Kiếm được hàng chục ngàn đô la mỗi tháng nhờ domain hết hạn

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 460
"Chào Glen, tôi là Suumit và tôi muốn chia sẻ về trường hợp nghiên cứu cách tôi đã khởi chạy một trang web có liên kết của Amazon từ thuở sơ khai và đạt được 28.000 đô la/tháng chỉ trong vòng tám tháng".

Tôi đã không biết Suumit là ai và làm thế nào anh ta có được ID Skype của tôi, nhưng nếu bạn sẽ nhắn tin cho tôi ra thông qua phương thức này, thì đó là kiểu giới thiệu thu hút được sự chú ý của tôi.

Ba ngày sau, anh ta đã chia sẻ trang web này với tôi và một số chiến lược để phát triển nó rất nhanh.

Tôi không cần phải xem xét các báo cáo thu nhập của anh ấy để tin vào các con số anh ta đưa ra (mặc dù sau này tôi cũng sẽ kiểm tra chúng). Nhìn sơ qua về Ahrefs cho thấy anh ta đang thống trị các cụm từ khóa [sản phẩm] tốt nhất trong lĩnh vực chuyên môn của anh ấy và vẫn còn thống trị nhiều tháng sau đó nữa.

Vậy tại sao anh ấy muốn tiết lộ bí mật của mình với tôi? Và tại sao anh ta cũng muốn chia sẻ chúng với các độc giả khác?

Anh ta nói với tôi 2 lý do anh ta làm vậy.

Đầu tiên là anh ta sử dụng khán giả của tôi như một nền tảng cho các mục tiêu cá nhân. Anh ấy nói rằng: “Tôi thực sự tin tưởng rằng những kiến thức giúp mọi người sống tốt hơn nên được cung cấp miễn phí. Vì vậy, tôi hy vọng nghiên cứu điển hình này sẽ giúp mọi người hiểu được SEO đang phát triển như thế nào.”

Mục tiêu thứ hai là anh ấy muốn kết nối riêng với tôi.

Tôi thực sự ngưỡng mộ lòng vị tha của anh ấy nhưng không thể chối rằng tôi từng hoài nghi. Đặc biệt là khi tôi hỏi rằng anh ấy có muốn quảng báo thương hiệu, sản phẩm nào trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi hay không và anh ấy đã từ chối một cách lịch sự.

Có lẽ anh ấy dự định bán trang web này sau. Có lẽ anh ấy muốn hướng đến đối tượng khán giả tiềm năng hơn trong thế giới SEO. Có lẽ anh ấy tin rằng một backlink từ những độc giả cụ thể như tôi chẳng hạn có thể giúp ích.

Tôi không chắc chắn lắm, nhưng có một điều tôi chắn chắn đó là: anh bạn này thật thông minh.

Sau khi nói chuyện với anh ấy trên Skype, tôi hiểu rõ hơn về lý do tại sao anh ấy muốn nói về một trang web kiếm được ít nhất hơn 10.000 đô la trong một tháng, với ít yêu cầu bảo trì.

kiem-duoc-hang-chuc-ngan-do-la-moi-thang-nho-domain-het-han-png.6055

Tiền lời hoa hồng từ Amazon cho cả năm 2017

Trong khi giới thiệu với tôi các dự án web khác nhau của anh ấy, tôi có cảm tưởng như là anh ấy không kịp mở ra từng tab mới. Hai mươi điều này không còn nghi ngờ gì nữa chính là các ưu thế vượt trội khi bạn chưa từng xem xét các thử nghiệm SEO trước đây; tự động hóa càng nhiều thì cơ hội thành công càng cao.

Có trụ sở chính tại Mumbai, Ấn Độ, anh ấy nói với tôi rằng các doanh nghiệp trong khu vực địa phương của anh ấy đều tuân theo các chiến lược tương tự và tận dụng các “lỗ hổng” Google trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bất kể điều gì sẽ xảy ra sau khi cuộc phỏng vấn này được phát trực tiếp thì anh ấy cũng không bị tổn hại gì với những dự án thú vị tiếp theo đi vào hoạt động.

Và có thể nói rằng tôi từ chối chia sẻ nó.

Một sự chấp nhận thẳng thắn bạn (có thể) không mấy thích

Phiên bản ban đầu của cuộc phỏng vấn này bao gồm trang web của Suumit, lĩnh vực, bảng xếp hạng và tìm hiểu sâu về một số backlink giúp anh ta đạt được xếp hạng.

Tôi biết là cuộc phỏng vấn này có thể khiến cả thế giới SEO thảo luận – có lẽ còn hơn cả lúc tôi chia sẻ câu chuyện về 10 con quái thú của mình nữa.

Và ba tuần sau khi anh ấy lần đầu tiên tiếp cận, tôi đã gửi cho anh ấy một email với dòng tiêu đề “A genuine concern - Một mối quan tâm thực sự”

Tôi lo lắng rằng trong khi anh ta tiết lộ thông tin truyền cảm hứng và hiểu biết sâu sắc cho những người liên quan đến SEO (và đặc biệt là liên kết đến SEO), anh ta đủ khiến cho nhân viên của Google vui vẻ kích hoạt một hình phạt thủ công cho anh ta rồi.

Rốt cuộc, một vài tháng sau khi tôi chia sẻ câu chuyện về 10 Quái thú được lan truyền rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đó chính xác là những gì mà họ nhận được.

(Chủ sở hữu đã nói về trang web và chiến thuật của anh ấy trong vài tháng trên trang cá nhân của anh ấy - và hình phạt đã bị hủy bỏ chỉ 48 giờ sau đó - nhưng tôi chấp nhận rằng mình góp một phần trong việc khiến trang web bị chú ý theo cách không mong muốn đó).

