Hướng dẫn điều chỉnh nội dung của bạn với tiêu chí chất lượng của Google

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
(WayToMarketing) - Việc tập trung vào chất lượng nội dung là chiến thuật SEO được sử dụng thành công và nội dung có giá trị thấp là một trong những nguyên nhân chính của hình phạt Google manual và thuật toán, đặc biệt là Google Panda.

Panda là một bộ lọc đặc biệt được thiết kế để loại bỏ nội dung chất lượng thấp và từ năm 2016, đó là một phần của thuật toán xếp hạng chính của công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bản cập nhật Panda hiện nay đã được triển khai nhanh hơn và thường xuyên hơn bao giờ hết với nhiều trang web bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này.

slide-jpg.1788

Nhưng câu hỏi được đặt ra là "nội dung chất lượng" là gì? Bạn cải thiện nó như thế nào, tăng thứ hạng của bạn và để cho Panda ra đi? Dưới đây là 6 bước cần thiết để kiểm tra nội dung chất lượng kém và khắc phục các vấn đề mà bạn tìm thấy.

Panda làm việc như thế nào?

Thuật toán Panda (được đặt tên của kỹ sư Google - Navneet Panda), nó được thiết kế để giúp Google cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm. Nguyên tắc cơ bản ở đây là Google gán một điểm chất lượng cụ thể cho mỗi trong web trong chỉ mục của nó (điểm được gán trên toàn trang web chứ không phải trên các trang riêng biệt).

Ban đầu, Panda hoạt động như một bộ lọc được áp dụng cho một loạt các kết quả tìm kiếm mà Google cho là có liên quan đến một truy vấn tìm kiếm. Điểm của Panda đã được đặt lại, đẩy những nội dung chất lượng thấp xuống phía dưới và đưa nội dung chất lượng cao lên điểm số cao nhất.

Giờ đây, khi tín hiệu Panda được đưa vào thuật toán xếp hạng chính của Google, chúng đã kết hợp cùng các tín hiệu xếp hạng khác của Google.

Panda xác định nội dung chất lượng cao như thế nào?

Panda chỉ là một thuật toán kiểm tra trang web với một số yếu tố mà Google cho là các tính năng của một trang web chất lượng cao. Sau đó, bằng cách áp dụng một vài phép toán, nó gán điểm chất lượng cho một trang web dựa trên kết quả của kiểm tra này.

Tin tốt là nếu điểm chất lượng trang web của bạn dựa vào một vài yếu tố riêng biệt, bạn có thể tác động đến các yếu tố đó để cải thiện điểm số.

Tin không tốt là Google sẽ không tiết lộ chính xác các yếu tố chất lượng mà nó cần để tính điểm. Vì vậy, dưới đây là danh sách các vấn đề về Panda dựa trên những gì Google đã nói về chất lượng trang web và những yếu tố có thể được theo dõi để xác định nóa

6 bước để audit nội dung

Chúng ta biết rằng Panda được sử dụng để gán trang web của bạn với một điểm số cụ thể phụ thuộc vào chất lượng của nó - bây giờ chúng ta hãy suy nghĩ về các yếu tố có thể liên quan đến việc đánh giá. Để thu thập dữ liệu cần thiết cho phân tích này và tự động hóa một số công việc, bạn sẽ cần các công cụ sau:

1. Website Auditor

Các bước bên dưới cho thấy cách để chạy audit với WebSite Auditor. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng phiên bản miễn phí, phân tích sẽ được giới hạn với 500 trang. Để phân tích nhiều hơn, bạn cần một Pro hoặc license Enterprise WebSite Auditor.

2. Copyscape

3. Grammarly (hoặc công cụ kiểm tra ngữ pháp khác)

Bước 1: Thu thập trang web của bạn để có được một danh sách đầy đủ các trang của nó.

Bước đầu tiên để hoành thành audit content là tìm tất cả các nội dung của bạn.

