Hướng dẫn trọn bộ: Xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 130

Kim2

Level 8
Cho dù bạn mới bắt tay vào làm nội dung marketing hay đã có kinh nghiệm với một chiến lược nhất định trong một thời gian thì việc xem xét lại tổng quan chiến lược làm nội dung luôn luôn cần thiết – để đảm bảo nội dung luôn cập nhật, đổi mới và có cơ sở vững mạnh.

7 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG NỘI DUNG CỦA MARKETER

1. Xác định mục tiêu

Mục đích của bạn để phát triển một kế hoạch nội dung marketing là gì? Tại sao bạn muốn sáng tạo nội dung và lập ra kế hoạch nội dung marketing? Biết mục tiêu trước khi bạn bắt đầu lên kế hoạch sẽ giúp bạn dễ dàng xác định những gì là tốt nhất cho chiến lược của bạn. (Bạn có thể tham khảo một số phương pháp xác định mục tiêu sau: Tải mẫu kế hoạch mục tiêu.)

2. Tiến hành nghiên cứu personal

Để phát triển một kế hoạch thành công, bạn cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu của nội dung – hay còn gọi là tính cách người mua.
Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mới bắt đầu với marketing. Khi xác định được đối tượng khán giả, bạn có thể tạo ra nội dung phù hợp hơn và có giá trị mà họ sẽ muốn đọc và có thể bị thuyết phục.


Nếu bạn là một marketer có kinh nghiệm, mục tiêu của bạn có thể thay đổi. Bạn muốn nhắm mục tiêu đến một nhóm người mới hoặc mở rộng thị trường mục tiêu hiện tại? Bạn muốn giữ chân đối tượng khán giả cũ? Tiến hành nghiên cứu thị trường mỗi năm để xem xét lại các thông số khách hàng mục tiêu là rất quan trọng.

3. Tiến hành kiểm duyệt nội dung

Hầu hết mọi người thường bắt đầu với bài đăng trên blog, nhưng nếu bạn muốn khám phá những hình thức nội dung khác thì nên thử với những hình thức bạn yêu thích. Ví dụ, nếu bạn đã làm bài đăng trên blog hàng tuần trong năm qua, bạn có thể tạo ra một ebook nén nội dung blog như một hình thức truyền tải thông tin mới lạ . Chúng tôi sẽ điểm qua một số dịnh dạng nội dung mà bạn có thể sử dụng trong phần sau.

Nếu bạn đã kinh doanh trong một thời gian, hãy xem lại những nỗ lực marketing và kết quả nó mang lại trong năm qua. Hãy tìm ra những điểm bạn có thể làm khác biệt trong năm nay và đặt mục tiêu để hoàn thành nó. (Pro tip: Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để sắp xếp các mục tiêu của nhóm nghiên cứu với mục tiêu của tổ chức.)

4. Xác định hệ thống quản lý nội dung

Bạn nên có một hệ thống quản lý nội dung. Công việc quản lý nội dung bao gồm một số phần quan trọng như sáng tạo, xuất bản và phân tích nội dung.
Nếu bạn là khách hàng của HubSpot, bạn có thể lên kế hoạch, sản xuất, xuất bản, và đo lường tất cả kết quả ở một nơi bằng việc sử dụng phần mềm HubSpot. Có một số tùy chọn hệ thống quản trị nội dung khác bao gồm CoSchedule và WordPress (tiếc là bài blog này chưa thể cung cấp hêt thông tin về chức năng của những trang này).

5. Lên ý tưởng nội dung

Giờ là thời điểm để bạn suy nghĩ và lên ý tưởng nội dung về dự án tiếp theo của bạn. Dưới đây là một số công cụ để bắt đầu:

- HubSpot’s Website Grader: Website Grader HubSpot là một công cụ tuyệt vời khi bạn muốn định vị vị trí marketing hiện tại của bạn . Từ những nỗ lực blog đến marketing truyền thông xã hội, Website Grader đánh giá điểm cho những khu vực marketing quan trọng và gửi cho bạn một bản báo cáo chi tiết để giúp bạn tối ưu hóa và cải thiện từng khu vực. Với công cụ này, bạn có thể tìm ra cách nhằm giúp cho trang web của bạn dễ SEO hơn và khám phá những ý tưởng nội dung mới.

