Kinh doanh F&B thời bão app

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 168

Kim2

Level 8
1.SHIPPER: Nằm giữa vai Khách hàng & 1 phần Dịch vụ => dễ nhầm lẫn mình là thuần Khách hàng
Hệ lụy:
-Shipper chiếm không gian quá nhiều (ý là ngồi bừa bãi hoặc nói chuyện rất to, ảnh hưởng khách hàng "thực")
-Shipper Thái độ bề trên với nhân viên, dễ khiến nhân viên bức xúc
-Shipper giao đến cho khách thu tiền là xong - không đảm bảo chất lượng đồ (đồ bị xô lệch, khách cứ nhè nhà hàng mà kêu)
Thực ra shipper chỉ cần đưa mình về vị trí chuẩn (1 phần trong chuỗi dịch vụ phục vụ khách hàng) là có ứng xử chuẩn chỉnh ngay
Sau này chắc sẽ dần ok. Hiện giờ thì chưa...

2.NHÀ HÀNG: Mức chi phí 20-30% dành cho App thực ra tương đương với mức chi phí Marketing + % giảm cho khách => mức này chấp nhận được, phần lớn các nhà hàng sẵn sàng hợp tác.
Nhưng...

3.DATA: Nhưng Data khách hàng thực ra vẫn thuộc về các App => Mức chi phí này thực ra lại là rất đắt với các chuỗi đã tương đối có thương hiệu và lượng khách hàng trung thành => Nhiều chuỗi lớn hoặc brand đã có lượng khách quay vòng lớn sẽ ko quá mặn mà khi bị chặt mất ngần đó doanh thu

4.KHUYẾN MÃI: Thực ra theo list ưu tiên thì ngoài ĐỘ PHỦ thì mức KHUYẾN MÃI rất quan trọng để các hàng quán hiển thị trên App. Khách hàng dĩ nhiên thì thích điều này. Cơ màđể có KM tốt thì cơ cấu đóng gói sản phẩm phải thật tốt để tối ưu cho kênh này. Không thì các quán sẽ lại rơi vào cuộc đua xem ông nào giảm giá lớn hơn, cuối cùng là tự bóp cổ nhau lè lưỡi.

5. APP: Hướng các APP add thêm dịch vụ Food Delivery là tất yếu và thực ra đây là thị trường ngon nghẻ nhất. Không phải tự nhiên "mồi" lớn nhất của Uber với NĐT là UberEats và cựu CEO của Uber là Travis Kalanick sau khi rời Uber cũng mở biz liên quan đến mảng Eats vì ở mảng này, App có 3 nguồn thu: 1.Từ Lái xe 2.Từ nhà hàng 3.Từ khách (nếu làm thuần giao vận đi lại thì chỉ mất toàn bộ nguồn 2, mà nguồn 2 này mới là nguồn thu lớn vì các nhà hàng sẵn sàng chơi khô máu)

6. LY KHAI: Đang và sẽ có xu hướng ly khai khỏi các App, nhưng chắc khó, vì khách hàng đã được các app educate cẩn thận rồi. Như mình giờ 1 tháng auto có 20 voucher 50K, coi như là ăn trưa toàn qua GrabFood hết

Định nói nhiều hơn tý tại sự kiện Táo Marcom nhưng thấy giờ sát quá và cũng thấy các chủ đề của các anh Penalist khác tác động vĩ mô lớn hơn nên chỉ nói ngắn gọn tại sự kiện và biên kỹ phát triển hơn ý tại sự kiện thành tus này

(Fb Hoang Tung)
 
Từ khóa
kinh doanh

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,145
Bài viết:
6,475
Thành viên
92,498
Thành viên mới
covangadv

Thành viên trực tuyến

Top