Vì điểm Panda được gán cho toàn bộ trang web nên bạn không cần phải kiểm tra các trang quan trọng nhất - bạn cần phải kiểm tra toàn bộ trang web của mình để biết rằng nội dung chất lượng thấp đang kéo điểm số chất lượng trang web của bạn xuống.

Cách để kiểm tra:

1. Chạy WebSite Auditor và tạo một dự án mới cho trang web của bạn.

2. Nhập URL trang web và nhấn Next.

3. Bây giờ, cho WebSite Auditor một vài phút (tùy thuộc vào kích thước trang web của bạn) để thu thập và liệt kê các trang của trang web.

4. Khi việc thu thập hoàn thiện, chuyển sang Pages dashboard để xem tất cả các trang của bạn.

huong-dan-dieu-chinh-noi-dung-cua-ban-voi-tieu-chi-chat-luong-cua-google-png.1789

Lời khuyên của Panda

Cách tốt nhất để xử lý nội dung có vấn đề phần lớn phụ thuộc vào kích thước trang web của bạn.

- Với một trang web nhỏ (<100 trang), việc loại bỏ nội dung chất lượng thấp là điều bạn không thể làm được. Chiến lược chính của bạn là cải thiện từng trang có vấn đề thay vì xóa bỏ nó.

- Với một trang web trung bình (100-1000 trang), có thể loại bỏ một số nội dung chất lượng thấp. Nhưng trọng tâm chính của bạn là cải tiến nội dung cho các trang quan trọng nhất.

- Với một trang web lớn (>1000 trang), việc cải thiện tất cả các trang có vấn đề là một công việc rất lớn, do đó trọng tâm của bạn là loại bỏ nội dung không cần thiết và chất lượng thấp.

Bước 2: Kiểm tra nội dung sơ sài

Hãy tưởng tượng bạn có một trang danh mục với chỉ một vài dòng văn bản vô nghĩa và hàng trăm liên kết đến các sản phẩm. Đây được coi là nội dung sơ sài. Gần đây, Google đã tập trung vào việc chống lại nội dung sơ sài (cả Panda và Fred).

Các công cụ tìm kiếm sử dụng nội dung để xác định mức độ liên quan của một trang với một truy vấn. Và nếu bạn hầu như không cung cấp bất kỳ thông tin nào có thể truy cập được, họ sẽ hiểu trang này như thế nào?

Cách để kiểm tra

1. Trong WebSite Auditor, xác định cột Word count. Nếu không có nó, click chuột phải vào header vào bất kỳ cột nào để vào chế độ chỉnh sửa và thêm cột Word count vào cột active của bạn.

2. Trở lại WebSite Auditor, sắp xếp các trang theo độ dài nội dung bằng cách click vào cột Word count mới được thêm vào.

huong-dan-dieu-chinh-noi-dung-cua-ban-voi-tieu-chi-chat-luong-cua-google-2-png.1790

Lời khuyên của Panda

Chắc chắn, chất lượng không phải là số từ vì có trường hợp bạn có thể cung cấp giá trị với một vài trăm từ. Đó là lý do tại sao không có ngưỡng "số từ tối thiểu". Hơn thế nữa, đôi khi các trang có ít hơn 100 từ thì lại rất tốt trên Google.

Nhưng nếu có quá nhiều trang có nội dung sơ sài thì nó có thể khiến bạn gặp rắc rối, dưới 250 từ là một chỉ thị tốt để xác định các điểm có vấn đề trên trang web của bạn.

Bước 3: Kiểm tra nội dung trùng lặp hoặc nội dung tương tự

Một yếu tố khác có thể là tín hiệu chất lượng thấp của trang web đó là nội dung trùng lặp hoặc giống nhau trên nhiều trang.

Cách để kiểm tra:

1. Trong WebSite Auditor, chuyển sang Site Audit dashboard và tìm Duplicate titles và Duplicate meta descriptions dưới phần On-page.

