Chia sẻ Kinh doanh dropship: cách tìm nhà cung cấp đáng tin cậy

Người khởi tạo TranPhong
TranPhong
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 65

TranPhong

Level 1
Vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh dropship ngày càng lan rộng và được nhiều người biết đến. Nguyên nhân của xu hướng này là sự chuyển hướng mạnh mẽ của nền kinh tế theo công nghệ thông tin. Với những ưu điểm như phạm vi tiếp cận cao, giao dịch nhanh chóng,... Ecommerce ngày càng được quan tâm.

Đối với kinh doanh online nói chung, dropship nói riêng, nguồn cung cấp chất lượng là rất quan trọng. Đặc biệt là dropshipping, với đặc điểm riêng, dropshipper phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp. Khi kinh doanh online, ngoài chất lượng, chiến lược marketing, dịch vụ khách hàng là yếu tố thiết yếu. Một cửa hàng dropship sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi chất lượng phục vụ, giao hàng của nhà cung cấp. Đó chính là lý do việc tìm nhà cung cấp rất quan trọng.

Để giúp dropshipper giải quyết việc này, hôm nay ta sẽ nói về cách tìm nhà cung cấp tin cậy. Cùng bắt đầu bài viết hôm nay nào!

Các công ty vận chuyển như AliExpress sẽ cung cấp báo cáo dữ liệu các nhà cung cấp. Bao gồm tên nhà cung cấp, số đơn hàng được đặt, số đơn hàng đã vận chuyển,… trong thời gian gần nhất. Ta sẽ dựa vào dữ liệu này để phân tích và tìm ra nhà cung cấp uy tín.

Tìm hiểu thời gian giao hàng (Delivery time) trên các quốc gia cụ thể
Thời gian vận chuyển của nhà cung cấp

Thời gian giao hàng là một trong những chỉ tiêu quan trọng thể hiện một nhà cung cấp tốt. Và mỗi nhà cung cấp sẽ có thời gian giao hàng khác nhau trên mỗi quốc gia. Tùy vào thị trường nhắm tới mà ta tìm kiếm nhà cung cấp có thời gian giao hàng nhanh nhất. Tất nhiên, số liệu của những bản báo cáo này chỉ là tương đối. Thời gian giao hàng có thể sai lệch ít nhiều do nhiều yếu tố, điển hình như dịch Covid hiện tại.

Để thực hiện điều này, ta sẽ xác định vị trí của doanh nghiệp mình. Sau đó lựa chọn quốc gia thị trường nơi ta muốn cung cấp sản phẩm tới. Dựa vào thông tin cung cấp, hệ thống sẽ tìm kiếm và trả các dữ liệu tương ứng. Đây là cơ sở giúp ta chọn ra các nhà cung cấp có dịch vụ vận chuyển tốt. Ngoài ra, các dữ liệu này còn cung cấp cho ta ý tưởng mở rộng kinh doanh dropship.

Tìm hiểu hiệu suất của từng nhà cung cấp cụ thể

Hiệu suất của nhà cung cấp

Nếu chỉ có mỗi yếu tố thời gian giao hàng trung bình, ta không đủ dữ liệu để kết luận nhà cung cấp uy tín. Để đưa ra kết luận nhà cung cấp nào uy tín, ta cần tìm hiểu thêm nhiều yếu tố khác. Và một trong số đó chính là hiệu suất của nhà cung cấp.

Hiệu suất nhà cung cấp là tỷ lệ giao hàng thành công của nhà cung cấp dropship trong thời gian cụ thể. Dữ liệu này phản ánh cụ thể hơn chất lượng giao hàng của bên cung cấp. Nhờ đó, tìm nhà cung cấp có dòng sản phẩm ổn định cho người mua hàng.

Nếu sử dụng AliExpress, ta sẽ truy cập dữ liệu này qua “AliExpress suppliers fulfilling orders”. Tại đây, ta có thể chọn các danh mục con cụ thể của sản phẩm. Lọc kết quả theo sản phẩm, ta sẽ thấy được thông tin về các nhà cung cấp có cung cấp các sản phẩm này. Hoặc ta có thể tìm kiếm nhà cung cấp theo tên tab, nhập tên của họ và kiểm tra hiệu suất tổng thể.

Khai thác các dữ liệu thông tin khác


Khai thác những dữ liệu thông tin khác

Nếu ta biết tận dụng thông tin từ khách hàng, đó sẽ là nguồn dữ liệu quý giá để lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Ta có thể thực hiện một số nghiên cứu về các nhà cung cấp mà mình từng làm việc cùng. Khảo sát khách hàng về mức độ hài lòng với dịch vụ khách hàng. Đánh giá của những người trải nghiệm dịch vụ chính là những thông tin thực tế nhất. Không những có số liệu thực tế, đáng tin cậy, ta còn có cơ hội để hiểu thêm về khách hàng của mình.

Ngoài ra, ta có thể xem thêm thông tin đánh giá trên các website hoặc blog về dropship. Có rất nhiều blog được lập bởi những người đã kinh doanh dropship lâu năm. Với những đánh giá, thông tin được chia sẻ, ta sẽ có thêm nhiều cơ sở để lựa chọn nhà cung cấp uy tín.

Đối với người kinh doanh dropship, thông tin dữ liệu là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc vận hành. Nếu biết tận dụng tốt, ngoài việc lựa chọn được nơi cung cấp uy tín, ta còn có khả năng mở rộng và nâng cao lợi nhuận.

Kết luận

Kinh doanh dropship là một quá trình lâu dài đòi hỏi ta liên tục cải thiện và mở rộng. Bằng cách tìm hiểu và áp dụng những bí quyết được chia sẻ, điều này sẽ dễ dàng hơn. Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết hôm nay, hy vọng mọi người đã có thêm cách để tìm nhà cung cấp uy tín.

Nếu cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ nó với mọi người nhé! Và đừng quên tiếp tục theo dõi website để cập nhật thêm nhiều bài viết về dropship và Ecommerce. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

15 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
6 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,239
Bài viết:
6,618
Thành viên
92,673
Thành viên mới
hoabig

Thành viên trực tuyến

Top