Kế hoạch phục hồi từ 5 thảm họa SEO

Người khởi tạo B
bigseo
Ngày gửi Bình luận: 2 Lượt xem: 1K

bigseo

Level 2
Hầu hết các doanh nghiệp ít hoặc không có kế hoạch khắc phục thảm họa. Khắc phục thảm họa là một khái niệm khá rộng thậm chí nó cũng có thể sẽ trở thành phạm vi của bộ phận IT mà chúng thường làm hỏng nhiều chiến lược tối ưu công cụ tìm kiếm. Ví dụ, một người quản lý nhân sự cần phải có vai trò khắc phục thảm họa trong việc chuẩn bị nhân sự để đối phó với những thảm họa có khả năng nhất có thể xảy ra trên trang web.
disaster-jpg.541
“Thảm họa SEO” thường được phân loại thành “sự kiện thuật toán”. Thảm họa SEO đơn giản là nơi mà một người nào đó đặt một tập tin robots.txt để chặn tất cả các chương trình thu thập (đôi khi được áp đặt bởi các nhà cung cấp hosting không có kiến thức, hoặc bị hack, chủ website không có kỹ thuật căn bản...).

Sự kiện Algorithmic không thật sự là thảm họa. Ý tôi muốn nói là nó không phải là một thiên tai hoặc của thiên nhiên mà nó là các liên kết nịnh nọt và nội dung bỗng nhiên lôi cuốn được sự chú ý của thuật toán tìm kiếm mới hoặc bộ lọc. Thảm họa là một sự kiện bất ngờ, nó thường mất khá nhiều thời gian để chất đống đủ cách thực hiện spam để xóa sạch trang web đã thành công được 5, 10 hoặc 15 năm.

Trên thực tế, bạn không nhìn thấy tảng băng nổi bởi bạn đang quá bận rộn đi theo tất cả những lời khuyên SEO mới nhất mà không nghĩ rằng nó mất rất nhiều thời gian để thực hiện nó. Nó chỉ muốn nói với bạn rằng bạn thật sự ngốc vì đã đi theo tất cả những lời khuyên SEO mới nhất.

Vì vậy, dưới đây là các ví dụ về thảm họa SEO và làm thế nào để bạn đối phó với chúng? Có thể “đối phó với chúng” là không thích hợp sau tất cả những gì bạn có thể trong một số trường hợp nó chỉ có thể giảm thiểu rủi ro cho bạn.

Thảm họa SEO thứ nhất: trung tâm dữ liệu Goes Down

Theo kinh nghiệm của tôi thì điều này là phổ biến nhất trong số các thảm họa SEO. Đó là một thảm họa bởi trang web của bạn bị giảm xuống và không có công cụ tìm kiếm đồng nghĩa với việc bạn không có khách truy cập (hoặc bất cứ ai khác) có thể tiếp cận trang web của bạn. Máy chủ của bạn có thể chạy hoàn toàn tốt.

Trung tâm dữ liệu offline bởi một vài lý do bao gồm cả bảo trì theo lịch (bạn thường cảnh báo ngừng hoạt động trong khoảng 5 giờ bất ngờ trở thành 10 tiếng đồng hồ hoặc đến ngày thứ 2 thì ngừng hoạt động). Trung tâm dữ liệu có thể bị mất tất cả các quyền trong một cơn bão lớn hoặc một trận động đất. Các đường kết nối các trung tâm dữ liệu với phần còn lại của Internet có thể được cắt giảm. Tôi đã từng trải nghiệm qua tất cả các kinh nghiệm này.

Một router bị lỗi có thể làm mất toàn bộ trung tâm dữ liệu offline. Một sự thay đổi đơn giản trong phần mềm có thể làm điều đó.

Làm thế nào bạn có thể giảm thiểu rủi ro? Một số người sẽ cho bạn biết rằng việc sử dụng điện toán đám mây và mạng lưới phân phối nội dung sẽ giảm nhẹ mối nguy hiểm này.

Một cách khác để giảm thiểu rủi ro là truyền bá trang web của bạn trên nhiều trung tâm dữ liệu tại các địa điểm cách nhau. Các đám mây và CDN có nghĩa vụ phải làm cho bạn điều này nhưng công nghệ này vẫn còn mong manh và phụ thuộc quá nhiều vào vấn đề quy hoạch và khả năng quản lý kém.

Bạn có cần phải đấu tranh để một trang web được hồi đáp trên nhiều trung tâm dữ liệu? Câu trả lời là Không nhưng bạn cần phải có kế hoạch dự phòng bởi mọi loại thảm họa có thể xảy ra thường xuyên.