2. Nếu bất kỳ thông số nào có trạng thái Error, click vào các yếu tố có vấn đề để có được danh sách đầy đủ các trang trùng lặp.

huong-dan-dieu-chinh-noi-dung-cua-ban-voi-tieu-chi-chat-luong-cua-google-3-png.1791

Lời khuyên của Panda:

Thông thường, các trang web lớn hơn phải đối phó với số lượng lớn các trang được lấp đầy nội dung. Nhiều trang sử dụng các văn bản giống nhau. Đây là những gì Google coi là tự động và chất lượng thấp.

Ngoài việc loại bỏ nội dung trùng lặp, hãy lưu ý các phần tương tự (ví dụ như: tiêu đề trang hoàn toàn giống nhau về cấu trúc và chỉ khác với tên sản phẩm) có thể là dấu hiệu tự động hóa nội dung.

Bước 4: Kiểm tra nội dung tổng hợp/đạo văn

Google mong muốn nội dung của bạn có giá trị và không lặp lại những gì đã được nói, nội dung phải là duy nhất trên trang web của bạn (ví dụ như ăn cắp nội dung, mô tả sản phẩm bị trùng lặp được sử dụng ở các kênh khác nhau như Amazon, các trang web mua sắm và eBay) dễ dàng nằm trong tầm ngắm của Google Panda.

Cách để kiểm tra

Nếu bạn nghi ngờ một số trang của bạn bị trùng lặp ở bên ngoài trên các nguồn tài nguyên trực tuyến khác, hãy kiểm tra chúng với Copyscape.

Copyscape cung cấp một vài dữ liệu miễn phí (ví dụ: so sánh 2 URL cụ thể) nhưng để kiểm tra tổng thể, bạn cần một tài khoản Premium trả phí.

Lời khuyên của Panda

Cho dù Google cố gắng xác định nguồn gốc của nội dung nhưng cũng có nhiều thử nghiệm cho thấy trong nhiều trường hợp họ không thể nói nội dung bị đánh cắp từ bản gốc.

Vì vậy, để đảm bảo điều này không làm tổn hại đến điểm chất lượng của Panda, hãy hành động nếu bạn nhận thấy ai đó sử dụng nội dung của bạn trên trang web của họ bằng cách liên hệ với webmaster để yêu cầu họ xóa nội dung được copy hoặc sử dụng form loại bỏ từ Google.

Bước 5: Kiểm tra sự phù hợp khi sử dụng từ khóa

Các từ khóa và từ khóa được nhắm mục tiêu là những khái niệm cơ bản và lâu dài nhất trong SEO. Nếu bạn đã từng ở trong ngành công nghiệp tìm kiếm một thời gian, có thể bạn sẽ nhớ những ngày mà SEO đưa những từ khóa phù hợp vào trong thẻ meta keywords của bạn.

Chắc chắn, thời kỳ này đã qua: bây giờ các công cụ tìm kiếm đang cố gắng để phát hiện và trừng phạt các trang web cố tình sử dụng quá nhiều từ khóa trong nội dung của họ. Tuy nhiên, liệu Google có thừa nhận rằng thuật toán của họ vẫn được xây dựng dựa trên các từ khóa. Và việc có một từ khóa trong thẻ title của bạn sẽ cải thiện thứ hạng cho trang của bạn.

Vì vậy câu hỏi tế nhị ở đây là "Bao nhiêu là quá nhiều?" Và một trong những cách để kiểm tra điều này là xem đối thủ cạnh tranh top đầu của bạn (bởi các trang web được xếp hạng ở top 10 là những trang web đã vượt qua thử nghiệm chất lượng của Google với điểm số A+).

Cách để kiểm tra

1. Trong dự án WebSite Auditor của bạn, chuyển đến module Content Analysis và chọn trang bạn muốn phân tích.

2. Nhập các từ khóa bạn đã tối ưu cho trang này và để công cụ phân tích trang của bạn cùng với các đối thủ cạnh tranh top đầu của bạn.

