Khái niệm marketing mix là gì

agencyvn

Thành viên mới
Marketing mix là công cụ được sử dụng rất nhiều khi lựa chọn chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiện nay. Marketing mix được cho là công cụ giúp doanh nghiệp tìm ra kênh phân phối chính xác cũng như tiếp thị quảng cáo trên thị trường tốt hơn. Vậy Marketing Mix là gì và ý nghĩa của những yếu tố trong marketing mix cụ thể ra sao. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Marketing Mix là gì


Marketing Mix hay còn được gọi với tên khác là Marketing hỗn hợp, đây là một tập hợp những công cụ tiếp thị khác nhau mà doanh nghiệp sử dụng để có được mục tiêu tiếp thị trên thị trường. Thuật ngữ này được hình thành từ năm 1953 bởi chủ tịch hiệp hội Marketing Hoa Kỳ khi đó là Neil Borden. Marketing mix sau này được phân loại và gọi tên là Marketing 4P. Khái niệm Marketing 4P hiện nay đã được giảng dạy tại các trường học.
Mô hình 4P của Marketing Mix bao gồm
  • Product (Sản phẩm)
  • Price (Giá cả)
  • Place (Phân phối)
  • Promotion (Xúc tiến)
Thời gian phát triển thì mô hình marketing 4P đã được phát triển thành marketing 7P với 3 yếu tố bổ sung đó là
  • Process (Quy trình)
  • People (Con người)
  • Physical Evidence (Bằng chứng vật lý)

Ý nghĩa của những yếu tố marketing 4p là gì


Product

Sản phẩm là yếu tố đầu tiên trong marketing mix, sản phẩm này có thể là sản phẩm hữu hình hoặc sản phẩm vô hình.

Price


Giá cả chính là mức giá mà người tiêu...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,441
Bài viết
48,470
Thành viên
91,885
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top