Chia sẻ Hướng dẫn Phân tích đối thủ cạnh tranh trong giai đoạn biến động

Người khởi tạo namnguyenawe
namnguyenawe
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 53

namnguyenawe

Thành viên
Trong thời kỳ biến động, sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thích nghi của họ.

Đặc biệt, những tháng đầu năm 2020 vừa qua càng cho thấy sự hiểu biết về tình hình cạnh tranh trực tuyến là vô cùng quan trọng đối với cả doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số. Cụ thể là các doanh nghiệp truyền thống tìm giải pháp an toàn bằng cách áp dụng hình thức thương mại điện tử, trong khi những doanh nghiệp kỹ thuật số lại đối mặt với tỷ lệ cạnh tranh gay gắt hơn và buộc phải thay đổi chiến thuật của mình để thích ứng với thời cuộc mới.

Vậy làm thế nào để khai thác những thông tin có giá trị từ đối thủ?

Nếu đối thủ có lượng truy cập tự nhiên cao hơn bạn, có nghĩa là số lượt nhấp chuột, khách hàng tiềm năng và doanh thu của họ cũng đang vượt qua bạn. Có hàng trăm lý do để giải thích cho việc này như hoạt động SEO, quảng cáo trực tuyến, content marketing và PR, mạng xã hội, v.v nhưng thông thường chúng đều khá đơn giản.

Hãy cùng phân tích sâu hơn về các hoạt động quảng cáo trực tuyến của đối thủ

Để phân tích bất kỳ nhà quảng cáo bạn quan tâm, sử dụng công cụ Advertising Research (công cụ Nghiên cứu Quảng cáo) để biết được:
  • Số lượng từ khóa đang triển khai tại phiên đấu giá của website bạn sở hữu.
  • Lưu lượng truy cập thu được từ các từ khóa này.
  • Ước tính chi phí để thu hút lưu lượng truy cập từ quảng cáo.
  • Đối thủ cạnh tranh mục tiêu của bạn và những website khác từ nguồn quảng cáo.
  • Dữ liệu lịch sử cho phép tìm ra xu hướng quảng cáo của đối thủ trong những giai đoạn khác nhau. Thông tin này đặc biệt hữu ích nếu bạn không có thói quen theo dõi hoạt động quảng cáo của đối thủ thường xuyên.
Khi phân tích website của homedepot.com - công ty bán lẻ cung cấp thiết bị gia đình của Mỹ để tìm hiểu chi tiết hơn về các hoạt động quảng cáo của công ty này. Truy cập thẻ: Ads History (Lịch sử quảng cáo), ngay lập tức, công cụ hiển thị một mẫu quảng cáo mà Home Depot từng thực hiện trước đó.


Bước tiếp theo đơn giản là điều chỉnh mẫu quảng cáo sao cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn, sau đó triển khai chiến dịch và theo dõi kết quả.

Ngoài ra, khi phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể nghiên cứu quảng cáo Google Shopping hoặc Display Ads thông qua công cụ PLA Research và Display Advertising.

  • Trong phần PLA Research (Nghiên cứu Quảng cáo danh mục sản phẩm), bạn có thể thấy các quảng cáo danh mục của đối thủ ở nhiều quốc gia khác nhau.
  • Riêng Display Advertising (Quảng cáo hiển thị) tạo điều kiện cho người dùng phân tích quảng cáo GDN (Google Display Network) của đối thủ như: cách phân bổ mức độ hiển thị theo khu vực và đo lường các chỉ số trong hoạt động quảng cáo. Từ đó, bạn hiểu được thị trường mục tiêu mình nên hướng đến và cách thực hiện.
Cuối cùng, hãy tham khảo các trang đích trong chiến dịch quảng cáo của đối thủ, nhằm phân tích những chi tiết quan trọng như: quảng cáo sẽ điều hướng người dùng đến trang nào trên website của họ ở từng thời điểm khác nhau.

Sau khi thực hiện tất cả các bước trên, bạn có thể phân tích được giá trị của phân khúc thị trường mục tiêu dựa trên PLA, và tối ưu hóa phần nội dung sáng tạo (về mặt từ khóa, tiêu đề và hình ảnh), cũng như ngân sách quảng cáo cần thiết để đạt được ROI (tỷ suất hoàn vốn) tối đa.

Xem đầy đủ tài liệu phân tích đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ hơn về đối thủ và nâng cao hiệu quả Digital Marketing: https://semrush.vn/ebook-phan-tich-doi-thu-canh-tranh-trong-thoi-ky-bien-dong

Nguồn: SEMrush Việt Nam
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,177
Bài viết:
6,512
Thành viên
92,571
Thành viên mới
3feeee

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top