3. Điều bạn sẽ thấy bây giờ là thống kê trung bình việc sử dụng từ khóa, bao gồm cả trang của bạn và trang của đối thủ. Lý tưởng nhất là tất cả các yếu tố SEO có liên quan đến nội dung phải có trạng thái Correct màu xanh. Còn với các yếu tố không có, hãy click vào từng yếu tố và lưu ý đặc biệt đến cột Keyword stuffing.

huong-dan-dieu-chinh-noi-dung-cua-ban-voi-tieu-chi-chat-luong-cua-google-4-png.1792

4. Nếu bạn muốn đi xa hơn nữa và xem trang của bạn được tối ưu hóa như thế nào cho tất cả các từ khóa có liên quan, hãy chuyển sang TF-IDF dashboard. Ở đây, bạn sẽ thấy các thuật ngữ và các cụm từ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang được xếp hạng top đầu. Chú ý đến cột Recommendation để tìm ra các thuật ngữ bạn muốn thêm hoặc sử dụng ít hơn.

huong-dan-dieu-chinh-noi-dung-cua-ban-voi-tieu-chi-chat-luong-cua-google-5-png.1793

5. Bây giờ hãy chuyển sang module Content Editor để thêm hoặc xóa các từ khóa phụ và xem thống kê trên trang của bạn.

6. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn nút Save để lưu HTML được tối ưu hóa vào máy tính của bạn, khi đó nó đã sẵn sàng để cho bạn tải lên.

huong-dan-dieu-chinh-noi-dung-cua-ban-voi-tieu-chi-chat-luong-cua-google-6-png.1794

Lời khuyên của Panda

Bạn còn nhớ bản cập nhật Hummingbird? Những thứ mà Google đã nghiên cứu để nhận ra ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm và đưa ra câu trả lời chung cho một số các truy vấn.

Bản cập nhật này thay đổi cách SEO tối ưu hóa các trang - bây giờ chúng ta không còn nghĩ đến việc tối ưu hóa từ khóa đơn lẻ nữa mà là cố gắng để làm cho các trang của chúng ta toàn diện và có liên quan cho cả một nhóm từ đồng nghĩa và các thuật ngữ có liên quan. Vì vậy, sử dụng từ đồng nghĩa và các thuật ngữ có liên quan sẽ giúp bạn cải thiện mức độ liên quan của trang, thứ hạng và tránh được các vấn đề nhồi nhét từ khóa.

Bước 6. Kiểm tra các chỉ số tương tác của người dùng

Mặc dù Google nói rằng các tín hiệu trải nghiệm người dùng không được đưa vào trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm của người dùng nhưng các thử nghiệm thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Và một trong những số liệu SEO nghi ngờ Google sử dụng đó là tỷ lệ thoát.

Hãy suy nghĩ về điều này, khi Google cố gắng mang lại trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất cho người dùng, rõ ràng họ muốn tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm với kết quả tìm kiếm đầu tiên mà họ click vào. Trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất là người tìm kiếm tìm thấy ngay tất cả các thông tin họ cần để họ không phải nhấn vào nút trở lại để quay lại SERP và tìm kiếm các phương án thay thế khác.

Cách để kiểm tra

1. Trong dashboard Pages của WebSite Auditor, đi đến Traffic và chuyển đến tab pages.

2. Chọn tất cả các trang trong chế độ xem này và nhấn Update Pages. Từ danh sách các yếu tố cần cập nhật, chỉ chọn Page Traffic.

huong-dan-dieu-chinh-noi-dung-cua-ban-voi-tieu-chi-chat-luong-cua-google-7-png.1795

3. Tại bước tiếp theo, nhập thông tin xác thực Google Analytics của bạn để đồng bộ tài khoản với WebSite Auditor.

4. Khi việc kiểm tra được hoàn tất, bạn sẽ thấy các thống kê trong các cột Pageviews (GA) và Page Bounce Rate (GA).

huong-dan-dieu-chinh-noi-dung-cua-ban-voi-tieu-chi-chat-luong-cua-google-8-png.1796
Lời khuyên của Panda

