mực, cho nên e chỉ nêu khái căn bản cho anh em. Để sau này có dịp em sẽ phân tích sâu thệm sau qua từng workshop hoặc các buổi chia sẽ chuyên đề.

Nói có sách, mách có chứng, hình dưới là thứ hạng từ khóa sau khi tư vấn hỗ trợ triển khai cho một anh khách hàng giấu tên, thị trường mà các bác SEO ở VN gọi là cạnh tranh khó… Nhìn sẽ thấy… Dự án này hiện đang sử dụng 2000 supreme links (Một thành phần trong Data Supremacy)...

Theo fb Nguyen Diep
 

Chủ đề mới

Thành viên tích cực 30 ngày qua

60 bài đăng
3 bài đăng
25 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
11,784
Bài viết:
13,511
Thành viên
94,171
Thành viên mới
Cashify

Thành viên trực tuyến

Top