Hướng dẫn xây dựng liên kết cho người mới bắt đầu

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 2 Lượt xem: 1K
(WayToMarketing) - Nhiều doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp và các nhà marketing có thể gặp khó khăn trong việc phát triển kinh doanh. Họ không chỉ thực hiện các hoạt động hàng ngày mà còn phải phục vụ như một nhân viên bán hàng nếu họ muốn thành công.

Giải pháp tuyệt vời để kinh doanh nhiều hơn mà không cần phải dành thời gian quý báu cho các sự kiện và những cuộc điện thoại đó là xây dựng liên kết. Điều này đã giúp rất nhiều cho tổ chức cua chúng tôi. Media Captain đã phát triển thành một trong những cửa hàng kỹ thuật số lớn nhất ở Ohio. Tôi cũng đã giúp hàng trăm khách hàng tăng thứ hạng trên Google bằng cách làm theo các phương pháp này.

slide-jpg.2222

Tôi sẽ dạy cho những người mới bắt đầu các nền tảng cơ bản của xây dựng liên kết và cách nó có thể giúp doanh nghiệp của bạn chuyển từ trang thứ 5 của Google sang trang đầu tiên. Tổ chức kỹ thuật số của chúng tôi đã được xếp hạng nổi bật trong thị trường Columbus (quê hương của chúng tôi) với nhiều từ khóa. Việc kinh doanh của gia đình tôi đang đứng đầu về các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp sau khi mở cửa chưa đầy 1 năm.

Như bạn có thể tưởng tượng, nếu bạn đạt được thứ hạng trên Google, nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho doanh nghiệp của bạn. Tôi có mặt ở đây để dạy cho bạn biết cách để thực hiện chiến lược này để doanh nghiệp của bạn được thành công.

Xây dựng liên kết là gì?

Backlink là nền tảng thuật toán Google để xác định thứ hạng trang của trang web. Nếu bạn muốn có một lời giải thích rõ hơn về thuật toán PageRank gốc, hãy nhấp vào đây.

Tôi sẽ cung cấp cho bạn phiên bản CliffsNotes: Google xem trang web của bạn là authority khi các trang web khác liên kết trở lại với nó. Nó không muốn nhìn thấy một trang web bị spam trở lại trang web của bạn. Nếu bạn cố gắng thao túng hệ thống, bạn có thể bị trừng phạt bởi Google và trang web của bạn sẽ không xếp hạng.

Vậy Google muốn xem những liên kết nào là authority và đáng tin cậy khi nói về trang web của bạn.

Ví dụ thực tế

Dưới đây là một ví dụ về một backlink mà tôi mua được cho việc kinh doanh của gia đình tôi, DermWarehouse. Bạn có thể thấy rằng bố của chúng tôi, ông là một bác sỹ da liễu và gương mặt của ông khá phổ biến và được trích dẫn trong tạp chí Seventeen. Đây là trang web authority đang liên kết đến DermWarehouse. Hơn thế nữa, nó lại có nội dung liên quan đến chăm sóc da và làm đẹp, có nghĩa là nó có liên quan. Bất cứ lúc nào bạn cố gắng có được backlink, hãy nhớ 3 thành phần sau:

- Authority: một trang web mạnh đến như thế nào trong mắt của Google. Bạn có thể sử dụng thước đo Domain Authority để đánh giá điều này.

- Sự liên quan: trang web liên kết đến trang web của bạn có liên quan đến việc kinh doanh của bạn hay không? Hãy đảm bảo sự liên quan chặt chẽ khi mua backlink.

- Địa phương: nếu bạn có cửa hàng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có backlink địa phương. Điều này có thể đến từ Better Business Bureau, nhà tài trợ của một đội bóng chày địa phương...

huong-dan-xay-dung-lien-ket-cho-nguoi-moi-bat-dau-png.2223

Sự khác biệt giữa backlink internal và external

Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất là viết blog trên trang web của bạn sẽ giúp SEO của bạn. Khách hàng mới sẽ luôn hỏi "Bạn sẽ đăng tải bao nhiêu liên kết trên blog của chúng tôi mỗi tháng?".

