Kinh nghiệm Marketing Online kết hợp Marketing truyền thống

adsplus

Level 2
Marketing online và marketing truyền thống là 2 yếu tố hỗ trợ lẫn nhau, cần được kết hợp thực hiện một cách hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm khi kết hợp Marketing Online và Marketing truyền thống qua bài viết dưới đây nhé.

Cách thức và tiêu chí kết hợp Marketing Online và Marketing truyền thống

Xin lấy một ví dụ về việc kết hợp Marketing onlineMarketing truyền thống khá kinh điển. Đó là câu chuyện về một anh chàng thức giấc vào 7h sáng. Anh ta cầm tờ báo truyền thống trên tay với mẩu quảng cáo bắt mắt của công ti X trên trang bìa. Lúc 8h trên đường lái xe đi làm, anh nhận nghe thấy âm thanh từ bài hát vui nhộn quảng cáo sản phẩm của công ti X trên Radio và hát theo nó cho đến cổng cơ quan. 8h30 anh ta ngồi vào bàn làm việc, mở hộp mail và nhận được mail chúc mừng sinh nhật của công ti X gửi cho anh, kèm theo thông báo công ty tặng anh một món quà sinh nhật là sản phẩm của công ty sẽ được chuyển đến nhà anh vào buổi tối. Khi tìm kiếm thông tin và giao dịch trên các trang web, mẩu quảng cáo nhỏ, vui nhộn và hài hước trên mạng của công ty X nổi bật giữa muôn vàn những thứ tương tự lại một lần nữa khiến anh nở nụ cười sau những giây phút làm việc mệt mỏi. Đến chiều tối, anh trở về nhà, mở món quà ra trong sự ngạc nhiên và có thể sử dụng nó ngay trong khi xem trận bóng đá của đội bóng đá yêu thích được công ty X tài trợ chính.

slide-jpg.2694

Từ ví dụ trên ta có thể thây được, tiêu chí của việc kết hợp các công cụ Marketing truyền thống và Marketing Online đó là phải nhuần nhuyễn tinh tế. nhịp nhàng. Lấp đầy được mọi mọi thời điểm và không gian, phù hợp với từng đối tượng khách hàng đến từng chi tiết nhỏ nhất và phải hỗ trợ cho nhau nhằm cộng hưởng và phát huy tối đa hiệu quả. Để làm được điều này. Cần phải có những bước tiến hành trả lời những câu hỏi như sau:

Bạn là ai?

Xác định được vị thế của mình trong môi trường cạnh tranh, nguồn lực, khả năng, sản phẩm, chiến lược của bạn là gì, sức mạnh của bạn tới đâu để có thể kết hợp tốt nhất hai hình thức này để đạt hiệu quả cao nhất với chi phí tối ưu nhất

Khách hàng của bạn là ai?

Xác định được khách hàng của mình, để có thể sử dụng các công cụ thích hợp nhằm giành được nhiều nhất sự quan tâm của khách hàng một cách vui vẻ và tự nguyện.

Đối thủ của bạn đã kết hợp chưa?

Cần nhận thức được đối thủ cạnh tranh đã tiến hành tới đâu, để có biện pháp dẫn đầu hoặc đáp trả thích hợp trong cách kết hợp hai hình thức Marketing này. Học hỏi từ những thành công và thất bại của đối thủ chính là cách nhanh nhất để hoàn thiện một giải pháp kết hợp cho riêng mình

Tham khảo các kinh nghiệm trên thế giới xem đã ai thành công với sự kết hợp đó?

Điều này là để bạn hoặc trở thành người tiên phong hoặc trở thành người học hỏi các bài học xương máu của họ để có một phương án tối ưu nhất

Kế hoạch cho việc kết hợp sẽ như thế nào?

Cần lên kế hoạch rõ ràng càng chi tiết càng tốt, định rõ mục tiêu. Thực hiện có theo kế hoạch, kiểm soát có hiệu quả và điều chỉnh kịp thời sự kết hợp đó.

Trả lời được các câu hỏi trên đây trước khi thực hiện chiến lược kết hợp Marketing Online và truyền thống, chắc chắn bạn sẽ có được một chiến dịch kết hợp hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.

Theo adsplus
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,401
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top