Thảm họa SEO thứ hai: một người nào đó làm mất tên miền

Tên miền bị tấn công mỗi ngày nhưng nguyên nhân phổ biến nhất của việc mất tên miền là do một người nào đó quên thanh toán hóa đơn hoặc đăng ký tắt DNS. Công ty đầu tư vào rất nhiều tên miền thường có xu hướng phức tạp vấn đề không cần thiết trong nhiều cách khác nhau.

Mỗi tên miền được đăng ký có các phương thức thanh toán, thông tin tài khoản hoặc thông tin liên lạc được ghi lại chia sẻ giữa các bộ phận IT, phòng kế toán và bất cứ bộ phận nào chịu trách nhiệm “quản lý” các tên miền (IT thường xử lý các máy chủ).

Nếu một tên miền bị tấn công, bạn sẽ phải làm việc thông qua một hệ thống phức tạp để lấy lại quyền kiểm soát tên miền. Cách đơn giản nhất để đối phó là phải có một tên miền dự phòng và di chuyển tất cả nội dung sang tên miền đó.

Bạn đã mất tất cả lưu lượng truy cập ở tên miền cũ nhưng bạn cần phải hoạt động ngay lập tức để đối phó với những thảm họa liên tiếp xảy ra. Nếu hệ thống gặp thất bại trong việc ngăn chặn thảm họa thì nó sẽ cản trở nỗ lực phục hồi của bạn, vì vậy nếu không có tên miền dự phòng thì con đường phục hồi của bạn sẽ bị chậm lại.

Khi bạn nhận được quyền kiểm soát của các tên miền cũ, bạn có thể chuyển hướng nội dung sang tên miền gốc.

Thảm họa SEO thứ ba: một người nào đó đó dumps tên miền cũ

Lý thuyết này không phải là một thảm họa vì cần phải có tín hiệu cảnh báo. Tuy nhiên, một số công ty lớn đã thiết kế và thực hiện các chiến dịch hoàn chỉnh mà không nói cho bất cứ ai có trách nhiệm giám sát và đo lường lượng truy cập tìm kiếm.

Khi bạn đang xem trên EXAMPLE.COM và hôm sau bạn xem trên EXAMPLE.NET mà không nhận được lượng truy cập tìm kiếm (hoặc bât kỳ truy cập khác).

Tình huống lý tưởng đòi hỏi các chuyên gia SEO phải thiết kế một chiến lược chuyển đổi thích hợp. Thảm họa hoàn toàn ngược lại: bạn không thể quay trở lại tên miền cũ và bạn không có cách nào khác để thực hiện chuyển hướng 301.

Đầu tiên, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ này bằng cách liên tục đào tạo bất cứ ai và tất cả mọi người trong công ty về cách quản lý quá trình chuyển đổi từ tên miền cũ sang tên miền mới. SEO đừng bao giờ đứng theo góc độ thay đổi tên miền mà phải đứng trên góc độ là người ủng hộ lớn nhất đối với việc này.

Thứ hai, bạn nên biết người chịu trách nhiệm cho tất cả các quan hệ đối tác đã dẫn đến các liên kết quan trọng của tên miền cũ. Làm việc với những người là đối tác trực tuyến để cập nhật các liên kết của họ càng sớm càng tốt. Giúp mọi người chuẩn bị một tin nhắn chuyên nghiệp để tất cả mọi người trong công ty biết tất cả sự thay đổi đã đến và bây giờ nó được thực hiện. Đừng biến đồng nghiệp của bạn thành một kẻ ngu ngốc trước đối tác kinh doanh của công ty.

Thứ ba, bạn nên có danh sách tất cả các liên kết, tôi rất cẩn thận vì có những liên kết không nên mua hoặc người khác đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực đạt được.

Hầu hết các SEO đã thất bại trong việc nắm bắt tác động của các liên kết đối với sự thành công của một trang web. Nếu công ty của bạn phụ thuộc vào các liên kết để thành công thì nó sẽ thực hiện kém trong quá trình chuyển đổi tên miền. Chỉ cần thay đổi tên miền với những nỗ lực tiếp cận cộng đồng và bạn đừng băn khoăn về các liên kết đã bị mất.