- HubSpot’s Blog Topic Generator: Nhận ý tưởng blog cho cả năm với Blog Topic Generator của HubSpot. Tất cả bạn cần làm là nhập các chủ đề chung hoặc các thuật ngữ liên quan mà bạn muốn viết, và nó sẽ làm tất cả công việc cho bạn.

- Feedly: Đây là một RSS feed phổ biến, cũng là một cách tuyệt vời để theo dõi các chủ đề xu hướng trong ngành công nghiệp của bạn và tìm ý tưởng nội dung cùng một lúc.

- BuzzSumo: Khám phá nội dung phổ biến và ý tưởng nội dung tại BuzzSumo. BuzzSumo sử dụng tính năng lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội để xác định nội dung phổ biến và được yêu thích, vì vậy thông tin này sẽ giúp bạn lên những ý tưởng nội dung tốt.

- Blog Post Headline Analyzer: Công cụ của CoSchedule cho phép phân tích tiêu đề và cung cấp thông tin phản hồi về chiều dài, lựa chọn từ, ngữ pháp và khối lượng tìm kiếm từ khóa. Nếu bạn có một ý tưởng, chạy một vài tiêu đề thông qua Headline Analyzer để xem có thể củng cố nó và thúc đẩy quá trình sáng tạo nội dung.

6. Xác định định dạng nội dung

Hiện tại có rất nhiều hình thức nội dung đa dạng. Dưới đây là một số các định dạng phổ biến nhất đi kèm công cụ và mẫu sẵn mà các marketers đang sử dụng.

- Bài đăng blog
- Ebooks
- Templates
- Infographics
- Video
- Podcast
- Nội dung bên ngoài

7. Đăng tải và quản lý nội dung

Kế hoạch marketing không chỉ đơn giản là các mô hình nội dung – mà nó còn bao gồm cách bạn tổ chức nội dung. Với sự giúp đỡ của lịch biên tập, bạn sẽ có hướng đi đúng trong việc đăng tải một thư viện nội dung được cân bằng tốt và đa dạng trên trang web. Sau đó, hãy tạo một lịch biên tập cho các phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy và quản lý nội dung đa nền tảng.

Nhiều trong số những ý tưởng mà bạn nghĩ thường sẽ không được phổ biến lâu dài – chúng chỉ thậm chí chỉ có tuổi đời vài tháng kể từ ngày được tạo ra. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua những chủ đề nhất thời theo xu hướng. Dù những ý tưởng ấy có thể không chiếm phần lớn lịch biên tập của bạn, chúng có thể giúp bạn tạo ra những đợt traffic tăng cao.

Hầu hết mọi người dựa vào những dịp lễ phổ biến như năm mới và giáng sinh để dành nỗ lực marketing, nhưng bạn không cần phải giới hạn mình trong những dịp như vậy. Nếu có những ngày lễ thích hợp có thể lôi cuốn khán giả của bạn, nó có thể là cơ hội tốt để đăng tải nội dung giá trị trên blog hoặc trên các phương tiện truyền thông xã hội. Người viết bài của HubSpot Sophia Bernazzani đã biên soạn một danh sách những ngày lễ cho truyền thông xã hội – bạn có thể kiểm tra khi lên lịch của bạn.

Hãy đón tiếp phần 2 của nộ hướng dẫn chiến lược phát triển nội dung Marketing nhé. Đừng quên like và ủng hộ admin để có thêm nhiều bài viết chất lượng hơn cho các bạn.

Nguồn: Brave Bits
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,188
Bài viết:
6,525
Thành viên
92,592
Thành viên mới
thuexevanan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top