Khi Marketer tự thực hiện nghiên cứu thị trường và những sai lầm kinh điển

gcomm

Thành viên
Một trong những phương pháp nghiên cứu thị trường “cây nhà lá vườn” phổ biến nhất của các Marketer chính là sử dụng bảng khảo sát, hay còn được gọi là nghiên cứu định lượng. Đây cũng chính là phương pháp nhiều lỗi nhất mà chúng ta bàn đến hôm nay.

Nghiên cứu định lượng là phương pháp phân tích, thống kê và kiểm chứng lại những thông tin đã quan sát hay thu thập được từ thị trường và người tiêu dùng. Từ đó đưa ra các quyết định và đề xuất tối ưu cuối cùng cho doanh nghiệp.

Thế nhưng, để khảo sát và xử lý dữ liệu trên hàng trăm, hàng ngàn đối tượng là điều không dễ. Chẳng hạn việc bạn “đổ mồ hôi, nước mắt” với 5000 mẫu, nhưng kết quả thu về chỉ được 100 mẫu thật sự có giá trị. Liệu bạn còn muốn tiếp tục chi quá nhiều nhân lực, thời gian và tiền bạc nhưng không đem lại hiệu quả cao như vậy?

Hãy cùng nhìn qua 4 kiểu sai lầm phổ biến nhất trong nghiên cứu định lượng và tự mình tìm cách “sở hữu” một dự án Research hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

1. SAI LẦM TRONG LỰA CHỌN KÍCH CỠ MẪU

Để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, toàn bộ các dự án Market Research (quy mô vừa và lớn) sẽ không thu nhập thông tin trên tổng thể, mà chỉ khảo sát trên 1 nhóm mẫu đối tượng nhất định. Yêu cầu cần đạt là từ đặc điểm và tính chất của mẫu, ta phải suy ra được đặc điểm và tính chất của tổng thể.

Thế nhưng, có rất nhiều Researcher không thể đảm bảo tính đại diện của mẫu do mắc phải một số lỗi cơ bản như:

Xác định sai hoặc không rõ đối tượng mục tiêu. Từ đó, không...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,666
Bài viết
48,714
Thành viên
91,894
Thành viên mới
quang nguyen vinh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top