Khởi nghiệp, đâu là nơi tôi tỏa sáng?

QTVKN

Level 6
Cái nan giải của người lần đầu ra khởi nghiệp, đó là sau khi đã vất vả biết tố chất mình phù hợp để kinh doanh lĩnh vực gì (1 trong 4 nhóm lĩnh vực phổ biến: thương mại/sản xuất/dịch vụ/đầu tư), theo hình thức gì (B2C đến KH tiêu dùng/B2B đến KH doanh nghiệp), làm ngành nghề và mô hình, SP, Dịch Vụ gì cụ thể (ex: làm mô hình homestay đến người du lịch cá nhân B2C, thuộc nhóm Dịch Vụ, ngành du lịch lữ hành) và cũng đã nắm hết các đặc thù mô hình đó, nhưng chợt phát hiện mô hình/SP/DV của mình không có cửa thắng hiện tại so với đối thủ.

Lúc này, cái mà người trẻ cần là tỉnh táo, tìm ra 1 thị trường tiêu thụ (thuật ngữ là Phân Khúc Thị Trường) để giúp bạn nắm được cửa thắng cao trong tay.

Nếu bạn chỉ buôn bán nhỏ lẻ để kiếm thêm, việc H sắp viết hoàn toàn không cần thiết cho bạn. Ví dụ bạn làm bán lẻ online chủ yếu để kiếm ít tiền lẻ tiêu vặt, thì dù bạn có nhập SP không có tính cạnh tranh cao, bạn vẫn bán lai rai được cho các mối quen bạn bè cá nhân, kiếm ít tiền qua ngày, họ mua vì ủng hộ là chính. Nhưng nếu bạn mở quy mô, tạo fanpage, quảng cáo đến KH lạ, sẽ nếm quả đắng ngay vì ngày nay người dùng thông minh hơn xưa rất nhiều.

Quay trở lại vấn đề:

1. Nếu bạn làm thương mại, và ví dụ chọn 1 ngành là làm nhà nhập khẩu, và ngành là đồ uống, hướng đến người dùng B2C. Vậy câu hỏi bạn cần suy nghĩ là: bạn sẽ chọn nhóm đồ uống nào để tấn công thị trường? Bạn sẽ xây dựng mạng lưới nhà phân phối ở khu vực tỉnh thành nào? Thành/Bại 100% đến ngay từ việc quyết định này của bạn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,885
Bài viết
44,773
Thành viên
91,558
Thành viên mới
maulangmoda

Thành viên trực tuyến

Top