Khi nào nhãn hàng mới hết "trả tiền oan" cho những chiến dịch influencer marketing?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 131

Kim2

Level 8
KHI NÀO NHÃN HÀNG MỚI HẾT “TRẢ TIỀN OAN” CHO NHỮNG CHIẾN DỊCH INFLUENCER MARKETING?

Tìm ra được người ảnh hưởng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ là thách thức rất lớn cho mỗi nhãn hàng. Với vấn nạn Influencer ảo, con số Follower đẹp là cái bẫy ngọt ngào khiến không ít nhãn hàng mắc sai lầm dẫn đến công sức và ngân sách Marketing "đổ sông đổ bể".

Vấn đề từ phía influencers: follow ảo, tương tác chéo


Số lượng người theo dõi có thể khiến Influencer có thêm hợp đồng, tăng giá quảng cáo. Để tăng mức độ tin cậy của profile, rất nhiều Influencers không ngại sử dụng thủ thuật để "tút tát" từ số lượng followers đến lượt tương tác (like/share/bình luận) trên từng bài post.

Không ít Influencer sử dụng cách tương tác chéo, seeding qua lại, khen ngợi lẫn nhau để tạo ra nhiều bình luận cho...đủ KPI. Trách nhiệm của các Influencer trong công việc cũng khiến các nhãn hàng "phập phồng lo sợ" khi làm chiến dịch: chậm lên bài, thiếu chuyên nghiệp, "huỷ job" giữa chừng, quan tâm tới số lượng hơn chất lượng bài đăng.

Vấn đề của nhãn hàng: Luôn muốn Influencer chất lượng mà giá phải rẻ


Thay vì tìm kiếm những gương mặt phù hợp với mục tiêu chiến dịch, sau đó chọn ra Influencer đáp ứng với ngân sách, nhiều nhãn hàng luôn yêu cầu các đơn vị cung cấp "Chị muốn Influencer có từ 50,000 đến 100,000 người theo dõi. Giá đâu đó tầm 500,000đ/post và phải cam kết cho chị KPI là 2,000 like và 300 comment"
Để có được hợp đồng quảng cáo, không ít agency gật đầu với yêu cầu tưởng chừng như vô lý. Để đáp ứng ngân sách hạn chế, agency đưa ra danh sách hotgirl, hotboy "chưa nổi", "mới nổi", hoặc "nổi vừa vừa". Chính vì vậy mới dẫn tới việc Influencers tăng lượt followers ảo, tăng tương tác ảo để đáp ứng KPI của nhãn hàng đưa ra.

Nhãn hàng và nhà quảng cáo: Cần tỉnh táo!


Thống kê từ Social Listening cho thấy Việt Nam có 65 triệu người dùng Facebook, trong đó có hơn 600.000 người có trên 5,000 follow. Tuy nhiên chỉ có 83,000 đạt tiêu chuẩn là Influencer và chỉ có 20% là người ảnh hưởng thực sự.

Đối với những nhãn hàng lớn, dù biết KOLs hay Người nổi tiếng cũng có tương tác ảo nhưng vẫn book đều, là vì họ biết mục đích thực sự khi dùng Influencer là gì, có ý nghĩa như thế nào đối với chiến dịch quảng bá của họ. Thực ra, Influencer chỉ là một trong số nhiều kênh nhãn hàng sử dụng cho chiến dịch Marketing của mình. Hình ảnh của KOLs chỉ làm chất liệu để họ sử dụng cho bước PR hoặc Digital Advertising tiếp theo.

Nhưng các nhãn hàng tầm trung hoặc nhãn nhỏ thì có thể không rõ sâu sát được vấn đề này do chưa có nhiều kinh nghiệm triển khai, giới hạn về ngân sách. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp tốn tiền cho những lượt tương tác ảo không đem lại hiệu quả cho chiến dịch.

(Fb Hảo Nguyễn)
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,147
Bài viết:
6,476
Thành viên
92,484
Thành viên mới
iconfacebook

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top