Thảm họa SEO thứ tư: một người nào đó đã đẩy bạn ra khỏi SERPs

Tôi không nói về SEO tiêu cực, nó chỉ có thể là một vài đối thủ cạnh tranh đã đẩy bạn ra và vượt qua bạn trong các truy vấn cụ thể nào đó. Điều đầu tiên cần làm là để đánh giá thiệt hại tài chính. Bạn bị mất bao nhiêu doanh thu vì SERPs mới điều chỉnh? Nếu đó là một số lượng không đáng kể thì bạn cần phải tìm một cách để mọi người nhìn vào doanh thu chứ không phải là SERPs.

Tuy nhiên, nếu bạn bị mất doanh thu đáng kể thì bạn nên tìm cơ hội cho các chiến lược tối ưu tìm kiếm mới. Đây là một chiến lược phi lý nhưng nếu bạn có thể nhận được tất cả sự ủng hộ của mọi người thì bạn có thể sẽ tăng doanh thu của bạn theo một hướng khác. Phục hồi vị trí bị mất là một chiến lược có nguy cơ cao với nhiều hậu quả tiêu cực được tiềm ẩn ở bên trong.

Thảm họa SEO thứ 5: công ty xóa rất nhiều nội dung

Khi công ty "loại bỏ nội dung trùng lặp" hoặc bất cứ điều gì khác mà họ mơ ước dẫn đến mất lưu lượng truy cập. Khi công ty quyết định cho các chiến dịch cũ "nghỉ hưu" và tất cả nội dung đã bị xóa hoặc họ cho rằng nên thay đổi sáng kiến. Các trang web có thể được chuyển đổi mà không có một lời cảnh báo nào cho SEO. Tên miền phụ biến mất, trang web thứ cấp được chuyển hướng sang tên miền mới...

Khi công ty đã giải quyết xong nói chung là họ không muốn quay trở lại với những gì bạn có trước đây. Do đó, bạn phải đưa ra một kế hoạch dự phòng - một số cách mới hoặc cải tạo hoặc thay thế nội dung cũ sẽ không bao giờ được phép nhìn thấy ánh sáng của ngày trở lại.

Bạn giảm thiểu rủi ro này bằng cách ở lại trong vòng lặp. Bạn không cần phải chiến đấu với mỗi thay đổi được đề xuất, thay vào đó bạn chỉ muốn có được trước những thay đổi này. Nó không phải là công việc của SEO để bảo vệ trang web được tối ưu hoàn hảo. Thay vào đó, nó là công việc của SEO để hướng dẫn chiến lược của công ty thông qua bất cứ điều gì để quá trình chuyển đổi được thực hiện như là kết quả của việc thay đổi các chiến lược kinh doanh.

Nếu bạn cảm thấy không thích hợp với việc giúp đỡ để thực hiện quá trình chuyển đổi SEO thành công thì bạn cần phải tìm một công việc khác phù hợp.

SEO phục hồi thảm họa

Người nào đó sẽ viết code lại trên trang web, đóng băng các trình duyệt người dùng, tăng gấp đôi các điều hướng và tải tất cả các trang trên trang web với từ khóa và nếu không tìm thấy một số cách để làm điều thực sự ngu ngốc tới trang web.

Bạn cần phải có kế hoạch SEO cẩn thận và cần phải có kế hoạch SEO dự kiến để khắc phục với cảnh báo không đầy đủ. Công việc của bạn không phải là để khiển trách những người không biết gì bởi không ai có thể biết tất cả mọi thứ hoặc dự đoán trước tất cả các hậu quả có thể xảy ra.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải bài viết này.
Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Michael Martinez (seo-theory...)
Link bài: Kế hoạch phục hồi từ 5 thảm họa SEO.
 
Sửa lần cuối:

saobien001

Thành viên
Đơn giá: 1.000.000 đ - 1.400.000 đ /m² xây dựng
Chi tiết đơn giá:
- Đơn giá trên chỉ bao gồm thi công NHÂN CÔNG cụ thể những công tác sau :
+ Thi công móng : đào đất hố móng,gia công lắp dựng cốt thép, ghép coppha, đổ bê-tông, xây bể, xây cổ móng, giằng chống thấm, đổ cột chờ, ...
+ Thi công phần khung bê tông cốt thép tầng 1,2,3, ... : Gia công lắp dựng cốt thép, ghép coppha, đổ bê-tông cột,dầm,sàn, xây tường, ghép coppha, xây chèn, chèn khuôn, đổ cầu thang, xây khác, ..
+ Lắp dựng cửa,cầu thang,lan can, đắp chỉ, trang trí khác…
+ Trát tường trong ngoài, đắp vét phào, trang trí phần nề, ốp lát, ...
+ Các công việc khác liên quan đến xi măng ...
- Đơn giá bao gồm các hạng mục nhân công điện, cấp thoát nước, sơn bả matít, bề mặt thang không thi công, ...

