Kịch bản Telesales hay nhất giúp chốt đơn nhanh chóng

Người khởi tạo K
khanhnam
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 44
Rating
5.00 star(s)

khanhnam

Thành viên mới
Trừ những nhân viên Telesales đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong nghề, những nhân viên Telesales mới vào nghề đều cần chuẩn bị kịch bản Telesales để thực hiện các cuộc gọi thật trôi chảy. Vậy viết kịch bản Telesales như thế nào hay nhất để chốt đơn nhanh chóng?

Nếu không có kịch bản Telesales, bạn sẽ thế nào?

Những nhân viên Telesales mới vào nghề, dù ở bất cứ ngành nghề nào cũng đều được cho trước mẫu kịch bản Telesales để tham khảo hoặc ngồi nghe những nhân viên “lành nghề” thực hiện cuộc gọi với khách hàng.
Lý do tại sao phải làm vậy? Rất đơn giản đây được coi là quá trình học hỏi, làm quen của bạn đối với một công việc mới.
Đọc trước kịch bản Telesales giúp nhân viên Telesales ăn nói trôi chảy hơn, không bị ngấp ngữ hoặc bối rối trong khi nói chuyện với khách hàng.
Thời gian của khách hàng là quý báu, vì vậy, đừng để thời gian họ dành ra để lắng nghe bạn trở nên lãng phí.
Đứng ở phía khách hàng, nếu bạn nói chuyện với một nhân viên Telesales ăn nói ngắc ngứ, nói linh tinh, không có sự chuẩn bị cho những câu hỏi của bạn thì bạn sẽ nghĩ như thế nào? Chắc chắn bạn sẽ không có sự tin tưởng đối với những người bán hàng như vậy đâu đúng không?

Mẫu kịch bản Telesales hay nhất

Tùy vào từng ngành nghề khác nhau mà mẫu kịch bản Telesales cũng khác nhau. Lại cũng tùy vào từng cuộc trò chuyện với khách hàng và thái độ của khách mà cách xử lí của nhân viên Telesales cũng khác nhau.
Kịch bản telesale khi khách hàng bắt đầu tiếp nhận cuộc gọi:
Khi khách hàng nhận cuộc gọi, nhân viên Telesales cần phải có lời chào đầu tiên đối với khách hàng, giới thiệu qua về bản thân và mục đích của cuộc gọi.
Ví dụ:
“Em chào chị A ạ. Em gọi cho chị từ công ty ABC, hiện bên em đang sản phẩm mới được ra mắt với giá cả hết sức ưu đãi. Không biết chị có quan tâm về mảng làm đẹp này không thì chị có thể cho em xin 3 phút để giới thiệu sản phẩm bên em được không ạ?”
Kịch bản telesale khi khách hàng từ chối tiếp nhận cuộc gọi:
Hầu hết khách hàng khi tiếp nhận cuộc gọi từ nhân viên Telesales đều muốn từ chối thật nhanh bởi họ nghĩ nếu có nhu cầu thì sẽ tự tìm hiểu chứ không có thời gian dành để nghe giới thiệu.
Nhân viên Telesales cần phải cảm thấy đây là tình huống hết sức bình thường và cách để “lôi kéo” khách hàng tiếp tục lắng nghe cuộc trò chuyện của mình như sau:
“Dạ vâng chị ạ, sản phẩm bên em thì cực kì tốt với những chị chuyên làm công việc văn phòng, thường phải ngồi trước màn hình máy tính nhiều. Nếu chị quan tâm thì có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm bên em cũng được ạ. Nếu cảm thấy tốt thì chị mới mua, còn không tốt hoặc không phù hợp với chị thì cũng không sao đâu ạ. Nếu bây giờ chị đang bận thì em có thể xin phép gọi điện cho chị vào thời gian khác được không ạ.”
Nếu khách hàng vẫn tiếp tục từ chối thì bạn nên lịch sự chào khách. Còn nếu bạn cảm thấy khách hàng có một chút quan tâm thì hãy nhanh chóng đặt lịch hẹn gọi lại cho khách vào thời gian khách hàng rảnh nhé.
Kịch bản Telesales khi khách hàng chia sẻ quan điểm và bắt đầu đối thoại lại với bạn về sản phẩm:
Khi khách hàng có bất cứ phản hồi, chia sẻ nào khác thì nhân viên Telesales cần khai thác sâu vào nội dung câu chuyện của khách hàng để khách hàng chia sẻ nhiều hơn, cân nhắc nhiều hơn về sản phẩm của bạn.
Ví dụ:
-Khách: chị đang dùng loại khác rồi, chị thấy khá ổn nên chắc không có nhu cầu đổi sang loại khác đâu em ạ
-Nhân viên Telesales: À, dạ vậy ạ, vậy hiện tại chị đang dùng loại mỹ phẩm nào ấy ạ?
-Khách: À chị đang dùng loại ABC, XYZ,...
Nếu bạn là nhân viên Telesales mỹ phẩm thì đây chính là cơ hội để thể hiện sự hiểu biết của mình đấy.
-Nhân viên Telesales: À, c dùng sản phẩm này thì chắc da chị là da thiên dầu đúng không ạ. Vậy đúng là chị cần có sự cân nhắc kỹ khi chọn sản phẩm đấy ạ, nếu chọn sai là dễ khiến da nổi mụn lắm ạ.
[tiếp theo bạn có thể nêu lên một số nhược điểm của dòng sản phẩm khách đang dùng nhé, rồi nêu ưu điểm của những sản phẩm bạn đang bán]

