Khái niệm marketing mix là gì

Người khởi tạo agencyvn
agencyvn
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 245

agencyvn

Thành viên
Marketing mix là công cụ được sử dụng rất nhiều khi lựa chọn chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiện nay. Marketing mix được cho là công cụ giúp doanh nghiệp tìm ra kênh phân phối chính xác cũng như tiếp thị quảng cáo trên thị trường tốt hơn. Vậy Marketing Mix là gì và ý nghĩa của những yếu tố trong marketing mix cụ thể ra sao. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Marketing Mix là gì


Marketing Mix hay còn được gọi với tên khác là Marketing hỗn hợp, đây là một tập hợp những công cụ tiếp thị khác nhau mà doanh nghiệp sử dụng để có được mục tiêu tiếp thị trên thị trường. Thuật ngữ này được hình thành từ năm 1953 bởi chủ tịch hiệp hội Marketing Hoa Kỳ khi đó là Neil Borden. Marketing mix sau này được phân loại và gọi tên là Marketing 4P. Khái niệm Marketing 4P hiện nay đã được giảng dạy tại các trường học.
Mô hình 4P của Marketing Mix bao gồm
  • Product (Sản phẩm)
  • Price (Giá cả)
  • Place (Phân phối)
  • Promotion (Xúc tiến)
Thời gian phát triển thì mô hình marketing 4P đã được phát triển thành marketing 7P với 3 yếu tố bổ sung đó là
  • Process (Quy trình)
  • People (Con người)
  • Physical Evidence (Bằng chứng vật lý)

Ý nghĩa của những yếu tố marketing 4p là gì


Product

Sản phẩm là yếu tố đầu tiên trong marketing mix, sản phẩm này có thể là sản phẩm hữu hình hoặc sản phẩm vô hình.

Price


Giá cả chính là mức giá mà người tiêu dùng phải trả khi muốn sở hữu sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Việc định giá cũng là một việc khó khăn và thách thức khi có rất nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường. Doanh nghiệp bán giá thấp thì lâu thu hồi vốn và lợi nhuận, bán giá cao sẽ mất thị phần.

Place


Kênh phân phối là đại diện cho sản phẩm được bán ra hoặc trưng bày. Thông thường kênh phân phối sẽ là những đại lý bán lẻ hoặc sàn thương mại điện tử online. Tuy nhiên, việc sở hữu hệ thống phân phối cũng là yếu tố quan trọng giúp đưa sản phẩm đến với khách hàng. Doanh nghiệp cần tập trung để đầu tư phát triển một kênh phân phối nhằm tiết kiệm chi phí marketing.

Promotion


Hoạt động hỗ trợ bán hàng thông thường được đưa ra nhằm đảm bảo việc khách hàng nhận biết được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đây được gọi là xúc tiến thương mại. Khách hàng qua đó thấy được điểm tốt của sản phẩm, qua đó sẽ mua sản phẩm đó để sử dụng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Kết Luận
Marketing mix luôn được sử dụng trong các chiến lược marketing hiện nay. Tuy nhiên nó cũng sẽ được điều chỉnh để phù hợp cho từng chiến dịch. Hiểu được marketing mix là gì sẽ giúp được marketer có được những lựa chọn đúng cho chiến dịch marketing trong tương lai. Chúc các bạn thành công.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,187
Bài viết:
6,524
Thành viên
92,591
Thành viên mới
hibacsi24hcuatoi

Thành viên trực tuyến

Top