KOL - Anh là ai? Hiểu anh như thế nào?

Kim2

Level 8
Trong thế giới ảo, thuật ngữ “influencer – người gây ảnh hưởng – tạm gọi là KOL”, bị làm cho rối rắm vô nghĩa, chẳng khác gì các chữ chữ “troll-chơi khăm” hay “blockchain”. Nó vừa có ý xúc phạm vừa có nghĩa truyền cảm hứng, vừa là thảm họa cho các doanh gia nhỏ vừa là tương lai của marketing, là tên lóng của mấy đứa trẻ với dăm người theo dõi và cũng có thể là bí danh của các siêu sao. Vừa là cách mà giáo hoàng gọi Đức mẹ Đồng trinh mà cũng là tên của mấy DJ tuổi tin do máy tính tạo ra (để ủng hộ Trump?). Một số chính trị gia là KOL mà mấy con chó tức giận ăn mặc diêm dúa cũng có thể là KOL.

kol-anh-la-ai-hieu-anh-nhu-the-nao-jpg.6733

Vậy KOL thực chất là gì?

KOL rõ ràng là ai đó có thể gây ảnh hưởng. Nhưng văn hóa KOL ngày nay gắn chặt với chủ nghĩa tiêu dùng và sự phát triển của công nghệ. Thuật ngữ này được sử dụng để miêu tả ai đó (hoặc cái gì đó) có quyền lực ảnh hưởng tới theo quen mua bán hoặc các hành động có thể định lượng được của người khác, bằng cách cho một nội dung (thường là được tài trợ) lên các mạng xã hội như Instagram, Youtube, Snapchat hoặc (chúa cấm) LinkedIn. Có thể chỉ là một bức ảnh tâm trạng, vài dòng bình luận video, blog triết lý hoặc câu chuyện sến sẩm dễ trôi qua… Giá trị của nội dung đó nằm ở chỗ nó được 1 một nhân vật có uy tín và quan trọng nhất là chính danh, tạo ra.

Một blogger thời trang khoe nhãn hàng “yêu thích” của mình trên Instagram, hay game thủ nổi tiếng đeo tai nghe “thường xuyên” trong lúc livestream...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
48,697
Bài viết
53,189
Thành viên
92,258
Thành viên mới
Lê văn Chính

Thành viên trực tuyến

Top