Khởi nghiệp: Online đang giết chết kinh doanh truyền thống?

Hana

Level 3
Sáng nay tôi có gặp một chủ thương hiệu giày khá lớn tại TPHCM, nói chung cũng may có duyên chứ không thì tôi đã dẹp bỏ về rồi. Nhờ không bỏ về mà có dịp “tâm sự” với bà chủ trẻ về nhiều thứ, thứ quan trọng nhất là “case study” online đã giết chết offline như thế nào.

Tôi ít khi đưa namecard cho ai, bởi nghề của tôi cũng chẳng cần thiết, khi nào doanh nghiệp thực sự cần thì họ liên hệ, tôi không chủ động đưa card visit. Nên khi cô chủ hỏi và nhận cái name card của tôi thì có vẻ xem thường (bẻ cong và quẳng xuống bàn), tôi khá bực và đã định đi về luôn cho rồi. Nhưng chợt chột dạ vì theo kinh nghiệm cá nhân của tôi thì thường cái gì bắt đầu tốt đẹp cũng thường không đi tới đâu!

Tôi bình thản cố nán lại thử xem có thể giải quyết cái ban đầu khá khó chịu này không! Hóa ra sau một hồi nói chuyện thì cô ấy tỏ rõ thái độ rất khinh, kèm với sự thất vọng đến gần như là tuyệt vọng đối với các công ty làm dịch vụ công nghệ thông tin, đặc biệt là digital marketing, đặc biệt hơn nữa là đám thầy dạy. Tôi chợt hiểu ra cô ấy đánh đồng tôi với cả một quần thể chuyên vặt lông doanh nghiệp Việt đó!

slide-jpg.1938

Chợt cảm thấy thông cảm ghê gớm vì mình cũng từng khởi nghiệp, biết chút ít kiến thức về online mà còn phải trầy da tróc vẩy mới có thể gầy dựng được cái tạm gọi là nuôi nổi tấm thân. Rồi tôi cũng sẵn sàng tham gia nhiều lớp xem thử họ dạy cái gì về digital marketing, tôi cũng từng thất vọng đến nỗi muốn chửi luôn ngay tại lớp. Lớp thứ nhất cho...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,197
Bài viết
48,203
Thành viên
91,862
Thành viên mới
phu789

Thành viên trực tuyến

Top