Trong email tôi đã giải thích rằng chúng tôi không nên tiết lộ trang web vì tôi không muốn chịu trách nhiệm cho bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh.

Anh ấy thực sự cũng không quan tâm, và vẫn muốn tiếp tục, nhưng có thể là sau đó tôi sẽ lặp lại đề nghị của mình đến khi nào anh ấy đồng ý thì thôi.

Để rõ ràng, thì tôi cũng không có vấn đề gì nếu Suumit muốn tiết lộ trang web ở nơi khác. Tôi chắc chắn rằng nhiều blogger sẽ tận dụng cơ hội này và kết quả cuối cùng chắc chắn sẽ thú vị hơn nhiều so với phiên bản của tôi.

Như đã nói, đây là một trường hợp nghiên cứu không có trang web đính kèm.

Nếu các bạn muốn tìm kiếm một URL nào đó thì có thể nên rời khỏi bài viết này luôn. Nó không có ở đây.

Suumit hoàn toàn mong đợi một số người tìm thấy trang web đang được đề cập nhưng ít nhất nó sẽ ít hơn nhiều so với việc tôi liên kết trang web đó trong bài viết của mình. Nếu bạn tìm thấy nó, thì cứ giữ bí mật.

Anh ta cũng chấp nhận rằng việc chia sẻ câu chuyện của mình có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực nhưng có đủ những hiểu biết sâu sắc để giúp anh ta phục vụ sứ mệnh của mình về SEO ở một khía cạnh khác (tất nhiên phụ thuộc vào quan điểm hiện tại của họ).

Chỉ sau khi tôi biết anh ấy đã làm việc cho một số dự án và đạt được thành công nhiều hơn so với dự án này, tôi mới sẵn sàng chia sẻ cuộc phỏng vấn của anh ấy. Nền tảng của anh ấy khá khó tin đối với một người rất trẻ và tôi có cảm giác rằng anh ấy vừa mới bắt đầu thôi.

Các backlink xếp hạng (Whitehats)

Một trong những lời chỉ trích lớn nhất mà tôi gặp phải khi tôi kể về câu chuyện 10 Quái thú chính là tôi đã không đi sâu vào hồ sơ liên kết của những site đó một cách chi tiết hơn.

Chủ sở hữu, Luqman, đã rất cởi mở về chiến thuật của anh ấy trên trang web của anh ấy đến nỗi tôi cảm thấy mình không cần phải lặp lại những điều đó nữa.

Đối với tôi câu chuyện thực sự là một trang web mới chứa ít trang nhưng kiếm được rất nhiều tiền. Phản ứng với bài báo đó cho thấy tôi không hề đơn độc khi nghĩ về điều này.

Không hề có một thế giới khác biệt giữa trang web Suumit, và 10 con Quái thú của Luqman.

Cả hai chủ yếu kiếm tiền từ việc giới thiệu sản phẩm với liên kết chi nhánh Amazon.

Cả hai đều có thiết kế rất cơ bản với nội dung ít hơn hoàn hảo và cả hai đều có thời gian hoạt động domain khiến bạn tự hỏi tại sao các dự án của riêng bạn lại không thành công nhanh như vậy.

Bởi vì tôi không tiết lộ trang web Suumit, tôi cảm thấy như chúng ta có thể cởi mở hơn về chiến lược xây dựng liên kết của anh ấy, bởi vì nó có thể là một phần rất lớn tại sao trang web này - và các trang web tương tự mà tôi đã thấy - đang xếp hạng cao.

Vậy chiến lược của anh ta có thể khiến anh ta gặp rắc rối là gì? Chuyển hướng các domain hết hạn đã có liên kết trong đó.

Không có nhiều trang web xây dựng ở trong đó mà chỉ cần chuyển hướng thẳng đến trang web anh ta muốn xếp hạng

Nhờ vậy, về mặt kỹ thuật Summit có các liên kết tuyệt vời từ các trang web như LATimes.com, The Verge và Gizmodo.
kiem-duoc-hang-chuc-ngan-do-la-moi-thang-nho-domain-het-han-2-png.6056

Số liệu thống kê cho một domain hiện chuyển hướng đến trang của Suumit
“Qua nhiều năm tôi đã nhận ra rằng giá trị của các liên kết có sẵn miễn phí hoặc có thể được mua công khai đang giảm xuống từng ngày.”

Anh ấy cũng cho rằng: “Tìm thấy một trang có authority tốt? Rất có thể nó đã là các liên kết ngoài no-follow hoặc trong một vài tháng nữa sẽ trở nên như vậy khi cộng đồng SEO tìm thấy nó. Với bất kỳ “phương pháp” mới nào được công khai có nguy cơ bị làm dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp SEO này. Xây dựng liên kết học bổng là một ví dụ tốt về điều này.”

Trước hết, rất nhiều người sẽ hỏi về lý do tại sao bạn sẵn sàng thực hiện cuộc phỏng vấn này? Điều gì có lợi cho bạn?

Lý do tôi muốn thực hiện cuộc phỏng vấn này là vì SEO đang thay đổi đáng kể và có sức cạnh tranh vô cùng lớn.

Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing đang đầu tư một lượng tiền và tài nguyên điên rồ để làm cho kết quả tìm kiếm của họ tốt hơn và có rất ít địa điểm tốt trên internet nơi bạn tìm hiểu về những thay đổi mới nhất trong thuật toán tìm kiếm.

Tôi đã hoạt động trên hàng tá nền tảng để cập nhật các bản hack SEO mới nhất và thật ngạc nhiên khi mọi người cứ nói về những điều đã quá quen thuộc lặp đi lặp lại.

