Hướng dẫn phương pháp SEO năm 2019 toàn tập

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 274

Kim2

Level 8
Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn đầy đủ và kịp thời các vấn đề về SEO. Đây là một kênh marketing và bán hàng có chi phí tổng thể thấp hơn so với các kênh quảng cáo khác. Tôi từng xây dựng một website có 150 đến 200 truy cập (có thể gọi là phiên truy cập - sessions hoặc traffics) mỗi ngày với chỉ với 1 nhân sự làm fulltime trong 20 ngày.

huong-dan-phuong-phap-seo-nam-2019-toan-tap-png.6170


CaseStudy SEO với 1 nhân sự trong 20 ngày
chưa kể ...

Thông qua SEO có thể nhắm tới khách hàng mục tiêu chính xác và có nhu cầu rất sát với dịch vụ, sản phẩm bằng việc lựa chọn từ khóa.

Đặc biệt đây là kênh rất phù hợp đối với các sản phẩm, dịch vụ giá trị cao (trên 2 triệu/sp) hoặc nhu cầu chủ động.

Cùng với những cập nhật mạnh mẽ từ Google vào nửa cuối năm 2018, SEO không còn là một kênh tốn thời gian xây dựng lâu dài mà hoàn toàn có thể bứt phá trong vài tuần.

Chỉ trong 15 ngày cuối năm 2018 tôi đã từng tăng trưởng ~1.500 lượt truy cập (traffics) thông qua tìm kiếm mỗi ngày.


huong-dan-phuong-phap-seo-nam-2019-toan-tap-2-png.6171


Tăng trưởng 12.14% người dùng chỉ trong 15 ngày.

Dưới đây là Series SEO Toàn Tập mà tôi đúc kết từ hơn 6 năm gắn bó với công việc này, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

Tôi biết, điều mọi người e ngại khi nói tới SEO là KỸ THUẬT vì vậy tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện dù không quá am hiểu về code hoặc kỹ thuật.

Lưu ý: Series được thiết kế từng bước theo quy trình làm SEO, có kèm mẫu bảng biểu excel.

HỆ THỐNG NỘI DUNG

Hệ thống nội dung sẽ được update cho phù hợp và biến động từng thời điểm.

1. RESEARCH [Quan trọng! ]

️ Mục tiêu: Giúp các bạn hiểu được cơ bản các vấn đề về SEO, nắm chắc việc nghiên cứu sản phẩm, tập khách hàng, từ khóa... Chuẩn bị kỹ trước khi bắt đầu thực hiện chiến dịch.
  • 13 Ưu - Nhược điểm của SEO, liệu sản phẩm/dịch vụ của bạn có phù hợp? Ai nên biết về SEO?.
  • Quy tắc hoạt động của Google & một số thuật ngữ cần biết trong SEO.
  • 4 Tư duy chiến thắng & 3 yếu tó quan trọng cần biết trước khi làm SEO.
  • Nghiên cứu sản phẩm dịch vụ và khách hàng (Sản phẩm giúp ích gì cho khách hàng?, mong muốn và nhu cầu của khách hàng là gì? ...)
  • Nghiên cứu đối thủ SEO (Phương pháp đối thủ sử dụng là gì?, danh sách nội dung đã thành công, các nguồn đối thủ thu được traffics...).
  • Nghiên cứu từ khóa (Nghiên cứu danh sách từ khóa tổng thể, phương pháp chia nhóm theo nhu cầu người dùng...).
2. CONTENT & LANDINGPAGE.

️ Mục tiêu: Giúp các bạn biết cách xây dựng bài viết SEO và landingpage bán hàng dễ dàng lên top.
  • 13 thành phần cần có trên landingpage.
  • Phương pháp xây dựng bài viết bán hàng.
  • Thiết kế layout và dựng landingpage không cần biết code.
  • 6 Yếu tố khiến ai cũng phải chia sẻ bài viết của bạn.
  • Mẫu một số content được hàng trăm chia sẻ.
  • 5 Bước xây dựng SEO content bùng nổ.
  • Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO.
3. QUẢNG BÁ NỘI DUNG CỦA BẠN.

️ Mục tiêu: Sau khi có những nội dung hoàn chỉnh, để đạt được hiệu quả cao nhất, thu được nhiều lượt truy cập bạn cần phải quảng bá những nội dung này. phần 3 sẽ hướng dẫn những bước chi tiết giúp bạn có được nhiều truy cập và lượt chia sẻ nhất có thể.
  • Ứng dụng MXH (Social) để gia tăng traffics.
  • Tiếp cận những người “khổng lồ”
  • Email marketing & Chatbot.
4. XÂY DỰNG LIÊN KẾT CHO WEBSITE (LINK BUILDING).

️ Mục tiêu: Backlink là một trong 3 yếu tố quan trọng giúp từ khóa lên top, đây cũng làm một trong những việc mà người học SEO ngại nhất, nhưng bạn yên tâm chương này tôi sẽ chia sẻ một cách đơn giản nhất, nhưng không bỏ sót chút nào, giúp bạn hệ thống được kiến thức và thực hiện được ngay.
  • Guest Blog, chiến lược tận dụng độc giả của người nổi tiếng.
  • Xây dựng hệ thống vệ tinh Chất Lượng.
  • 5 Phương pháp xây dựng backlinks đơn giản, hiệu quả.
5. ĐO LƯỜNG VÀ TỐI ƯU HÓA.

️ Mục tiêu:
  • Kết nối 4 ứng dụng của Google & 3 ứng dụng ngoài để đo lường.
  • 18 chỉ số “biết nói” trong SEO.
  • 7 Vấn đề thường gặp & cách giải quyết.
NÂNG CAO.
  • #1. Lập kế hoạch SEO.
  • #2. Công cụ SEO.
  • #3. Các phương pháp tối ưu.
  • #4. Phân quyền giao việc cho người khác.
Các bài viết sẽ được đăng đều đặn vào T5 hàng tuần. Để nhận được nhiều hơn giá trị
  • Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích.
  • Đặt câu hỏi hoặc đóng góp xây dựng cho bài viết phong phú.
  • Yêu cầu nội dung bạn mong muốn chia sẻ cho tuần kế tiếp.
huong-dan-phuong-phap-seo-nam-2019-toan-tap-3-png.6172

Chúc bạn thành công!

(Theo Vuong Nguyen Binh)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Top