Khác biệt thôi đã chưa đủ mà phải khác biệt có giá trị

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 143

PTDNV

Level 3
Tôi được học và được nghe không ít anh chị khuyên rằng khi kinh doanh phải khác biệt. Bởi vì khi khác biệt thì bạn sẽ được nhận diện tốt hơn, được dễ tiếp cận hơn khi bạn có nổi trội giữa muôn trùng sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh trực tiếp khác.

Tuy nhiên theo tôi khác biệt thôi vẫn chưa đủ.
Phải "Khác biệt có giá trị"

Khác biệt của bạn là gì?

Khi trả lời được câu hỏi này bạn sẽ thấy được lý do dự án, công ty của mình có lý do để tồn tại. Vì nếu bạn đi theo lối mòn của đối thủ, đàn anh đi trước thì lúc đó dự án của bạn không cần thiết vì đã có người làm trước và làm tốt rồi.

Vậy nếu người đi trước làm chưa tốt thì cái bạn làm tốt hơn đó là sự khác biệt. Đừng nghĩ khác biệt là cái gì đó quá cao siêu và phải to lớn. Khác biệt là những cái đơn giản và đúng với sự thật đang diễn ra đối với người tiêu dùng.

Khác biệt là cho ai?

Bạn sẽ chẳng thể đáp ứng nhu cầu của thị trường to lớn ngoài kia. Hãy nhìn các thị trường đang bình ổn về phân chia thị trường xem, sẽ luôn có 1 - 3 ông lớn chiếm hữu từng phân khúc khác nhau chứ không có ai có thể độc tôn được.

Ví dụ trong lĩnh vực FnB, bạn rất khó mang lại sự khác biệt về sản phẩm giá rẻ cho những người quan tâm về chất lượng sản phẩm và sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm tốt cho sức khỏe và ngược lại rất khó để làm sản phẩm sạch, chất lượng, không gian đẹp cho phân khúc lao động phổ thông.

Khác biệt cần phải phù hợp với phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến.


Khác biệt mang lại giá trị

Khi mà khách hàng không cảm thấy được giá trị của sự khác biệt bạn mang đến thì lúc này việc đầu tư cho thiết kế sản phẩm, dịch vụ khác biệt sẽ là khoản chi phí vô nghĩa chứ không phải là khoản đầu tư thông minh.

Việc đổ sức lực, tiền bạc để Marketing Online, Offline để truyền tải đến khách hàng sự khác biệt sẽ làm cho những từ khóa về sản phẩm của bạn thật sự có giá trị với khách hàng.

Giá trị ở đây là giá trị được biết đến, nghe thấy, hiểu, cảm nhận của khách hàng chứ không chỉ dừng ở việc bạn biết và đưa vào sản phẩm dịch vụ của mình.

(Mac Van Trung - PTDN)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,175
Bài viết:
6,510
Thành viên
92,564
Thành viên mới
giayrep

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top