Những lưu ý khi thực hiện telesales là gì?


Bán hàng qua điện thoại khác với hình thức bán hàng trực tiếp hay tiếp thị sản phẩm tại thị trường nên nhân viên telesales cũng cần phải có những lưu ý riêng.
Giữ tinh thần thoải mái
Bạn không cần phải quá căng thẳng khi gọi điện cho khách hàng, hãy coi như đây chỉ là cuộc nói chuyện bình thường trao đổi lợi ích giữa hai bên. Bạn mang đến thông tin hữu ích cho khách hàng và khách hàng chi trả số tiền cho sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ.
Đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng
Hầu hết khách hàng đều không tự xác định được nhu cầu của mình cho đến khi nghe đến tiếp thị sản phẩm và những ưu đãi mình có thể nhận được. Bởi vậy, nhân viên telesales xuất sắc là người có thể gợi ra được nhu cầu mua hàng của khách và khiến họ nảy sinh khao khát, mong muốn với sản phẩm của công ty bạn.
Tập trung lắng nghe, thấu hiểu
Nhân viên telesales không được tiếp xúc với khách hàng trong lần trò chuyện đầu tiên nên thái độ trong giao tiếp qua điện thoại sẽ là thứ duy nhất giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng. Sự chú tâm lắng nghe, tư vấn nhiệt tình thậm chí nụ cười thiện chí của bạn cũng sẽ được khách hàng cảm nhận một cách rõ rệt.
Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về kịch bản telesales hay nhất. Dù làm bất cứ ngành nghề nào thì sự tâm huyết với nghề cũng là bước đầu tiên để bạn có thể gặt hái được thành công.
Tham khảo thêm thông tin việc làm telesales tại Hà Nội ở: https://vieclam123.vn/viec-lam-telesales-tai-ha-noi-b1613.html
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

6 bài đăng
14 bài đăng
8 bài đăng
6 bài đăng
2 bài đăng
3 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
K + 1 knvn
66 bài đăng
18 bài đăng
8 bài đăng
10 bài đăng
PTDNV + 1 PTDNV
257 bài đăng
5 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,430
Bài viết:
6,895
Thành viên
93,155
Thành viên mới
thedol6

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top