Chẳng hạn, hầu hết mọi người không hề ngừng việc nói về tối ưu hóa thẻ H1 hoặc họ vẫn đang tìm kiếm các domain và thiết lập PBN bằng cách truyền thống.

Tôi thực sự tin tưởng rằng kiến thức làm cho mọi người sống tốt hơn nên được cung cấp miễn phí. Vì vậy, tôi hy vọng trường hợp nghiên cứu thực tế này sẽ giúp mọi người hiểu được SEO đang phát triển như thế nào và làm thế nào họ có thể thay đổi cách tiếp cận SEO truyền thống và làm những điều khác biệt để đạt được kết quả tốt hơn.

Bạn đã bắt đầu trang web của mình chưa?

Vâng! Tôi bắt đầu trang web này một mình.

Các domain thì thế nào? Là có sẵn từ một công ty đăng ký hay bạn đã có được nó thông qua một quá trình khác?

Đó là một domain hạn mà tôi tìm thấy trong vòng vài phút khi tôi quyết định thiết lập một blog liên quan đến sức khỏe. Tôi chỉ áp dụng một vài bộ lọc - chẳng hạn như chỉ tìm kiếm các domain có chứa từ “ sức khỏe” - và chúng không được có bất kỳ liên kết spam nào trỏ đến chúng.

Mặc dù đây là cách truyền thống, gần đây tôi đã bắt đầu sử dụng một cách tiếp cận mới để tìm tên domain thương hiệu uy tín có hồ sơ backlink tốt.

Tôi đã tạo một cơ sở dữ liệu trung tâm với khoảng 1,7 triệu domain. Các domain này đều có backlink trực tiếp từ các trang web như Forbes, Huffington Post và bất kỳ trang web thẩm quyền nào bạn có thể nghĩ đến.

Người ta có thể dễ dàng có được một danh sách như thế này bằng cách sử dụng Ahrefs.

Tất cả bạn phải làm là nhập URL của một trang web có authority và tải xuống tất cả các domain liên kết ngoài của họ.

Sau đó, bạn có thể áp dụng các tiêu chí khác như chỉ rút lại các domain có DR (Xếp hạng domain) từ 15 đến 40, bởi vì một domain có DR cao hơn sẽ hết hạn là rất hiếm.

Tiếp đó tôi đã xây dựng một số công nghệ cho phép tôi kiểm tra tính khả dụng của domain với khoảng 7.000 domain mỗi phút và tôi đang làm một công việc lương thấp chỉ để kiểm tra toàn bộ cơ sở dữ liệu hàng ngày.

Ngay khi có bất kỳ domain nào, tôi nhận được thông báo qua email.

kiem-duoc-hang-chuc-ngan-do-la-moi-thang-nho-domain-het-han-3-png.6058

Thông báo domain tùy chỉnh của Suumit
Tôi biết rất nhiều người đang làm điều tương tự, nhưng họ đã làm điều đó theo phương thức thủ công.

Trong trường hợp của tôi, tôi không cần phải chạm tay vào bất cứ thứ gì trong nhiều tháng và tôi vẫ tiếp tục nhận được các domain tốt đến trực tiếp hộp thư đến của mình.

Kiểm tra trạng thái sẵn có của hàng ngàn domian mỗi phút là một vấn đề lớn vì không có API kiểm tra domain số lượng lớn có sẵn. Chi phí vận hành cơ sở hạ tầng này là dưới 50 đô la / tháng.

Lưu ý từ Glen: Chúng tôi sẽ đi sâu vào chiến lược xây dựng liên kết Suumit sau này. Hiện tại, tôi muốn tìm hiểu thêm về dự án.

Trang web có đang được xếp hạng rất tốt cho các điều khoản sản phẩm tốt nhất với mức giá cao ngất ngưỡng trong không gian sức khỏe. Cảm hứng của bạn để tham gia vào lĩnh vực đặc biệt này là gì?

Tôi đã làm việc với rất nhiều công ty khởi nghiệp được tài trợ Series A + và một vài tập đoàn lớn và giúp họ phát triển cơ sở người dùng và doanh thu với SEO.

Như bạn đã biết, SEO thay đổi với tốc độ ánh sáng và tôi không muốn mạo hiểm thử trực tiếp các phương pháp mới trên các trang web của khách hàng trước khi tôi thử nghiệm chúng trên các dự án của riêng mình nên tôi thường có nhiều dự án thử nghiệm ở bên cạnh.

Quay trở lại câu hỏi của bạn về Tại sao lại là lĩnh vực này? Nghiêm túc mà nói thì không biết gì nhiều về sức khỏe - Tôi 27 tuổi và nặng 54kg (119 lbs).

Lý do tôi chọn lĩnh vực này là vì một trong những người bạn thân của tôi gần đây đã bán blog của anh ấy với giá nửa triệu đô la để nhắm mục tiêu với chính xác từ khóa tương tự. Tôi biết tất cả các thông tin về doanh thu và đối thủ cạnh tranh cho không gian, vì vậy, đó là bằng tại sao tôi tiếp tục với dự án này.

Mục tiêu chính của tôi đằng sau những dự án phụ này chỉ đơn giản là: Hãy thử những điều mới và kiếm tiền cùng một lúc.

Bạn có bao giờ dành thời gian cập nhật nội dung? Bạn có lo lắng rằng các trang web của bạn không tốt như mức nó có thể?

