Chia sẻ Khi nào là thời gian vàng gọi điện cho khách hàng?

Người khởi tạo T
ThanhHieu31
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 153

ThanhHieu31

Thành viên
Thời gian vàng gọi điện cho khách hàng vừa tránh nhận được sự khó chịu của khách, vừa giúp tăng tỷ lệ chốt sale. Do đó, bạn nên tìm hiểu khi nào là điểm thời gian phù hợp và khi nào là thời điểm cấm kỵ để thực hiện cuộc gọi. Trong mọi lĩnh vực kinh doanh đều nên lựa chọn khung thời điểm thích hợp thực hiện cuộc gọi đến khách hàng mục tiêu của mình.



Thời gian vàng gọi điện cho khách hàng


Với mỗi ngành, lĩnh vực kinh doanh sẽ nhóm đối tượng mục tiêu riêng nên khung giờ thực hiện cũng có chút khác biệt. Tuy nhiên, theo nghiên cứu CallHippo (2017) cho thấy rằng thứ tư và thứ năm là những ngày tốt nhất trong tuần để thực hiện các cuộc gọi bán hàng.

Bởi lẽ, thứ 2 và thứ 3 khoảng thời gian đầu tuần mọi người sẽ lên kế hoạch mục tiêu cho tuần mới và tất bật với công việc mới. Thứ 6 và thứ 7, thời gian mọi người phải xử lý hết tất cả các công việc còn tồn đọng trong tuần cùng tâm lý thư giãn cuối tuần khiến họ không còn tâm trạng nghe các cuộc gọi bán hàng nữa. Do đó, giữa tuần chính là thời điểm hợp lý để thực hiện cuộc gọi

Đã xác định được ngày để thực hiện cuộc gọi, thì việc chọn giờ gọi sao cho hợp lý để tăng tỷ lệ tương tác và chốt đơn thành công. Cũng theo nghiên cứu của CallHippo tìm thấy thời điểm tốt nhất để gọi khách hàng tiềm năng là từ 4h chiều đến 5h chiều. Ngoài ra, cuối giờ sáng từ 11h đến 12h và đầu giờ chiều từ 13:30h đến 14:30h cũng là những thời điểm tốt để gọi điện cho khách.



Tuy nhiên, ngày và giờ thực hiện cuộc gọi tốt nhất cũng phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu và lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn. Để có một kết quả chính xác về khung thời gian hiệu quả cho các cuộc gọi, bạn cần phải phân tích dữ liệu cuộc gọi của chính công ty bạn. Lên kế hoạch lựa chọn khung thời gian vàng gọi điện, tránh việc lãng phí thời gian những khách không quan tâm đến việc mua sản phẩm/dịch vụ.

Thời điểm cấm kỵ gọi điện cho khách hàng

Giả sử, khách hàng mục tiêu của bạn là nhân viên văn phòng thì họ sẽ bắt đầu làm việc vào buổi sáng lúc 8h hoặc 9h. Hoặc là giáo viên bắt đầu giờ dạy lúc 7h sáng, thì họ nhất định không thể nghe cuộc gọi tư vấn sản phẩm/dịch vụ trong thời điểm bắt đầu vào công việc. Khi bạn gọi điện thì nó trở thành thời gian tối kỵ đối với họ.

Thực tế, thời điểm thực hiện cuộc gọi phụ thuộc vào nghề nghiệp, lĩnh vực hoạt động của khách hàng đó. Tìm hiểu về thông tin khách hàng là việc rất quan trọng khi đó việc lên kế hoạch cuộc gọi mới đạt hiệu quả, tránh được những thời điểm tối kỵ trong ngày đối với họ.

Yếu tố quyết định chất lượng cuộc gọi


Khi đã chọn được thời điểm gọi điện thoại thì việc tiếp theo cần làm là tạo ấn tượng đầu tiên khi họ vừa nhấc máy lên. Từ đó, mới mong duy trì cuộc gọi lâu dài. Vậy đâu là yếu tố quyết định chất lượng cuộc gọi mà bạn nghĩ?



Nếu mở đầu cuộc gọi bằng “Xin lỗi chị có phải là…?”, “Em có làm phiền chị ko?”, “Em xin chị mấy phút có được không ạ?”, “Em có thể trao đổi với chị về sản phẩm được không ạ?”… thì thất bại là điều chắc chắn.

Ở đây TỰ TIN chính là yếu tố được đề cập đến. Tự tin qua lời nói để khách cảm nhận bạn là người thực sự am hiểu về sản phẩm, truyền đạt dễ nghe-dễ hiểu kết hợp cùng ngữ điệu sinh động để tạo sự lôi cuốn.

:
9 cách chốt sale thành công qua điện thoại bạn không nên bỏ qua

Bài viết đã chia chia sẻ các thời gian vàng gọi điện cho khách hàng. Từ đó, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và lên kế hoạch cuộc gọi hợp lý. Chọn đúng thời điểm vàng gọi điện sẽ tăng hiệu quả tương tác, tránh lãng phí thời gian gọi điện đến sai đối tượng. Tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, ứng dụng công nghệ vào tổng đài thông minh cũng góp phần tối ưu hoạt động gọi điện chăm sóc khách hàng trở nên tiện lợi - nhanh chóng - hiệu quả hơn.


Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ tổng đài thông minh, vui lòng truy cập ngay: https://omicall.com/

Hoặc hotline: 0287 1010 898 – 0899 90 98 68 để được sử dụng dịch vụ tiện ích này.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 06 đường số 16 (KDC Himlam) – P.Hiệp Bình Chánh – Q.Thủ Đức – TP.HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh
 

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,454
Bài viết:
6,943
Thành viên
93,227
Thành viên mới
xanh365.kd4

Thành viên trực tuyến

Top