Kiến thức cơ bản để sử dụng Google Tag Manager

adsplus

Level 2
Là một marketer của một sản phẩm website/app, bạn sẽ có nhu cầu tìm hiểu hành vi người dùng trên trang của mình. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu về Google Tag Manager – một công cụ hữu hiệu giúp cho marketer chủ động thực hiện những công việc này.

Google Tag Manager (GTM) là gì và dùng để làm gì?

Trước khi tìm hiểu GTM là gì chũng ta hãy tìm hiểu khái niệm Thẻ (Tag). Tag là một đoạn code đặt trong website của bạn nhằm cho phép một bên thứ 3 theo dõi, phân tích & báo cáo thông tin.

Nếu sử dụng các dịch vụ quảng cáo hay tracking tool thì các marketer sẽ phải nhờ các bạn developer cài đặt từng đoạn code này vào website. Việc này sẽ có 2 nhược điểm: mất thời gian vì marketer bị lệ thuộc vào các bạn developer; và làm giảm performance của website do mỗi lần track bất cứ cái gì lại phải cài thêm code.

GTM là trình quản lý thẻ có thể giúp giải quyết những khó khăn trên. Các marketer có thể dùng nó để quản lý những code tracking cơ bản như Google Analytics, Adwords Conversion Code Adwords Remarketing, , Facebook Code… ngay chính từ giao diện của GTM và chỉ cần làm việc với developer duy nhất một lần khi cài đặt ban đầu.

Hướng dẫn cài đặt Google Tag Manager

Bước 1: Truy cập website https://tagmanager.google.com và nhấn vào nút Create account.

Bước 2: Trong mục Setup Account, điền tên công ty hoặc trang web của bạn. Trong ô Setup Container, điền website của bạn. Đây là website nên chúng ta sẽ click vào Web sau đó ấn Create...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
K Tài liệu - Công cụ Marketing 0

Thống kê

Chủ đề
44,773
Bài viết
48,832
Thành viên
91,903
Thành viên mới
chonmuacobe

Thành viên trực tuyến

Top