Lưu ý: Cá nhân mà nói tôi đã chọn ra một số bài viết có lỗi chính tả và ngữ pháp để trả lời cho câu hỏi này. Trong cuộc phỏng vấn này, tôi đã viết lại một số câu trả lời của Suumit (với sự cho phép của anh ấy) vì, dễ hiểu thì tiếng Anh không phải là ngôn ngữ đầu tiên của anh ấy.

“Nội dung” là thứ mà tôi ghét nhất. Không thể tạo ra nội dung chất lượng là thất bại lớn nhất của tôi từ trước cho đến nay.

Đến từ Ấn Độ, hiếm khi tìm thấy một nhà văn địa phương có thể viết bài như một người nói tiếng Anh bản ngữ. Tôi đã thử làm việc với các dịch giả tự do từ Hoa Kỳ nhưng kinh nghiệm của tôi không nhiều.

Tôi đã không cập nhật nội dung trên các bài báo kiếm tiền trong nhiều tháng.

Tất cả những gì tôi đang làm là tạo ra 3-4 bài viết mới mỗi tháng chỉ với 800-900 từ mỗi bài và cố gắng đảm bảo rằng tôi không bị dính đến hình phạt nội dung mỏng.

Chỉ muốn làm rõ là, các bài viết hiện có trên trang web được viết bởi khoảng năm biên tập viên tự do từ các nơi khác nhau như Upwork và tài nguyên Ấn Độ địa phương.

Tất nhiên tôi có lo lắng về việc các trang không được tốt về mặt nội dung nhưng tôi không chắc là tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để sửa chúng. Thay vào đó, tôi sẽ xây dựng các sản phẩm công nghệ và phát triển các trang web hiệu quả hơn.

Chẳng hạn, ba năm trước tôi đã ra mắt một ứng dụng có tên Grappr, một cộng đồng người dùng Ấn Độ, tại đây họ được trả tiền để thực hiện các nhiệm vụ vi mô như tải xuống ứng dụng hoặc đánh giá các ứng dụng đó.

Trong vòng một năm, ứng dụng đã tăng lên 1 triệu người dùng hoạt động với xếp hạng 4,5 Trung bình từ hơn hai mươi nghìn người dùng.

Tôi tự thấy bản thân mình như là một hacker phát triển hơn là một người làm SEO.

Tôi cho rằng có một số trang kiếm được nhiều tiền hơn những trang khác? Bảng xếp hạng nào có giá trị nhất đối với bạn?

Trên các trang web kiểu Amazon Associate, chủ yếu có ba loại trang:
  • Tìm kiếm danh mục sản phẩm - Ví dụ: Loại bàn đứng tốt nhất để mua trong năm 2018 - Hướng dẫn mua hoàn chỉnh.
  • Tìm kiếm thương hiệu / mô hình sản phẩm - Ví dụ: Nhận xét về điện tử Varidesk ProDesk 60
  • Các bài viết chung liên quan đến chủ đề phụ huynh - Ví dụ: Cách làm thế nào để giảm chấn thương cột sống lặp đi lặp lại khi làm việc với bàn đứng.
Thông thường sự cạnh tranh về các điều khoản liên quan đến sản phẩm và danh mục là khá cao trong lĩnh vực sức khỏe nhưng chúng có thể mang lại cho bạn lợi nhuận điên rồ nếu bạn được xếp hạng ở các vị trí hàng đầu.

Các từ khóa liên quan đến thương hiệu / mô hình sản phẩm có thể được xếp hạng dễ dàng nhưng tiềm năng doanh thu của họ sẽ thấp hơn.

Đối với tôi, chỉ có loại trang thứ nhất và thứ hai là kiếm tiền, mặc dù loại trang thứ ba có thể thu hút rất nhiều backlink hợp pháp.

Với việc Amazon giảm lợi nhuận hoa hồng và do đó thu nhập của bạn, bạn đã cố gắng làm việc trực tiếp với các công ty để tăng doanh thu của mình chưa?

Amazon hạ hoa hồng thực sự là một nỗi đau đớn thực sự và cũng là mối đe dọa thường trực đối với hầu hết mọi người tham gia vào trò chơi kinh doanh này.

Tôi đã cố gắng làm việc trực tiếp với các nhà sản xuất và trong khi có các cấu trúc hoa hồng tốt hơn, thì doanh thu cũng thấp hơn nhiều so với Amazon.

kiem-duoc-hang-chuc-ngan-do-la-moi-thang-nho-domain-het-han-4-png.6059

Các cú nhấp chuột được thực hiện liên tục hàng tuần từ trang web của Suumit đến Amazon

Hầu hết những người tạo ra sản phẩm sức khỏe tâm lý đều không có sự theo dõi bán hàng liên kết tại chỗ nên làm việc với những thứ này trở nên khó khăn hơn. Tôi cũng tin rằng mọi người tin tưởng Amazon hơn, đặc biệt là khi quy mô giao dịch rất đáng kể.

Trên hết, Amazon mang lại cho tôi một khoản hoa hồng cho bất cứ thứ gì & mọi thứ mà người dùng mua - vì vậy, đó là một tình huống có lợi cho tôi.

Theo báo cáo năm ngoái, chỉ 30% người dùng tôi gửi cho Amazon đã mua các sản phẩm tôi khuyên dùng; số người còn lại mua các sản phẩm khác. Tuy nhiên, tôi vẫn được trả tiền cho tất cả các giao dịch.

Thêm vào tính minh bạch thực sự, theo dõi đáng tin cậy, thanh toán đúng hạn và thương hiệu đáng kể mà Amazon đã xây dựng, tôi tin rằng việc gắn bó với họ ngay bây giờ là rất hợp lý.

