Infographic marketing là một công cụ content phổ biến trong những năm gần đây. Trong khi nhiều thương hiệu vẫn tập trung vào text thì việc chuyển tải nội dung qua Infographic được đánh giá cao hơn hẳn. Theo thống kê việc dùng Infographic sẽ được chia sẻ nội dung nhiều gấp 3 lần so với thông thường. Vậy tạo Infographic marketing như thế nào cho hiệu quả?
Xác định chủ đề
Xác định chủ đề là điều đầu tiên cần phải làm. Bạn có thể mở rộng chủ đề của mình nhiều hơn vì content marketing hiện nay ưu tiên những infographic có thông tin tổng hợp
Xác định dạng của infographic
Infographic có một số dạng chính như sau:
Timeline Infographic ( Infographic theo thời gian) Dạng này thường dùng trong để truyền tải những thông tin có sự phát triển theo thời gian
Instructional Infographic ( Infographic hướng dẫn) Phù hợp khi liệt kê các bước để thực hiện 1 công việc
Comparison infographic (Infographic so sánh): Để so sánh 2 đối tượng và muốn nêu bật sự khác biệt
Chủ đề theo xu hướng
Hãy nhanh chóng bắt trend để thu hút nhiều người xem infographic của bạn. Nhớ đừng quên google trends để tham khảo nhé
Quan điểm mới
Có rất nhiều chủ đề thu hút , nhưng nếu bạn chỉ làm lại những chủ đề đó thì sẽ thật nhàm chán. Bạn có thể dựa trên ý tưởng của chủ đề đó nhưng khai thác theo một góc nhìn khác, rất có thể sản phẩm của bạn sẽ tạo nên trend đó
Không chỉ đơn thuần là quảng cáo
Một infographic về marketing đương nhiên sẽ có phần quảng cáo. Tuy nhiên lồng ghép quảng cáo vào sao cho thật tự nhiên. không gây phản cảm cho người đọc
Về nội dung
Yếu tố quan trọng nhất khi làm infographic là hình ảnh hóa nội dung. Text sử dụng trong infographic phải thật ngắn gọn, xúc tích, truyền tải thông tin tối đa cho người xem.
Lưu ý kiểm tra lại thật kỹ lỗi chính tả. Những sai sót ngớ ngẩn có thể phá hủy toàn bộ công sức của bạn
Hi vọng bài viết trên Marketing AI đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích.
Xác định chủ đề
Xác định chủ đề là điều đầu tiên cần phải làm. Bạn có thể mở rộng chủ đề của mình nhiều hơn vì content marketing hiện nay ưu tiên những infographic có thông tin tổng hợp
Xác định dạng của infographic
Infographic có một số dạng chính như sau:
Timeline Infographic ( Infographic theo thời gian) Dạng này thường dùng trong để truyền tải những thông tin có sự phát triển theo thời gian
Instructional Infographic ( Infographic hướng dẫn) Phù hợp khi liệt kê các bước để thực hiện 1 công việc
Comparison infographic (Infographic so sánh): Để so sánh 2 đối tượng và muốn nêu bật sự khác biệt
Chủ đề theo xu hướng
Hãy nhanh chóng bắt trend để thu hút nhiều người xem infographic của bạn. Nhớ đừng quên google trends để tham khảo nhé
Quan điểm mới
Có rất nhiều chủ đề thu hút , nhưng nếu bạn chỉ làm lại những chủ đề đó thì sẽ thật nhàm chán. Bạn có thể dựa trên ý tưởng của chủ đề đó nhưng khai thác theo một góc nhìn khác, rất có thể sản phẩm của bạn sẽ tạo nên trend đó
Không chỉ đơn thuần là quảng cáo
Một infographic về marketing đương nhiên sẽ có phần quảng cáo. Tuy nhiên lồng ghép quảng cáo vào sao cho thật tự nhiên. không gây phản cảm cho người đọc
Về nội dung
Yếu tố quan trọng nhất khi làm infographic là hình ảnh hóa nội dung. Text sử dụng trong infographic phải thật ngắn gọn, xúc tích, truyền tải thông tin tối đa cho người xem.
Lưu ý kiểm tra lại thật kỹ lỗi chính tả. Những sai sót ngớ ngẩn có thể phá hủy toàn bộ công sức của bạn
Hi vọng bài viết trên Marketing AI đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích.