Khác biệt thôi đã chưa đủ mà phải khác biệt có giá trị

PTDNV

Level 3
Tôi được học và được nghe không ít anh chị khuyên rằng khi kinh doanh phải khác biệt. Bởi vì khi khác biệt thì bạn sẽ được nhận diện tốt hơn, được dễ tiếp cận hơn khi bạn có nổi trội giữa muôn trùng sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh trực tiếp khác.

Tuy nhiên theo tôi khác biệt thôi vẫn chưa đủ.
Phải "Khác biệt có giá trị"

Khác biệt của bạn là gì?

Khi trả lời được câu hỏi này bạn sẽ thấy được lý do dự án, công ty của mình có lý do để tồn tại. Vì nếu bạn đi theo lối mòn của đối thủ, đàn anh đi trước thì lúc đó dự án của bạn không cần thiết vì đã có người làm trước và làm tốt rồi.

Vậy nếu người đi trước làm chưa tốt thì cái bạn làm tốt hơn đó là sự khác biệt. Đừng nghĩ khác biệt là cái gì đó quá cao siêu và phải to lớn. Khác biệt là những cái đơn giản và đúng với sự thật đang diễn ra đối với người tiêu dùng.

Khác biệt là cho ai?

Bạn sẽ chẳng thể đáp ứng nhu cầu của thị trường to lớn ngoài kia. Hãy nhìn các thị trường đang bình ổn về phân chia thị trường xem, sẽ luôn có 1 - 3 ông lớn chiếm hữu từng phân khúc khác nhau chứ không có ai có thể độc tôn được.

Ví dụ trong lĩnh vực FnB, bạn rất khó mang lại sự khác biệt về sản phẩm giá rẻ cho những người quan tâm về chất lượng sản phẩm và sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm tốt cho sức khỏe và ngược lại rất khó để làm sản phẩm sạch, chất lượng, không gian đẹp cho phân khúc lao động phổ thông.

Khác biệt cần phải phù hợp với phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
46,072
Bài viết
50,292
Thành viên
91,995
Thành viên mới
janetirano

Thành viên trực tuyến

Top