Gần đây bạn đã thiết kế lại trang web và tôi phải nói rằng nó trông tốt hơn nhiều. Cảm hứng của bạn cho điều đó là gì? Để tăng chuyển đổi / cái nhìn tốt hơn cho đánh giá thủ công / cái gì khác?

Gần đây tôi đã bắt đầu làm việc về tối ưu hóa chuyển đổi và không giống như nội dung, tôi thực sự thích phần thiết kế.

Theo Full Story - một công cụ cung cấp dữ liệu thời gian thực về cách người dùng tương tác với trang web - người dùng của tôi trải nghiệm trên một thiết bị di động không mấy tuyệt vời.

Năm mới đang đến gần và theo dữ liệu của năm ngoái, doanh thu có thể tăng cao gấp 3 lần trong vòng 60 ngày tới.

Cải thiện sức khỏe là sự quả quyết Năm mới phổ biến nhất đối với mọi người vì vậy tôi đã thiết kế lại trang web để có trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Đây có phải là trang web liên kết thành công nhất của bạn hay bạn cũng có những người khác cùng đồng hành?

Nói về định nghĩa của thành công thì nó khác nhau đối với mỗi cá nhân và nói về giá trị tiền tệ mà trang web này đang thêm vào, đây là một dự án thành công. Tôi cũng sở hữu một loạt các trang web và ứng dụng khác (mặc dù tôi cũng có rất nhiều dự án thất bại).

Trong số tất cả các tài sản này, một số ít là các trang web liên kết và một số ít là các sản phẩm công nghệ.

Ngoài ra, tôi đã làm việc với các công ty khởi nghiệp công nghệ đang hoạt động ở quy mô và đang tìm cách mở rộng hơn nữa theo phương thức trực tuyến.

Bạn sẽ nói gì với những người đã trải qua mô hình này và không thấy thành công, hay những người nghĩ đến việc bắt đầu?

Nói cụ thể về các trang web của Amazon Associate, hầu hết các trang web tôi thấy chỉ đang tạo danh sách bài viết và liên tục giải thích các tính năng sản phẩm tương tự. Họ không hề thêm bất kỳ thông tin có giá trị nào cả.

Ví dụ: các đánh giá video thực tế về một sản phẩm hiện không nói đến 95% về sản phẩm đó.

Kể từ vài lần cập nhật gần đây nhất của Google, tôi đã nhận ra rằng việc xếp hạng các trang web trong lĩnh vực của Amazon (hoặc bất kỳ loại trang web nào nói chung) đang trở nên tốn thời gian hơn. Với những trang web không thành công, có thể hiểu bởi vì nội dung của họ không tốt hoặc họ cần một hồ sơ liên kết tốt hơn.

Những người chỉ nghĩ đến việc bắt đầu một trang web liên kết của Amazon (hoặc bất kỳ loại trang web nào) nên dành nhiều thời gian hơn để tạo nội dung có giá trị và sau đó xây dựng liên kết theo cách thông minh.

Không bao giờ dựa vào bài viết của khách miễn phí hoặc đệ trình thư mục hoặc nhận xét blog. Đó là những kỹ thuật cũ và không còn còn đem lại hiệu quả như trước nữa.

Nếu bạn thực sự muốn thống trị tìm kiếm thì hãy thử xây dựng những gì tôi đã đề cập trong cuộc phỏng vấn dưới dạng các liên kết độc quyền. Các liên kết mà các đối thủ cạnh tranh không thể dễ dàng nhận được bởi vì bạn đang xây dựng chúng thông qua các thuộc tính của riêng bạn.

Suumit không yêu cầu bất kỳ dự án nào của mình được liên kết đến trong bài phỏng vấn này nhưng anh ấy đã đề cập đến một công cụ theo dõi thứ hạng mà anh ấy đang làm việc, Rankz.io, mà anh ấy hy vọng sẽ phát triển. Sau tất cả những gì anh ấy chia sẻ ở đây, đầy là những điều tối thiểu tôi có thể hỗ trợ anh ấy vì vậy cá nhân tôi sẽ thử nó trong vài tuần tới.

Cảm ơn vì đã dành chút thời gian, Suumit!

Ba người bạn SEO chia sẻ suy nghĩ của họ

Như tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, ý tưởng của tôi là không chia sẻ trang web của Suumit với mọi người.

Tôi biết một hình phạt có thể sẽ không gây bất lợi cho anh ta nhưng nó không phải là thứ tôi muốn xảy ra.

Như đã nói, tôi đã hỏi Suumit rằng liệu chúng tôi có thể hỏi một số chuyên gia bên ngoài về quan điểm của họ trên trang web để mọi người không chỉ là tin tưởng chúng tôi không.

Theo thứ tự tôi nhận được phản hồi, đây là một số khác.

Đầu tiên là Nick Eubanks từ trafficthinktank.com

“Trang web này là một sự bất thường khá tuyệt vời nếu bạn hỏi tôi. Thiết kế cơ bản, nội dung mỏng - không có giai điệu hoặc tính hợp pháp, và các liên kết nội bộ có tính gắn kết với nhau.

Tuy nhiên, trang web đã sử dụng chiến lược một số kỹ thuật xây dựng liên kết đã cũa vẫn hoạt động và quản lý để đạt được hơn 2.300 RD trong Ahrefs và xếp hạng cho hơn 28 nghìn từ khóa, với gần 1.800 xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Hầu hết các thuật ngữ này là các thuật ngữ có mục đích thương mại với vài nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Điều điên rồ hơn là các domain đã được đăng ký chỉ hơn 2 năm trước vào tháng 2 năm 2016 và đã được tính điểm ở mức cao hơn của tất cả các trang web cho Domain Rating (xếp hạng domain).”

Cảm ơn Nick.

