Khái niệm Disruptive Marketing là gì?

Kim2

Level 6
Trong một bài viết trên tạp chí Forbes, Geoffrey Colon, communications designer của Microsoft cho rằng Disruptive Marketing là nơi khách hàng “tune out the noise and listen to the feeling” - lảng tránh sự ồn ào và lắng nghe cảm xúc. Bài viết nêu quan điểm về Disruptive marketing như sau:

Thế giới chuyển từ độc thoại sang hội thoại

Marketing ngày nay bị vặn volume ồn ào quá mức. Thế nên marketers giỏi là những người có kỹ năng quan sát & biết lắng nghe. Người tiêu dùng không muốn trở thành những chiếc máy nghe thu động. Họ ngày càng trở nên thông thái và hiểu biết hơn về xu hướng các ngành nghề khác thay vì bó hẹp về ngành nghề công ty họ làm việc. Marketers ngày nay do vậy đòi hỏi trí tuệ hơn, chân thành hơn, trung thực hơn và chính trực hơn.

Disruption không phải chỉ liên quan đến công nghệ

Đây là quan niệm sai lầm của khá nhiều người. Công nghệ cũng chỉ là một trong những công cụ giúp chúng ta trải nghiệm. Disruption diễn ra khi người tiêu dùng cần một giải pháp và marketers xuất hiện đúng lúc để làm điều này. “Các marketers ạ, nếu các bạn bạn vẫn hoạch định marketing như một cái hình phễu để dẫn đến sales một cách vô cảm bạn sẽ không thể hiểu được cách người tiêu dùng phản ứng trong thế giới kết nối đa văn hoá. Cách người tiêu dùng hành xử ở một quốc gia này không đảm bảo điều tương tự sẽ xảy ra ở một quốc gia khác” (Geoffrey Colon)

Digitalization, nhưng vẫn là cuộc hội thoại giữa người với người.

Nhiều marketers nghĩ rằng họ sẽ vô cùng ổn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
38,907
Bài viết
42,603
Thành viên
91,335
Thành viên mới
windnd92

Thành viên trực tuyến

Top