Không có khái niệm quảng áo hay và dở, chỉ có quảng cáo hiệu quả và không hiệu quả

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 160

Kim2

Level 8
KHÔNG CÓ KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO HAY VÀ DỞ - CHỈ CÓ QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ VÀ KHÔNG HIỆU QUẢ

Một trong những sai lầm cực kì phổ biến của người viết quảng cáo, đó là đưa ý kiến đánh giá chủ quan của mình để áp đặt lên độc giả. Đã bao giờ bạn nghe những lời góp ý kiểu này chưa:
* Chị thấy cái câu này nghe ngang ngang
* Anh thấy từ này dùng chưa mạnh
* Chú thấy từ này dùng chưa sang
* Mẹ thấy cái từ này khó liên tưởng lắm
* Bà thấy không ai nói vậy cả @@
* ......

Tất cả những góp ý kiểu trên, đều xuất phát từ một thứ, đó là cảm tính cá nhân. Cảm tính cá nhân không xấu, đối với những người đã làm quảng cáo lâu năm, cảm tính của họ sẽ rất sát với thị trường, đó là kết quả của cả một quá trình THỬ VÀ SAI dài đằng đẵng, chúng ta hay gọi họ là những người thạo nghề, hay một cách gọi khác là CopyWriter chuyên nghiệp.

Còn đối với những người viết quảng cáo không chuyên, việc đưa đánh giá cảm tính vào là một việc hết sức nguy hiểm, hãy ghi nhớ 3 điều sau:
* Thứ mình thích chưa chắc người khác đã thích
* Thứ người này thích, chưa chắc người khác đã thích
* Những thứ hay ho, chưa chắc đã hiệu quả

Viết quảng cáo không chỉ là nghệ thuật sử dụng ngôn từ, mà trên hết, viết quảng cáo là nghệ thuật thấu hiểu tâm lí độc giả. Mọi hoạt động Marketing cũng đều bắt nguồn từ tâm lí hành vi khách hàng, vì vậy, nói một cách không ngoa, viết quảng cáo chính là thể hiện linh hồn của Marketing. Người viết quảng cáo chuyên nghiệp là người có phương pháp nghiên cứu để giải quyết khâu "VIẾT CÁI GÌ" trước, sau đó ngôn từ mới giải quyết khâu "VIẾT NHƯ THẾ NÀO".

Đối với việc viết quảng cáo cho các ấn phẩm offline(billboard, print-ads,...), đánh giá hiệu quả là một việc vô cùng khó khăn. Thường thì các Marketer sẽ khó để tìm ra một chỉ số nào để đánh giá hiệu quả cho một mẫu quảng cáo cụ thể. Nhưng đối với môi trường online thì lại khác, chúng ta có rất nhiều chỉ số có thể áp dụng để đánh giá độ hiệu quả của một bài quảng cáo, đó thực sự là một điều may mắn.

Đến với khóa học "CopyWriting cho người không chuyên", tôi sẽ giúp bạn hình thành một tư duy mới trong việc VIẾT QUẢNG CÁO. Sau 1 ngày đồng hành cùng tôi, bạn sẽ có khả năng viết quảng cáo nhanh gấp 2 và nhiều gấp 10 so với bình thường. Khi số lượng gia tăng, kèm với phương pháp tư duy và rèn luyện chuẩn chỉ, chắc chắn chất lượng sẽ đi lên dần. Bạn sẽ ngày càng tiến gần tới cách viết quảng cáo của người chuyên nghiệp.

Bạn hãy hình dung, mỗi năm bạn chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo, nếu chất lượng nội dung giúp bạn gia tăng 10% hiệu quả thôi, thì số tiền bạn tiết kiệm được là bao nhiêu???

(Fb Thai Hoc)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,489
Thành viên mới
hoanghuyn630

Thành viên trực tuyến

Top