Không có khái niệm quảng áo hay và dở, chỉ có quảng cáo hiệu quả và không hiệu quả

Kim2

Level 8
KHÔNG CÓ KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO HAY VÀ DỞ - CHỈ CÓ QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ VÀ KHÔNG HIỆU QUẢ

Một trong những sai lầm cực kì phổ biến của người viết quảng cáo, đó là đưa ý kiến đánh giá chủ quan của mình để áp đặt lên độc giả. Đã bao giờ bạn nghe những lời góp ý kiểu này chưa:
* Chị thấy cái câu này nghe ngang ngang
* Anh thấy từ này dùng chưa mạnh
* Chú thấy từ này dùng chưa sang
* Mẹ thấy cái từ này khó liên tưởng lắm
* Bà thấy không ai nói vậy cả @@
* ......

Tất cả những góp ý kiểu trên, đều xuất phát từ một thứ, đó là cảm tính cá nhân. Cảm tính cá nhân không xấu, đối với những người đã làm quảng cáo lâu năm, cảm tính của họ sẽ rất sát với thị trường, đó là kết quả của cả một quá trình THỬ VÀ SAI dài đằng đẵng, chúng ta hay gọi họ là những người thạo nghề, hay một cách gọi khác là CopyWriter chuyên nghiệp.

Còn đối với những người viết quảng cáo không chuyên, việc đưa đánh giá cảm tính vào là một việc hết sức nguy hiểm, hãy ghi nhớ 3 điều sau:
* Thứ mình thích chưa chắc người khác đã thích
* Thứ người này thích, chưa chắc người khác đã thích
* Những thứ hay ho, chưa chắc đã hiệu quả

Viết quảng cáo không chỉ là nghệ thuật sử dụng ngôn từ, mà trên hết, viết quảng cáo là nghệ thuật thấu hiểu tâm lí độc giả. Mọi hoạt động Marketing cũng đều bắt nguồn từ tâm lí hành vi khách hàng, vì vậy, nói một cách không ngoa, viết quảng cáo chính là thể hiện linh hồn của Marketing. Người viết quảng cáo chuyên nghiệp là người có phương pháp nghiên cứu để giải quyết khâu "VIẾT CÁI GÌ" trước...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,514
Bài viết
48,548
Thành viên
91,885
Thành viên mới
hongngocivf

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top