Nếu bạn xây dựng sự tín nhiệm trên trang web của mình với domain authority cao, các blog internal có thể là một cách hay để thu hút lưu lượng truy cập trang web mới vào kênh của bạn.

Nếu bạn đang viết một blog cho một trang web hoàn toàn mới không có authority, rất có thể sẽ không ai tìm thấy nó trên Google. Nó giống như việc viết một quyển sách tuyệt vời nhưng lại không có trong bất kỳ hiệu sách nào, vì vậy mọi người không thể tìm thấy nó và do đó họ không thể đọc nó. Liệu nội dung mới trên trang web của bạn có thực sự hữu ích? Vâng. Bạn có thể quảng bá nội dung này trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Chiến lược được đề xuất cho các doanh nghiệp địa phương

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng hockey (Khúc côn cầu hay hockey là một thể loại các môn thể thao, trong đó hai đội thi đấu với nhau bằng cách cố gắng điều khiển một quả bóng hay một đĩa tròn và cứng, gọi là bóng khúc côn cầu, vào trong lưới hay khung thành của đội kia, bằng gậy chơi khúc côn cầu) ở Cleveland, Ohio, bạn có thể tìm thấy các trang web liên quan đến hockey, nơi bạn có thể đóng góp nội dung nói về những chiếc giày trượt băng tốt nhất cho năm 2017 hoặc những chiếc gậy khác nhau được sử dụng bởi 10 cầu thủ top đầu trong giải đấu. Bạn cũng có thể viết cho một trang web địa phương Cleveland, ở đó bạn đưa ra lời khuyên về những điểm tốt nhất cho hockey trong thành phố.

Trong các ví dụ ở trên, cửa hàng hockey Cleveland sẽ nhận được các liên kết authority, liên quan đến ngành công nghiệp cùng với các trang web địa phương. Mọi người đọc các bài viết trên trang web để có thể tìm hiểu thêm về cửa hàng hockey Cleveland bằng cách click vào tiểu sử của tác giả hoặc click vào liên kết đến một trong những chiếc giày trượt băng nghệ thuật mà anh ta tham chiếu. Điều này sẽ dẫn đến lưu lượng truy cập giới thiệu chất lượng cao, một thứ tích cực khác cho Google ngoài backlink. Nếu chủ sở hữu cửa hàng này bán giày trượt trên trang web của mình, điều này cũng có thể tạo ra việc kinh doanh mới.

Mọi chủ doanh nghiệp hoặc các nhà marketing cũng nên cố gắng kiếm được 4-5 backlink mỗi tháng. Điều này đòi hỏi rất nhiều thời gian và là một kỹ năng để PR và tạo ra nội dung. Hãy nhớ rằng, 4 liên kết authority có liên quan đến ngành công nghiệp có thể đánh bại 15 liên kết không chất lượng. Quan điểm của tôi chất lượng hơn số lượng.

Làm thế nào để tôi có được backlinks?

1. Nghiên cứu trang web

Với DermWarehouse, mỗi sáng chúng tôi thực hiện nghiên cứu trên Google News với các cụm từ tìm kiếm sau: sunscreen, skin cancer, dermatologist và dermatology. Bạn không phải thực hiện trên Google News search. Bạn có thể tìm kiếm trên Google với “skincare blogs” hoặc “beauty blogs” và tìm các trang web có liên quan theo cách này. Điều quan trọng là dành thời gian để nghiên cứu các trang web có liên quan mà bạn muốn đóng góp nội dung. Bạn có thể sử dụng công cụ của Moz, Open Site Explorer để xác định trang web bạn muốn đóng góp có đáng tin không dựa vào domain authority. Bạn cũng có thể sử dụng Open Site Explorer để xem các liên kết gần đây từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ nhận được trích dẫn trong tạp chí Seventeen, điều gì đang ngăn bạn có được các trích dẫn trong đợt xuất bản này?