Tiếp theo là Tommy Griffith, một cựu SEO cho Airbnb từ clickminded.com.

Có vẻ như hàng loạt các điều khoản liên kết có giá trị ở đây đều có thứ hạng rất mạnh. Bạn có thể thấy thời điểm rõ ràng về thời gian có một khoản đầu tư vào PBN - và bây giờ, có vẻ như nó đang đem lại hiệu quả.

Hầu hết các liên kết nằm trên các trang có số lượng liên kết ngoài rất nhỏ và có vẻ như một nửa domain có sự liên quan theo ngữ cảnh tốt. Một nửa domain còn lại là từ các trang web và trông có vẻ không giống như chúng có liên quan đến chủ đề này - nhưng một lần nữa, vâng, nó có vẻ như vẫn đem đến hiệu quả.

Cuối cùng, Britney Muller của Moz.com nổi tiếng cũng sẵn lòng đóng góp chút thời gian của mình.

“Họ thực sự đã làm rất tốt việc tối ưu hóa tiêu đề trang và nội dung on-page. Việc sử dụng các tiêu đề hấp dẫn như ‘Tốt nhất’ và ‘KHÔNG NÊN MUA trước khi đọc bài này’ giúp tăng CTR. Các bài đăng trên blog cũng thực sự sạch sẽ và không có các thanh công cụ gì hết. Các tiêu đề, URL và đầu đề được tối ưu hóa tốt cho Đoạn trích nổi bật (mà chúng có một số lượng lớn các FS – đoạn trích nổi bật).

IA đơn giản của họ thật đáng khen ngợi; Đây không phải là một trang web lộn xộn với hàng tá mục điều hướng. Nó có một chủ đề miễn phí cơ bản với từ đầu đến chân (và chân trang) duy nhất liên kết đến các trang tiền chính của họ. Điều này giúp tối ưu hóa ngân sách thu thập dữ liệu của họ và chuyển bất kỳ lưu lượng truy cập trang chủ nào đến các bài đăng liên kết hàng đầu của họ. Trang chủ sạch sẽ và chỉ đơn giản chỉ cần hiển thị các bài đăng blog gần đây nhất.

Một điều nổi bật là sự xuất hiện của các bình luận blog cộng đồng hạt giống với các câu hỏi thường gặp về chủ đề trang. Tôi sẽ không bao giờ khuyên bạn nên tạo tài khoản giả để tạo câu hỏi và tham gia sản xuất, chỉ bao gồm những Câu hỏi thường gặp đó trong phần riêng trên trang. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi kiểm tra điều này để xem Google có coi hoạt động / nội dung bình luận ít nhiều có giá trị hay không.

Moz đã tìm thấy nhiều backlink nhất cho trang web này (chỉ là nói!) và hồ sơ rất hấp dẫn. Nó trở nên rõ ràng rằng một người xây dựng liên kết hiểu biết giúp tăng liên kết authority được chuyển đến trang web này.”

Tôi vẫn không biết cách mọi người sẽ phản ứng với trường hợp nghiên cứu liên kết mà không có trang web thực tế kèm theo nhưng tôi muốn nghĩ rằng phản hồi này cung cấp cho bạn hiểu rõ hơn nhiều về những gì mang lại hiệu quả cho họ.

Nếu tôi có thể thêm bình luận của riêng mình, tôi phải thừa nhận rằng trang web trông khá khủng khiếp trước khi được thiết kế lại gần đây. Với các lỗi chính tả và ngữ pháp trong toàn bộ nội dung - chúng không phải là sự cố nhỏ hoặc ngẫu nhiên - tôi sẽ khá thất vọng khi tìm thấy nó thông qua một tìm kiếm.

Đặc biệt là khi các sản phẩm của Suumit được xếp hạng không hề rẻ chút nào.

Anh ấy đã thực hiện một số nỗ lực rõ ràng để cải thiện mọi thứ ở đây và anh ấy đăng khá nhiều nội dung được viết ra không chỉ để kiếm tiền nên nó chắc chắn trở thành một nguồn tài nguyên tốt hơn.

Điều đó nói rằng, tôi không nghĩ rằng bất kỳ điều nào trong số này là cần thiết để làm hài lòng Google, người đã thưởng cho trang web bất kể.

Chuyển hướng domain hết hạn: Chiến thuật xây dựng liên kết chính trong câu hỏi

Như với hầu hết các trang web, trang web liên kết Suumit, có các liên kết từ một số nguồn khác nhau.

Những trang web có authority tốt nhất đều là từ việc mua các domain hết hạn đã có liên kết và chuyển hướng chúng.

Domain anh ấy đang xếp hạng là domain hết hạn đã có những liên kết ở trong đó rồi.

Detailed.com bản Pro hy vọng rằng cho thấy tôi tập trung vào việc xây dựng liên kết như thế nào trong khi tôi đã chuyển hướng các domain hết hạn sang các trang web khác trước khi tôi không bao giờ thực sự thúc đẩy hiệu quả của nó.

Tôi thường sẽ xây dựng một trang web trên domain và sau đó liên kết từ nó (như PBN).

Nếu bạn đã ở trong SEO một thời gian thì bạn sẽ biết rằng cả hai chiến lược này đều không có gì mới.

Nếu bạn hỏi về hiệu quả của nó trên Blackhat World, bạn có thể sẽ nhận được câu trả lời gợi ý xem xét tất cả các chủ đề khác trong chủ đề, như:

kiem-duoc-hang-chuc-ngan-do-la-moi-thang-nho-domain-het-han-5-png.6060

Nếu bạn vào một trang chia sẻ khóa học như Udemy, bạn sẽ thấy nó rất phổ biến ở đó:

kiem-duoc-hang-chuc-ngan-do-la-moi-thang-nho-domain-het-han-6-png.6061

Nói cách khác, nó đã xuất hiện được một thời gian và có khá nhiều người biết về nó.

Suumit, theo như tôi biết, là một trong những người đầu tiên về cơ bản đã nói,
“Đây là những gì tôi làm, và đây là loại kết quả mà tôi đã nhận được.”

Tuy nhiên, anh ấy chắc chắn không đơn độc.

Theo số liệu thống kê sử dụng Ahrefs của tôi, tôi đã kiểm tra hồ sơ backlink của hàng ngàn trang web trong năm qua và tôi liên tục tìm thấy các trang web buôn bán có lưu lượng truy cập cao sử dụng chiến thuật này.

Một trang web gần đây dựa vào nó đem lại kết quả không quá tệ:
kiem-duoc-hang-chuc-ngan-do-la-moi-thang-nho-domain-het-han-7-jpg.6062
Trang web này có một số liên kết đáng kinh ngạc nhờ các domain khác hiện chuyển hướng đến chúng.

Để gắn bó với chủ đề của bài đăng để bạn không cần phải một mình tin tưởng những gì tôi đã nói, tôi đã yêu cầu Ahrefs.com là CMO Tim Soulo xác minh biểu đồ đó và các liên kết của họ.

Anh ấy đã làm.

Đối với những người đã biết về chiến thuật này, tôi thực sự hy vọng bạn hiểu được vài điều từ cuộc phỏng vấn này.

Đối với những người hoàn toàn mới với khái niệm này, bạn có thể có một vài câu hỏi trong đầu, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi sẽ trả lời họ theo kiểu FAQ (câu hỏi thường gặp).

“Vì vậy, tất cả những gì tôi phải làm là tìm domain hết hạn và chuyển hướng chúng?”

Đây có vẻ là điều đem lại nhiều hiệu quả cho các trang web.

Nhưng trong cùng một suy nghĩ đó, bạn sẽ thấy nhiều người nói rằng họ đã cố gắng làm điều tương tự và thấy rất ít kết quả từ những nỗ lực của họ.

Tùy thuộc vào nguồn domain của bạn và lĩnh vực mà bạn tham gia, đây có thể là một bài học đắt tiền.

Như với bất cứ điều gì khi tìm kiếm, không có gì đảm bảo, nhưng tôi nên thêm cảnh báo rằng tôi sẽ không thử thử nghiệm này trên một trang web mà bạn quan tâm.

Thiết lập một thương hiệu mới và không nên mạo hiểm với các trang web của riêng bạn hoặc của khách hàng trong quá trình này nhé.

Có chắc chắn rằng Google ngăn chặn chiến thuật này hoạt động không?

Có lẽ, nhưng có rất nhiều trường hợp sử dụng chiến thuật này.

Đôi khi các trang web thay đổi tên và muốn chuyển hướng tất cả các link Juice (liên kết trỏ tới) của họ đến một thương hiệu mới. Điều đó có thể bao gồm cả việc cho phép domain hết hạn trước khi chúng được chọn và sử dụng.

Đôi khi các công ty mua lại các doanh nghiệp khác và hợp nhất nhiều trang web thành một.

Không phải mọi ví dụ về một domain chuyển hướng sang domain khác là ai đó đang cố gắng tìm kiếm kết quả tìm kiếm có lợi cho họ.

“Vậy, nếu những domain chuyển hướng đi nơi khác có phải là dấu hiệu cần phải lưu ý không?”

Có thể chắc chắn rằng Google có thứ gì đó như vậy nhưng nếu nó gây ra một hình phạt rõ ràng và ngay lập tức thì sẽ quá dễ để làm gây ảnh hưởng đến đối thủ của bạn.

“Nếu tôi xây dựng một trang web trên một domain hết hạn mà tôi cố gắng xếp hạng thì sao?”

Tôi từng nghe khá nhiều câu chuyện về việc áp dụng thành công chiến thuật này để chắc chắn rằng mọi thứ đều sẽ đem lại hiệu quả.

Mọi người mua các domain đã hết hạn và xây dựng các tài nguyên hợp pháp trên chúng. Tôi không phải là người đầu tiên sở hữu Detailed.com - vì vậy, chính xác thì cũng không thực sự ngon ăn như mọi người nghĩ.

Các trang của Suumit được xây dựng trên các domain đã hết hạn mà có sẵn các liên kết trong đó rồi. Cũng không có cách nào chắc chắn để nói rằng nó đem lại hiệu quả. Nhưng theo logic thì có khả năng là chúng đem lại hiệu quả.

Đặc biệt là khi anh ta thống trị kết quả tìm kiếm trong vòng vài tháng.

“Google không nói điều này không hiệu quả? Phải không?”

Nếu xu hướng gần đây trong SEO là bất cứ điều gì đều có thể sẽ xảy ra, chúng tôi sẽ sớm thấy một đơn tố cáo của Google về toàn bộ khái niệm này;).

Hoàn toàn có thể là các domain hết hạn không đem lại hiệu quả cho trang web theo bất kỳ cách nào, mặc dù nó là một phần lớn trong chiến lược của họ (chú ý cách Tommy đề cập đến PBN thay vì các domain được chuyển hướng).

Nếu bạn muốn tự mình thử nghiệm bạn có thể cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức mà đôi khi không đem lại hiệu quả gì.

Tôi đã thấy cuộc tranh luận về subdomain (domain phụ) và thư mục con nơi mọi người tin rằng các thư mục con tốt hơn và cho thấy sự cải thiện thứ hạng nhưng lại bỏ qua việc họ thay đổi cấu trúc URL, liên kết nội bộ, v.v.

