Kỹ năng làm việc từ xa

Kim2

Level 8
Tự dưng hôm qua quỡn quỡn đọc được một cái mô tả công việc, trong đó yêu cầu kĩ năng làm việc từ xa (remote working skill). Thấy hơi lạ, tôi dòm kĩ lại công việc này có phải là kiểu làm việc freelance, cộng tác tự do này nọ không, nhưng lại không phải. Đây là công việc full-time hoàn toàn, lên công ty làm tại văn phòng, nhưng họ vẫn yêu cầu kĩ năng này.

Trên thực tế, kĩ năng này vốn trong nhiều tình huống công việc sẽ luôn xảy ra. Có freelancers - có người làm việc tự do, thì cũng sẽ phải có người quản lý cái người đó - làm việc với người đó, tất nhiên là phải từ xa. Freelancer có kĩ năng làm việc từ xa là một lẽ, bạn cũng vẫn phải có. Hay làm việc với đối tác, đâu phải lúc nào cũng gặp nhau thường trực đâu, cũng phải làm từ xa. Hay chính cả cùng một công ty mà người Nam người Bắc, hoặc khác tầng ngồi xa chỗ nhau. Tất nhiên, có bạn cũng sẽ nói là chung công ty mà, muốn thì chạy cái éo qua cũng được. Thế thì, những cuộc họp cũng giải quyết được các sự xa cách đó đúng không? Vậy ngoài cuộc họp mà vẫn phải trườn tới trườn lui giao tiếp với nhau, đó được coi là không hiệu quả trong giao tiếp công việc rồi.

ky-nang-lam-viec-tu-xa-png.4615

Trước tôi vẫn hay nói đùa là "làm việc phải tay bắt mặt mừng" mới được. Nhưng sẽ có những tình huống dở khóc dở cười theo kiểu là đi qua công ty đối tác mất 1 tiếng cả đi lẫn về, tới nơi mà chỉ để tay bắt mặt mừng, xong lại nói vài điều thảo luận qua lại chi đó mất thêm chừng 2 - 3 tiếng nữa là coi như mất nguyên cái buổi chiều...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,441
Bài viết
48,470
Thành viên
91,885
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top