Xem cách chúng tôi thực hiện nó bên dưới:

huong-dan-xay-dung-lien-ket-cho-nguoi-moi-bat-dau-2-png.2224

2. Tiến hành nghiên cứu

Khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu (đó là một quá trình liên tục), chúng tôi lập danh sách tất cả các phóng viên chúng tôi tìm thấy. Dưới đây là một ví dụ về cách chúng tôi theo dõi nghiên cứu. Nó khá đơn giản. Chúng tôi viết trang web, tên tác giả, địa chỉ email, domain authority và sau đó chúng tôi theo dõi trạng thái. Phần khó khăn của việc này là tìm địa chỉ email.

huong-dan-xay-dung-lien-ket-cho-nguoi-moi-bat-dau-3-png.2225

3. Tìm địa chỉ email

Đây là một trong những phần quan trọng nhất của quá trình tiếp cận. Khi bạn điền vào một form liên hệ trên một trang web, cơ hội đóng góp nội dung của bạn sẽ giảm đi.

Nếu bạn có thể tìm địa chỉ email thực sự của một người biên tập trang web hay tác giả của một bài viết, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất và là cách tốt nhất để tăng cơ hội tạo ra mối quan hệ. Bắt đầu bằng cách tìm kiếm ở phần footer của trang web hoặc phần "contact" hoặc trang "About".

Nếu bạn không thể tìm thấy địa chỉ email trên trang web, tìm một ai đó trên Twitter và gửi cho họ một thông điệp hoặc tìm kiếm trên LinkedIn là cách tốt để liên lạc với họ. LinkedIn Premium cũng là một công cụ tuyệt vời cho SEO outreach. Bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp khi bạn tìm thấy chính xác một ai đó. Hãy sáng tạo với nghiên cứu của bạn, vì đôi khi nó có thể mất một ít thời gian đào bới để tìm ra những gì bạn đang theo đuổi.

Gần đây tôi đã tìm kiếm “dermatology blog” và blog đầu tiên tôi tìm thấy trên Google, tôi đã có thể tìm địa chỉ email của webmaster và nghe ông ta trong vòng 24 giờ. Đây không phải là công việc khó khăn, vấn đề quan trọng là thời gian và nghiên cứu.

Bên dưới là cách tôi quyết định trang web nào cần tìm thông tin liên hệ.

huong-dan-xay-dung-lien-ket-cho-nguoi-moi-bat-dau-4-png.2226

4. Chọn một thủ thuật

Từ những gì tôi đã nhìn thấy, nhiều người bị thất bại thảm hại khi nói đến việc lựa chọn thủ thuật. Họ đã thử một phần mềm tự động để phát hiện ra hành nghìn lựa chọn trong suốt tuần nhưng vẫn không chọn ra được một cách làm phù hợp. Liệu phương pháp này có dẫn đến các mối quan hệ mà bạn có thể đóng góp nội dung? Càng nhiều cá nhân thì càng có nhiều cơ hội để tạo ra một mối quan hệ. Bạn cũng sẽ kết nối với các trang web chất lượng cao hơn bằng cách thực hiện một tuyến đường được cá nhân hóa hơn.

Dưới đây là một lựa chọn tôi đã làm thử và đưa trích dẫn của bố tôi vào các trang web authority như Seventeen. Bạn có thể thấy rằng tôi đã thực sự dành nhiều thời gian để làm nghiên cứu về tác giả mà tôi dự định tiếp cận. Thật đáng ngạc nhiên nếu bạn thực sự cá nhân hóa mọi thứ, nó có thể là một trò chơi. Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng đây chỉ là vấn đề về thời gian.

huong-dan-xay-dung-lien-ket-cho-nguoi-moi-bat-dau-5-png.2227

5. Hãy kiên trì

Hầu hết mọi người từ bỏ khi họ không nhận được thông tin từ một phóng viên, biên tập viên hay một webmaster. Trước khi từ bỏ khách hàng tiềm năng, chúng ta cần đảm bảo 5 điểm tiếp xúc khác nhau. Chúng tôi kết hợp email, Twitter, LinkedIn, Instagram...Sự kiên trì là chìa khóa ở đây. Tổ chức của chúng tôi là bằng chứng về sự đầu tư từ cách chúng tôi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ tiếp cận cho SEO.

