Kinh nghiệm kinh doanh của tôi: Tuy nhỏ nhưng được đúc kết từ thực tiễn

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 255

Kim2

Level 8
Bài hay đút kết từ thực tiễn, tuy nhỏ nhưng đáng học hỏi AE nên đọc

Kinh nghiệm kinh doanh của tôi

Mình mở shop onl bán đồ nam, đủ từ áo thun tới áo lạnh. Mở đầu thì mình làm Adwords, SEO và bán Facebook, nhưng tiền quảng cáo thì nhiều, mà doanh thu không ổn định. sau nửa năm quằn quại vì đốt tiền không hiệu quả,nói chung là đau, mình đổi sang bài bản hơn. Lập page chia sẻ phong cách đàn ông, kèm ít vid hài, triết lý sống, mình lôi tệp này ra bám đuổi lại về page chính, khách bắt đầu vít lên.

Tới mùa lạnh mình nhận ra, khách Hà Nội sẽ vào trang mua áo len và cả sơ mi dài tay, còn khách nam thì vẫn chỉ quan tâm áo thun, hoặc thêm khoác nhẹ chống được mưa. Mình cài tin nhắn tự động trên web, cứ khi nào khách mình nhận dạng được ở Hà Nội, vào trang áo len 2 lần thôi, là có tin nhắn tự động gởi: “Cửa hàng em đang sale mạnh 30% cho áo len nam chỉ còn 299k, tặng kèm áo sơ mi dài trị giá 599k, anh chị quan tâm nhắn em nha”.

Ngược lại khách mình nhận dạng địa chỉ trong Sài Gòn, vào trang áo thun là nhận được tin áo thun tặng khoác chống mưa.Tiếp tới là mình đặt kế hoạch upsale. Mình gắn tag từng khách coi ngày mấy mua hàng gì, mua mấy món. (Địa chỉ số điện thoại email thì sẵn đó rồi). Xong rồi mình lọc theo tag đó, xuất dữ liệu về mail với Google Sheet xong.

Cái mình thêm cột ngày dự kiến có thể mua lại, mình ước tầm 2 tháng sau là muốn mua quần áo lại rồi đó, mình gửi mail hỏi han: Anh nhận xét giùm em chất lượng sản phẩm như thế nào, dịch vụ gởi hàng ra sao, em gửi anh voucher tri ân tới khách hàng cũ...Theo sát kênh web và Fanpage, là 2 kênh bán chính của mình, phát hiện ra : ngoài giờ công sở các anh hay vào facebook xem lúc sáng sớm 6h30-7h30, xem để đó rồi trưa quay lại 11h30-13h30, trên web các anh hay la cà tầm 18h-19h30, rồi lại 23h-2h sáng cũng có kha khá khách vào chat bị miss.

Thế là mình đổi: mình xoay tua cho nhân viên trực đêm, từ 18h-23h, khung khó mình phân chat cho con chatbot tiếp khách,nó gửi thông tin về cho mình với nhân viên trực ca ngày hôm sau.Tỷ lệ chốt tăng lên hẳn 30% so với những ngày không có ai chăm sóc. Năm rồi doanh thu tháng cao điểm mình tới cả tỷ đồng, hi.

Rất vui được chia sẻ với Group, mình vừa vào đã học được nhiều. Nhiều bạn cứ ngại dùng công nghệ, thực ra 3 cái bước đó: cả chatbot, cả tự động nhận dạng khách chat, rồi bắn tin nhắn, dán nhãn, gửi email tự động, báo cáo khách vào trang đều không có khó, chỉ cần 1 công cụ livechat tốt là có hết trong đó rồi, cái quan trọng là tư duy phải thay đổi. Từ khi mình suy nghĩ khác đi, phải hiểu khách hàng hơn nữa, không ngại tìm tòi, thử nghiệm, đặt câu hỏi Tại Sao.. thì kinh doanh mình khác hẳn.

(Luu Viet Hung)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,471
Bài viết:
6,960
Thành viên
93,236
Thành viên mới
nhomkinhdanang

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top