Trở lại năm 2003, ‘GoogleGuy, cho biết,

“bạn có thể đưa domain đó vào Google; bạn sẽ không nhận được khoản tiền nào cho bất kỳ liên kết có sẵn nào.”

Mặc dù 15 năm là một thời gian dài trong SEO, nhưng điều này có nghĩa là chiến thuật này không thực sự đem lại hiệu quả.

Một vài năm sau đó, Matt Cutts của Google nói:

Có một số chuyển domain (ví dụ: mua hàng chính hãng của các công ty), nơi các liên kết để chuyển là điều dễ hiểu. Nhưng đồng thời, việc chuyển các liên kết từ một domain hết hạn hoặc hết hạn hiệu quả, ví dụ là không mấy dễ hiểu. Google (và có lẽ tất cả các công cụ tìm kiếm) cố gắng xử lý các liên kết một cách thích hợp để chuyển domain.

Trên một quản trị trang web hangout vào tháng 12 năm 2016, John Mueller của Google nói:

“Đôi khi chúng tôi nhận ra rằng một trang web mới hoàn toàn không liên quan đến một trang web cũ. Vì vậy, ví dụ nếu bạn ra ngoài và mua một tên domain cũ, nó có thể là một trang web của nhà thờ trong 10 năm. Nếu chúng tôi nhận ra trang web mới của bạn thực sự không giống như trước đây, thì chúng tôi cần hiểu sự khác biệt đó và nói rằng, những liên kết này, chúng áp dụng cho trang web cũ nhưng chúng không áp dụng cho trang web mới.”

Tuyên bố này có vẻ không mấy dứt khoát như tuyên bố từ năm 2003 và dường như gắn chặt hơn với sự liên quan của trang web mới.

Dù bằng cách nào, Google sẽ thắng được mọi cuộc tranh luận về chủ đề này bởi vì họ luôn nói rằng (thường làm) một số biến thể của “Chúng tôi không thể đếm các liên kết đó được”

Tôi không thể tìm thấy nhiều cập nhật gần đây hơn nhưng tôi sẽ cập nhật bài viết này nếu tôi tìm thấy chúng. Daniel Sullivan đã có một hướng dẫn hữu ích cho sự trở lại này vào năm 2009.

“Tôi có thể tìm domain hết hạn ở đâu?”

Chỉ cần nhắc lại, hãy ghi nhớ chiến thuật này đi ngược lại các nguyên tắc của Google, tùy thuộc vào cách bạn triển khai nó, vì vậy hãy rất thận trọng khi sử dụng nó trên các trang web bạn quan tâm.

Nếu bạn đã quyết định muốn dùng thử, bạn có sẵn một vài lựa chọn.

Trước hết, bạn có thể làm theo phương pháp của Suumit, và tìm các domain với các liên kết bạn muốn trước, sau đó xây dựng một công cụ để liên tục theo dõi tính khả dụng của chúng.

Gần đây tôi đã xây dựng nó như một thử nghiệm và đã thử nó trên khoảng 30.000 domain:

kiem-duoc-hang-chuc-ngan-do-la-moi-thang-nho-domain-het-han-8-png.6063
Trong lần thu thập thông tin đầu tiên của tôi, tôi đã tìm thấy hai domain trong số 30.000 có sẵn và đáng để chọn.

Vì vậy, ngay cả khi rất nhiều người biết đến mô hình này, vẫn có những domain tuyệt vời để lấy.

Để có được 30.000 domain mất ít hơn 30 phút - bao gồm lọc - nhưng bạn sẽ cần một tài khoản Ahrefs, Moz, SEMRush hoặc tương tự.

Tạo công cụ lần đầu tiên sẽ tốn kém nhiều hơn, nhưng cũng không quá 1.000 đô la.

Nếu bạn có ngân sách lớn, có lẽ tốt hơn là bạn nên truy cập API Ahrefs - hoặc nền tảng tương tự API - vì việc tải xuống CSV liên tục và lọc kết quả hơi tốn công (đặc biệt là khi bạn theo dõi hàng triệu domain).

Một lựa chọn khác là đến các trang web đấu giá như GoDaddy Auctions và xem những gì có sẵn.

Tất nhiên, bạn có thể chỉ đơn giản là mua các domain đã hết hạn của Google hay các domain đã bị bỏ rơi và tìm thấy rất nhiều tài nguyên theo cách đó.

Cá nhân tôi đã triển khai một hệ thống khác có giá khoảng 750 đô la để thiết lập và chi 500 đô la / tháng và tôi tìm kiếm được ít nhất hai domain đáng đăng ký mỗi ngày. Nếu có đủ sự quan tâm trong bài viết này, tôi sẽ vui vẻ chia sẻ chiến lược đó trong một bài đăng trên blog trong thời gian tới.

(Tôi không chuyển hướng các domain này, nhưng chúng hữu ích cho các mục đích khác. Tôi sẽ mua một số các domain mới trong tuần này chỉ với mục đích thử nghiệm chuyển hướng).

Nếu tôi đã bỏ lỡ bất cứ điều gì, xin vui lòng cho tôi biết thêm ý kiến. Suumit cũng có thể tham gia nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cho anh ấy. Cảm ơn các bạn đã đọc.
Ghi nguồn waytomarketing.com khi đăng lại nội dung bài viết này.
Link:
Kiếm được hàng chục ngàn đô la mỗi tháng nhờ domain hết hạn.
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

15 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
5 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,231
Bài viết:
6,610
Thành viên
92,669
Thành viên mới
Apartmentvinhomes

Thành viên trực tuyến

Top