Với DermWarehouse, chúng tôi có một chiến lược kết hợp để đưa Dr.Parks được trích dẫn bởi các phóng viên trong khi cũng cố tìm các ấn phẩm mới nơi ông có thể đóng góp nội dung. Về phía tổ chức The Media Captain, bất cứ khi nào chúng tôi có một khách hàng mới, chúng tôi sẽ xem liệu họ có muốn giới thiệu trên các phương tiện truyền thông hay không hay chỉ là đóng góp nội dung bên ngoài hoặc cả hai.

Thật ngạc nhiên khi SEO và sales có liên quan đến nhau. Nếu bạn là người bán hàng tuyệt vời và có kỹ năng báo chí tốt, bạn sẽ trở nên tuyệt vời với SEO.

6. Viết nội dung của bạn

Nếu bạn nghe lại từ một biên tập viên hay một webmaster và cô ấy muốn đóng góp nội dung cho trang web thì đây là một chiến thắng lớn. Hãy nhớ rằng cô ấy không chỉ ban cho bạn một ân huệ. Việc bạn đang đóng góp nội dung có giá trị cho trang web của mình sẽ mang nhiều người vào kênh của cô ấy. Đừng quên điều này.

Bây giờ là lúc để viết nội dung tuyệt vời. Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, hãy đảm bảo cung cấp giá trị cho người đọc để họ truy cập trang web của bạn để tìm hiểu thêm. Nhiều trang web sẽ có hướng dẫn mà họ muốn bạn follow, vì vậy hãy đảm bảo tuân thủ các quy tắc và kết nối với địa chỉ liên hệ của bạn tại ấn phẩm.

Ngoài ra, bạn muốn đảm bảo rằng bạn sẽ có một liên kết đến trang web của bạn ở một nơi nào đó trong bài viết. Bạn sẽ phải mất 5 giờ hoặc nhiều hơn để thực hiện công việc tiếp cận, giả mạo mối quan hệ và viết nội dung. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn gặt hái được những lợi ích từ SEO.

7. Tiếp tục mối quan hệ

Khi bài viết đầu tiên của bạn được xuất bản, cuộc hành trình mới bắt đầu. Đảm bảo rằng bạn có thể đóng góp nhiều bài viết hơn cho cùng một trang web để bạn có thể duy trì mối quan hệ đang diễn ra. Hãy hỏi xem liệu trang web có chia sẻ nội dung với các kênh truyền thông xã hội để bạn có thể mở rộng tầm mắt. Tiếp tục quá trình tiếp cận để bạn có thể tạo ra nhiều mối quan hệ, chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình cho nhiều đối tượng hơn và nhận được lưu lượng truy cập giới thiệu trở lại trang web của bạn.

Chúng tôi đã làm việc với hàng trăm thương hiệu để cải thiện SEO và nhận thấy rằng cạm bẫy lớn nhất là sự thiếu kiên nhẫn. Có thể mất 3 tháng, 6 tháng, 1 năm hoặc thậm chí là 3 năm tùy thuộc vào sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp của bạn. Có thể nói SEO là một quá trình dài hạn.

Thời gian tốt nhất để trồng cây là 20 năm trước. Lần tốt nhất thứ 2 là bây giờ. Nếu bạn có kế hoạch kinh doanh trong vòng hơn 5 năm, bạn cần phải đầu tư vào SEO. Có thể bạn sẽ không nhìn thấy tác động ngay lập tức nhưng nó có tiềm năng để tạo ra ROI tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Hướng dẫn xây dựng liên kết cho người mới bắt đầu.
 

kennyseo

Level 1
mình mới đầu làm đây cũng phải xác định mục tiêu, lên sơ đồ liên kết link rồi cứ theo kế hoạch mà làm thôi
Vấn đề người đọc và hiểu bản chất rồi đến quy trình làm theo còn có nhiều sai lệch đáng kể do bản chất vấn đề mỗi người hiểu khác nhau
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,507
Bài viết:
8,058
Thành viên
93,592
Thành viên mới
tofog

Thành viên trực tuyến

Top