Khởi nghiệp: Có cần tìm hiểu Supplier insight?

PTDNV

Level 3
Khi làm kinh doanh, tìm hiểu customer insight là việc rất quan trọng, điều mà có thể dẫn đến thành công hay thất bại của 1 doanh nghiệp, nhưng trong bài viết này mình muốn nói đến 1 vấn đề khác: hiểu rõ supplier insight.

Hồi mới nghỉ ngành hàng không và quyết định start up, tôi chọn thị trường bán lẻ và kinh doanh 1 sản phẩm rất hot thời bấy giờ, cũng vì tôi hiểu rất rõ đường đi nước bước cũng như thị trường, khách hàng, nhà cung cấp (suppliers)…Sau khoảng 1 tháng nỗ lực thì tôi cũng tìm được 1 chuỗi nhà hàng karaoke, nơi có thể tiêu thụ khoảng 4-5 thùng sản phầm/ngày và tôi mừng thầm: thì ra start up cũng đâu có khó gì.

Đến tháng thứ 2 thì nguồn cung cấp của tôi bị đứt, qua 1 số lời giới thiệu tôi gặp 1 nhà cung cấp khác để đàm phán về giá cả, nguồn hàng và sản lượng hàng ngày. Phải nói là tôi bị thuyết phục bởi cách nói chuyện có duyên của anh supplier đó.

Được khoảng 1 tuần thì rắc rối xảy ra, có 2 thùng hàng bị khách hàng trả về do kém chất lượng (cụ thể là hàng bên trong bị hư hết hơn một nửa), và tôi nhận được những lời phàn nàn, thậm chí là nặng lời từ những nhân viên của anh khách hàng của tôi, họ nói tôi là làm ăn gian dối, là lừa đảo và không giữ lời hứa như cam kết ban đầu.

Tôi cố gắng liên lạc anh khách hàng (là chủ của chuỗi nhà hàng) và gần như anh ấy không muốn tiếp tôi (qua điện thoại) cũng như không muốn gặp mặt để tôi có cơ hội giải thích, nói lời xin lỗi, đền bù thiệt hại…

Tôi choáng váng, cú này nặng quá, khó khăn lắm mới lấy được khách hàng này...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,441
Bài viết
48,470
Thành viên
91,885
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top