Khó hay không khó khi làm thương hiệu trở nên khác biệt?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 343

Kim2

Level 8
Câu chuyện tôi thường được nghe, thường được hỏi là em có sản phẩm A, dịch vụ B, giờ làm thế nào để nó trở nên khác biệt, nổi bật để nhiều người biết đến hơn? Câu hỏi này rất khó, tuy nhiên lại cũng rất dễ trả lời nếu thực sự hiểu thế nào là sự khác biệt.

Nguyễn lô Huy - thằng bạn cứt của tôi. Nó kinh doanh iPhone mới và cũ hơn 10 năm nay, không mở chuỗi, chỉ có duy nhất 1 cửa hàng ở 53 Triệu Việt Vương (quảng cáo hộ nó tí), chỉ bán iPhone và phụ kiện, thi thoảng đá thêm ít sim số, thế mà nuôi được cả gia đình và 3 đứa con ăn học. Nếu xét về mô hình kinh doanh thì chẳng có gì khác biệt. Cả cái đất HN này có đến hàng nghìn cửa hàng kinh doanh iPhone như nó, ấy thế mà lượng khách hàng của nó rất ổn định, tăng trưởng theo từng năm, khách hàng thân quen quay lại mua khá nhiều mặc dù nó không phải là đứa bán rẻ, thậm chí giá còn cao hơn cơ số cửa hàng khác. Vậy tại sao khách vẫn đến với nó đều đều? Đơn giản là nó biết cách làm cho mình trở nên khác biệt và thú vị.

1. Kênh bán hàng: trước đây diễn đàn Muare là nơi nó bán hàng chính vì có thể tương tác comment với KH được, sau này FB nổi lên thì chủ yếu đăng bài qua FB. Với nội dung đăng bán chiếc iPhone, nếu là bạn bạn sẽ đăng những gì? Cấu hình máy, tình trạng, giá bán,...? Không sai, nhưng quá khô khan. Thằng bạn tôi nó biết cách làm cho nội dung trở nên hấp dẫn bằng việc kể chuyện, đôi khi là chuyện tếu, chuyện nịnh vợ, chuyện gái mú hay chuyện đời, cuối bài mới dẫn dắt lồng vào thông tin sản phẩm cần bán. Tất nhiên người đọc đủ thông minh để nhận ra đó là bài bán hàng trá hình, nhưng họ vẫn vui, vẫn cảm thấy thú vị khi đọc bài vì nó mang lại cho người đọc cảm giác thoải mái, vui vẻ và sẵn sàng tương tác bình luận về nội dung bài viết, nó cũng luôn phản hồi 1 cách vui vẻ và nhanh chóng, từ đó tăng tỷ lệ reach và engagement hơn. Và như vậy, nó đã định hình được phong cách bán hàng không lẫn với bất kỳ ai.

2. Nịnh vợ - cách làm thương hiệu cá nhân đỉnh cao: Nếu vào FB cá nhân của thằng này, ngoài các bài bán hàng, chém gió thì còn lại là bài viết nịnh vợ, nịnh thô thiển lộ liễu có, nịnh ngầm cũng có, đến mức mà các em gái đọc được phải thốt lên: ước gì mình được như cô ấy, có ông chồng chiều hết mực. Lẽ thường đàn ông ít người dành được lời lẽ ngọt ngào cho vợ mình, hay tự nhận mình sợ vợ, nên việc làm này tạo nên sự thú vị nhất định, gây dựng được hình ảnh người chồng, người cha mẫu mực và đáng tin. Một con người tử tế đáng tin thì có gì phải ngần ngại băn khoăn về chất lượng sản phẩm họ bán ra cho khách hàng nữa?

3. Trực tiếp tư vấn và bán hàng: mặc dù là ông chủ, nhưng nó luôn cầm hotline, luôn có mặt tại cửa hàng tối đa thời gian để tiếp khách hàng, sẵn sàng tư vấn và chiều lòng các yêu cầu của khách. Tâm lý chung khách hàng khi mua hàng luôn muốn được người chủ thực sự bán hàng cho họ, để họ còn xin giảm giá, còn thương thảo dịch vụ và còn được cảm thấy sự đảm bảo từ người đứng đầu.



4. Luôn nổi bật giữa đám đông: khi đi nhậu cùng nó, nó là đứa nhắng nhít nhất, luôn bày trò để mọi người vui, khi thì thách uống beer, khi thì gạ vật tay, lúc lại ***** rồi tranh cãi về vấn đề nào đó. Nói chung nhậu mà thiếu nó thì sẽ rất buồn. Rất nhiều khách hàng đến với nó sau đó trở thành bạn bè thân quen. Và cứ như thế, người này giới thiệu người kia - marketing truyền miệng là cách tăng tỷ lệ conversion (CR) cao nhất.

Và hôm nay, với cách làm thương hiệu tiềm thức của mình, nó là đứa trong đoàn đi sang Indonesia cổ vũ cho tuyển bóng đá Olympic Việt Nam nổi bật nhất, mặt nó chình ình trên khắp các mặt báo lớn nhỏ, lên cả các bản tin thể thao cũng bởi biết cách tranh thủ tận dụng cơ hội, biết cách làm cho mình nổi bật hơn những người khác bằng việc nhuộm trắng mái tóc giống cầu thủ vừa ghi bàn quyết định ở tứ kết - Văn Toàn.

"Thương hiệu - nó chính là cái tên hiệu được thương", hãy biết cách làm cho KH của mình thương mình, quý mình để rồi họ tin mình và chắc chắn sẽ mua hàng của mình.

(Tuấn Nguyễn - Vccorp)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,200
Bài viết:
7,798
Thành viên
92,950
Thành viên mới
bannhasaigonnew

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top