Kinh nghiệm khi khai trương và quản lý cửa hàng

Người khởi tạo N
nguoikhando
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 49
Trong thời kỳ công nghệ internet hiện đại phát triển hiện nay, mở cửa hàng vẫn là một hoạt động thú vị và bổ ích cả về mặt chuyên môn và kinh tế. Trên thực tế, việc bắt đầu và quản lý một cửa hàng đòi hỏi phải có kiến thức tối thiểu về cả khía cạnh thương mại, quy định và hoạt động thuần túy và về loại sản phẩm được xử lý; mặt khác, phần "có giá trị" liên quan đến các kỹ năng kinh doanh, sự sáng tạo, năng khiếu quan hệ với mọi người, "tính tích cực" nói chung và xu hướng chấp nhận rủi ro - không quên thiện chí, kiên nhẫn và tinh thần chủ động.

Trong khi nhiều trung tâm mua sắm dành những khu vực cụ thể cho các cửa hàng, các thành phố (lớn hay nhỏ) cần các cửa hàng "truyền thống" để làm cho môi trường đô thị trở nên sống động hơn , làm phong phú thêm sự "đa dạng", màu sắc, khoảnh khắc gặp gỡ của người dân và điểm hấp dẫn đối với du khách - đặc biệt là trong các khu nghỉ mát hoặc các địa điểm thu hút khách du lịch đặc biệt.

Ngoài ra, nhiều chuỗi bán lẻ mang đến cho các chủ doanh nghiệp nhỏ cơ hội mở cửa hàng nhượng quyền, với hàng loạt lợi thế: khái niệm kinh doanh được chứng minh, rủi ro được giảm thiểu và nhượng quyền có thể tận dụng lợi thế của quy mô kinh tế bằng cách mua. ở những điều kiện tốt hơn so với một doanh nghiệp cá nhân.


Vì vậy, chúng ta hãy xem những yếu tố này để xem xét, bắt đầu từ các vấn đề kinh tế và quản lý để có một số ý tưởng về tiếp thị.

Chọn vị trí mặt bằng kinh doanh

Lựa chọn vị trí là một khía cạnh quan trọng hàng đầu vì phải đánh giá sự cân bằng phù hợp giữa khả năng hiển thị và chi phí mua hoặc thuê bất động sản . Có những hoạt động không nhất thiết phải nằm ở trung tâm thành phố hoặc trên những con phố đông đúc: ví dụ như cửa hàng sửa chữa điện thoại di động hoặc bán các sản phẩm cụ thể cho trẻ em, hoặc các mặt hàng để săn bắn và câu cá. Đôi khi trung tâm thành phố có thể là một hạn chế liên quan đến việc có chỗ đậu xe hoặc khó sử dụng xe để đến điểm bán.


Ở vị trí chính xác của một hoạt động, cần phải đánh giá các yếu tố như: khách hàng tham khảo, khả năng hiển thị của trưng bày và sự dễ dàng vận chuyển của các sản phẩm đã mua, cũng như: chi phí thuê hoặc mua mặt bằng, bất kỳ sự hiện diện của các doanh nghiệp cạnh tranh gần đó và hình ảnh mà khu vực đó có hoặc ý kiến mà công dân của khu vực đó có.

Đối với hệ thống và việc khai trương cửa hàng, những điều sau đây là cần thiết:
máy tính tiền và lập trình kết quả về số VAT của hoạt động
  • một máy tính và kết nối Internet để quản lý hệ thống thanh toán trực tuyến
  • một hệ thống báo động và có thể là các thiết bị chống trộm
Các yếu tố bổ sung cần xem xét cũng có thể là hệ thống âm thanh và video để thông tin và giải trí (có thể là nhạc nền đơn giản) hoặc, ví dụ, phòng thay đồ nếu cửa hàng kinh doanh quần áo.

Xác định số lượng cộng tác viên cần thiết và chọn họ

Để quản lý thoải mái một hoạt động thương mại, thông thường cần có một đội ngũ nhân viên tối thiểu là hai người (chủ sở hữu + nhân viên). Chỉ cần nghĩ rằng số giờ làm việc được bảo hiểm vượt quá 40 giờ một tuần, giả sử rằng họ mở cửa 8/9 giờ một ngày, 6 ngày một tuần. chỉ yêu cầu rằng quyết định giữ cửa hàng mở cửa ngoài giờ mở cửa truyền thống được thông báo cho Thành phố. Từ quan điểm hành chính, nhân viên phải được quy định về số lượng công việc được thực hiện hàng giờ, cho dù là bán thời gian hay toàn thời gian.

Quản lý kho vật tư bằng công cụ quản lý bán hàng

Mua sắm hàng hóa là một giai đoạn không chỉ phụ thuộc vào phạm vi sản phẩm có sẵn cho khách hàng mà còn phụ thuộc vào tốc độ tái đầu tư trong chu kỳ sản xuất của các bộ sưu tập. Nguồn cung cấp đầu tiên sẽ đắt hơn tất cả các nguồn cung cấp khác trong năm vì lượng hàng này sẽ lấp đầy cửa hàng, nơi trước đó đã trống.

Mặc dù bạn có thể mong muốn có một lượng hàng hóa lớn hợp lý trong kho và một loạt các mặt hàng để cung cấp, nhưng việc quản lý doanh nghiệp bằng kho hàng tinh gọn sẽ cho phép bạn cam kết ít thanh khoản hơn khi mua sản phẩm, tuy nhiên, họ chi phí vận chuyển do nguồn cung cấp thường xuyên hơn và rủi ro không thể đáp ứng các yêu cầu mạnh mẽ đối với một sản phẩm cụ thể.
Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý kho hiệu quả nhanh chóng.

Biết khách hàng của bạn
Đối với bất kỳ loại hình kinh doanh nào, từ một cửa hàng đơn giản đến một công ty đa quốc gia lớn, điều cực kỳ quan trọng là phải biết không chỉ đối tượng mục tiêu mà còn cả khách hàng của bạn. Có ý tưởng chính xác về thị hiếu, sở thích và xu hướng giúp làm mới ưu đãi và duy trì mối quan hệ hai chiều tích cực và bổ ích với công chúng.

Mặc dù trên thực tế, một công ty không thể biết khách hàng theo đúng nghĩa của thuật ngữ này, nhưng đối với những người quản lý cửa hàng, đó là một mục tiêu hoàn toàn có thể đạt được, miễn là họ có sự nhạy bén cần thiết và sử dụng, ít nhất là sử dụng các công nghệ mới - làm thế nào để có một trang web và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để duy trì mối quan hệ ảo (nhưng liên tục) với khán giả của bạn để củng cố và phát triển tập khách hàng của bạn.

Chúng tôi chắc chắn không nói về các công cụ nâng cao để lập hồ sơ hành vi người dùng, mà là về các kênh đơn giản để quảng cáo các ưu đãi đặc biệt và các bài báo mới hoặc thu thập các đề xuất và chỉ dẫn ; Hãy nhớ rằng ngày nay thực tế mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh và thường xuyên kết nối với mạng xã hội.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,664
Bài viết:
7,166
Thành viên
93,323
Thành viên mới
hoahlvan1

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top