Khẩn! thay đổi thuật toán instagram, youtube... và tương lai facebook

Kim2

Level 8
Instagram vừa thay đổi thuật toán, thước đo được nhiều “likes” không còn quan trọng nữa, và điều quan trọng nhất là số “likes” không còn được hiển thị. Người chủ tài khoản có thể thấy số “likes” của mình, nhưng người khác không thấy. Instagram đang thử nghiệm dấu “likes” ở Canada, và tiếp tục thử ở New Zealand, Úc, Nhật, Ý, Brazil …Trả lời lý do vì sao, Shadpour- Nhà sáng lập của Intsagram nói rằng:

**Hiển thị “likes” đã làm cho mọi người bị căng thẳng, ganh đua, dòm ngó
**Nó vô tình tạo nên hậu quả làm thanh thiếu niên bị trầm cảm, thiếu tự tin khi bị so sánh mình không được “likes”, chú ý nhiều như các bạn đồng trang lứa.
**Nó tạo động cơ không lành mạnh, mọi người dùng thủ đoạn để câu “likes” mà không hướng đến xây dựng giá trị thật sự cho xã hội
**Nó tạo những thủ thuật “likes” giả của rô bô để lừa thuật toán của Instagram và ăn tiền quảng cáo của các doanh nghiệp một cách thiếu đạo đức.


Shadpour nói rằng để bảo vệ quyền lợi của những người bỏ tiền ra mua quảng cáo, thuật toán sẽ không quan trọng vào “likes” nữa, mà sẽ tập trung ưu tiên nhắm vào độ “conversion rate” – tức là tỉ lệ bao nhiêu người mua hàng & dịch vụ trên tổng số người tương tác.

Youtube cũng bị chỉ trích điều này, và đang dần điều chỉnh 1 số thuật toán. Youtube tuyên bố, điều trước tiên là sẽ không hiển thị chính xác tổng số “ subscribers” – số người đăng ký nữa, mà sẽ làm tròn số để mọi người không quá áp lực về con số này, dẫn đến sự thoái hóa cho sức khỏe, lẫn hành vi và đạo đức chỉ để “ chạy số”.

Instagram và Facebook là một nhà. Vậy bạn nghĩ Facebook sẽ dấu “likes” như Instagram trong tương lai gần? Nếu Facebook dấu “likes”, bạn nghĩ sao? Chống đối hay ủng hộ? Comment ở dưới nhé

Shadpour nói tiếp: “Mục tiêu của Facebook và Instagram là thúc đẩy mọi người đầu tư thật sự cho giá trị, chia sẻ câu chuyện . Và tương lai là những VIDEO ngắn chứ không phải là hình tĩnh và newsfeed nữa. Vì thế, chiến lược sẽ tập trung vào VIDEO, khuyến khích sáng tạo VIDEO, tăng giá trị đầu tư cho những công ty mua quảng cáo qua VIDEO” Ông tiếp tục “… chúng tôi làm vậy để các bạn đầu tư vào giá trị chân thật chứ không phải câu “likes” nữa.

Các bạn hãy xem thêm qua các bài báo hôm nay trên CNBC, CNN, the Washington Post nhé. Có nhu cầu biết thêm tin này, hãy comment dưới đây, tôi sẽ tập trung chia sẻ chi tiết hơn)

Vì thế VIDEO MARKETING đang ở một bước ngoặc rất lớn.

Bạn muốn thúc đẩy doanh nghiệp, thương hiệu, tầm ảnh hưởng và doanh số của doanh nghiệp lên tầm cao mới? Bạn muốn thực hành từ A-Z chiến lược, chiến thuật và quy trình Produce- Publish- Promote ( Sản xuất- Lên sóng – Truyền thông tiếp thị )sản phẩm dịch vụ?

Tham gia lớp học thực chiến được giảng dạy bởi cô Lan Bercu VIDEO MARKETING: ĐỘT PHÁ DOANH THU- THƯƠNG HIỆU & TẦM ẢNH HƯỞNG tại TP HCM ngày 27, 28& 29/ 9. Cô tặng thêm 21 ngày được coaching, kèm cặp cùng cô đạt hiệu quả ngay.

Các bạn inbox để biết thêm chi tiết. Chương trình này thành công rực rỡ vào tháng 4/2019 tại Mỹ, được đánh giá cao bởi các chuyên gia mạng xã hội và công nghệ Hoa Kỳ, chuyên gia truyền hình truyền thông và các doanh nhân lớn tại Mỹ.

BELIEVE.BEGIN.BECOME...

(Fb Lan Phan Bercu)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,134
Bài viết:
6,455
Thành viên
92,403
Thành viên mới
bocapcap

Thành viên trực tuyến

Top