Điều cần nhớ khi phân tích tỷ lệ thoát của bạn là "đó là tất cả về ý định của người dùng". Nếu các trang có tỷ lệ thoát cao, hãy cung cấp cho người dùng câp trả lời ngay lập tức mà họ tìm kiếm thì đây không phải là điều đáng lo ngại. Trong trường hợp khác, cố gắng cải thiện nội dung và trải nghiệm người dùng của bạn để giảm tỷ lệ thoát.

Có gì khác để kiểm tra?

1. Kiểm tra các vấn đề về nội dung do người dùng tạo ra.

Nội dung do người dùng tạo ra và nó ảnh hưởng như thế nào đến Panda là một chủ đề nóng và đã đến lúc nhiều công ty SEO đang đề nghị loại bỏ tất cả nội dung do người dùng tạo ra, tuyên bố rằng Google coi đó là một tín hiệu về trang web chất lượng kém.

Điều này hoàn toàn không đúng, bởi vì chúng ta vẫn thấy rất nhiều trang web dựa hoàn toàn vào nội dung do người dùng tạo (chẳng hạn như Quora) đang hoạt động tốt trên Google.

Tuy nhiên, spam do người dùng tạo ra - chẳng hạn như các nhận xét không phù hợp trên blog của bạn hoặc các trang diễn đàn được kiểm duyệt kém có thể sẽ khiến trang web của bạn gặp rắc rối.

Vì vậy, nếu trang web của bạn có nội dung do người dùng tạo ra, hãy đảm bảo ưu tiên việc cải thiện chiến lược kiểm duyệt của bạn.

2. Kiểm tra lỗi ngữ pháp

Vấn đề chính tả và ngữ pháp không tốt có thể cản trở trải nghiệm người dùng và làm giảm tính tin cậy nội dung của bạn trong mắt Google. Có thể bạn muốn sử dụng một công cụ ngữ pháp chuyên dụng như Grammarly hoặc đơn giản như copy và paste nội dung của bạn vào một trình xử lý văn bản. Nó sẽ làm nổi bật các lỗi chính tả để bạn có thể cập nhật nội dung.

3. Kiểm tra quảng cáo intrusive

Chắc chắn một điều rằng Panda không phải là lý do để ngừng việc sử dụng quảng cáo trên trang web của bạn. Việc lạm dụng quảng cáo và phá hoại (pop-ups, above-the-fold...) gây phiền nhiễu cho khách truy cập, dường như chúng cũng khiến Google khó chịu. Hãy nhớ rằng, loại quảng cáo này cũng có thể động đến bản cập nhật Fred - một lý do khác để nói không với quảng cáo intrusive.

Cuối cùng, đừng lạm dụng nó

Nếu bạn cảm thấy bạn bị Panda đánh, điều quan trọng là không nên xóa nội dung bởi nó thực sự khiến bạn trở nên tồi tệ hơn trong mắt Google.

Cũng giống như tất cả các hình phạt về thuật toán, rất khó để nói Panda có nhấn chìm bạn hay không. Trước khi thực hiện những thay đổi vội vã, hãy kiểm tra mọi thứ kỹ càng để đảm bảo các bước bạn thực hiện được thực hiện đúng và vì những lý do chính đáng.

Lưu ý: Hình ảnh trong bài viết là ảnh chụp từ công cụ link-assistant.com, hãy xem kỹ ảnh và dùng thử công cụ link-assistant để hiểu rõ hơn minh hoạ trong bài viết

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ link-assistant.
Link: Hướng dẫn điều chỉnh nội dung của bạn với tiêu chí chất lượng của Google.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,475
Bài viết:
6,977
Thành viên
92,791
Thành viên mới
nguyenvanphai

Thành viên trực tuyến

Top