Liên hệ:


Tâm
0907 337 661
 

captocviethcm

Thành viên mới
ALO: Có ngay trong vòng 20 phút!



Cấp Tốc Việt (CTV) cam kết: Rẻ nhất – Nhanh nhất – Chất lượng & Hài lòng nhất.

Rẻ nhất: Rẻ nhất/mực thật; Nhấp xem Bảng Giá Chi Tiết & Linh Kiện;

Nhanh nhất: Trạm Quận 8 luôn có hơn 05 nhân viên nạp mực in tận nơi từ 08 giờ đến 20 giờ kể cả Chủ Nhật, nên CTV luôn đảm bảo có mặt trong vòng 20 phút có mặt để phục vụ khách hàng;

Chất lượng & Hài lòng nhất: Thợ giỏi - Vệ sinh hợp mực sạch - Nạp đầy mực – In kết quả đẹp.
HP/CANON: 70.000đ

SAMSUNG/XEROX/LEMARK: 90.000đ

BROTHER: 90.000đ

PANASONIC: 110.000đ
ALO Cấp Tốc Việt Khi Quý Khách Gặp Bất Cứ Sự Cố Về:
Máy in - Máy Photo - Máy Fax - Máy Scan
1. Những trường hợp phục vụ tận nơi (tại nhà):


- Nạp mực: Máy in laserjet, in phun, in kim;

- Thay linh kiện: Drum, gạt, trục từ,..., tất cả linh kiện của hộp mực;

- Reset hoặc thay chip mới tất cả các đời máy;

- Thay nguyên hộp mực (cardtridge);

- Gắn bộ tiếp mực nước đa năng.

- ...

Khách hàng chú ý: Đối với một số trường hợp sự cố về máy in / fax / photo, kỹ thuật viên chỉ cần vài thao tác nhanh để hoàn thành công việc, Cấp Tốc Việt vẫn thu 01 khoản phí như sau:

- Đối với máy in Laserjet: 50.000đ;

- Đối với máy in phun hoặc in kim: 70.000đ;

- Đối với máy photocopy: 100.000đ.

2. Những trường hợp phải biên nhận về phòng kỹ thuật:

- Máy in không nhận nguồn điện;

- Máy in hỏng bộ phận điều khiển;

- Máy in màu bị hỏng đầu kim hoặc bị đổ mực;

- Hộp mực màu nước đã hết mực và lâu ngày không sử dụng.

- ...

Khách hàng chú ý: Đối với trường hợp lỗi phần cứng cần biên nhận, nhưng khách hàng không đồng ý biên nhận thì Cấp Tốc Việt vẫn thu một khoản phí 50.000đ.

3. Những trường hợp có thể hổ trợ từ xa qua phần mềm TEAMVIEWER:

- Kiểm tra tình trạng máy tính không nhận máy in;


- Kiểm tra tình trạng mực in hiện tại của các dòng máy sau này;

- Kiểm tra chất lượng màu in và độ chính xác của bản in;

- Kiểm tra lỗi máy tính nhận máy in nhưng không in được.



Tác hại của mực giả: Giống như tác hại của người không hút thuốc lá nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc, hoặc những người làm công việc điện tử phải hít khói chì… Chương trình chống mực giả được kết hợp giữa CTV và Hiệp hội “An toàn sức khỏe người tiêu dùng” tài trợ 40% giá; triển khai từ ngày 28/01/2014 đến 28/11/2014 nhằm mang lại cho người dân tại trung tâm kinh tế Tp.HCM một giá thành tốt nhất và an toàn nhất.

Quy trình chung của máy in: Sau 03 lần nạp mực thì lần thứ 04 sẽ thay thế từ 01 đến 02 linh kiện như: Trống mực, gạt mực, trục từ,…

Cấp Tốc Việt có được thương hiệu như ngày hôm nay là nhờ vào sự tin tưởng của khách hàng, nên trong lúc mọi thứ đều tăng giá CTV không những giữ được giá ổn định, mà còn nghiên cứu nhiều mô hình tiết kiệm chi phí nhằm tìm ra những khoản phí không đáng để tăng thêm lợi ích cho khách hàng;

Mỗi đơn vị có 01 mô hình và phương châm kinh doanh khác nhau, đơn vị nào có mô hình kinh doanh kèm đạo đức nghề tốt nhất thì sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng lớn nhất.
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,144
Bài viết:
6,474
Thành viên
92,497
Thành viên mới
mahoa129

Thành viên trực tuyến

Top