Hướng dẫn để tối ưu hóa nội dung cho SEO

Người khởi tạo Hana
Hana
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K

Hana

Level 3
(WayToMarketing) - "Nội dung là lý do khiến tìm kiếm được bắt đầu ngay từ đầu - Lee Odden, CEO of TopRank Marketing".

Chỉ trong 2 năm, người ta dự đoán rằng marketing content sẽ trở thành ngành công nghiệp 300 tỷ $. Con số này không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét khối lượng nội dung không thể đo lường được tạo ra mỗi ngày. Tuy nhiên, vấn đề đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ đang phải cạnh tranh trong lĩnh vực nội dung trở nên bận rộn với các blog, bài viết, video, infographics...

slide-jpg.1625

Việc tạo ra nội dung chỉ trở nên khó khăn hơn khi có nhiều tin đồn và các thuật toán tìm kiếm như Hummingbird của Google chiếm quyền lực từ các từ khóa và thuật toán Panda giảm giá trị nội dung sơ sài.

Tất cả điều này có nghĩa là nội dung cần phải mang tính thông tin, có giá trị, độc đáo và được tối ưu hóa cho mục đích người dùng và công cụ tìm kiếm.

Tuyệt đối không được viết nội dung cho công cụ tìm kiếm, bạn cần phải xem xét nội dung của bạn được bots xem và được phân tích như thế nào và đó là tất cả những gì về SEO.

Nếu thương hiệu của bạn đang gặp khó khăn để tạo ra kết quả có ý nghĩa với nỗ lực marketing content, dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc tối ưu hóa tài liệu của bạn cho mục đích SEO.

Hiểu rõ về đối tượng của bạn

Để nội dung được xếp hạng tốt, bạn cần phải viết những tài liệu mà mọi người thực sự muốn đọc. Điều này có nghĩa là trước tiên bạn cần hiểu mối quan tâm, điểm nhấn, hành vi và các đặc điểm của khán giả.

Điều này không thể thực hiện thông qua việc phỏng đoán. Cách dễ nhất để xác định những điều này là hỏi khán giả, nơi họ sống, điều họ thích...

Thêm vào đó, việc tạo ra người mua personas sẽ giúp xác định các sở thích và các cuộc đấu tranh tiềm ẩn mà bạn có thể tạo ra nội dung để giải quyết. Thực hiện 2 nhiệm vụ này sẽ cho bạn biết bạn là ai và bạn đang tìm kiếm cái gì. Tuy nhiên, nghiên cứu của bạn không nên kết thúc ở đó.

Nghiên cứu sự cạnh tranh

Bạn có các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc của bạn, do đó nghiên cứu các chủ đề họ đang có và xác định nội dung nào được thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn xác định các cơ hội chưa thực hiện và không tạo ra các tài liệu tương tự hoạt động kém hiệu quả. Tương tự vậy, nếu bạn giải quyết các chủ đề giống như các đối thủ cạnh tranh top đầu của bạn, hãy làm như vậy bằng cách chi tiết hơn và giá trị cao hơn.

Các công cụ như QuickSprout và Buzzsumo có thể giúp bạn hiểu thêm về các chiến lược của đối thủ cạnh tranh, cách tối ưu hóa tài liệu của bạn và vượt ra ngoài đối thủ của bạn.

Xác định từ khóa có triển vọng

Mặc dù việc thực hiện từ khóa không còn mạnh mẽ như ý định người dùng nhưng nó vẫn là một chiến lược cần thiết để nhắm mục tiêu vào các chủ đề cụ thể và ý định của người dùng.

Tiến hành nghiên cứu từ khóa với bất kỳ ý tưởng nội dung mà bạn có thể cùng với những gì mọi người đang tìm kiếm trong ngành công nghiệp của bạn. Sau đó, bắt đầu ghép cụm từ đó với ý định người dùng để xây dựng nội dung đáp ứng nhu cầu người dùng.

Chiến lược tài liệu

Đây là một vấn đề lớn. Điều này phù hợp với một câu thành ngữ cũ “Nếu bạn không lên kế họach thì tức là bạn đang lên kế hoạch chuẩn bị thất bại". 68% các nhà marketing B2B thừa nhận rằng họ không có chiến lược nội dung và 60% content B2B không bao giờ nhìn thấy ánh sáng vào ban ngày. Liệu chúng có sự tương quan? Nội dung mà không có chiến lược thì quả là một nỗ lực lãng phí. Chiến lược nội dung tốt sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn có đủ nội dung để tạo ra chiến thắng lớn và tiếp tục trò chuyện về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tạo và tối ưu hoá nội dung

Với các từ khóa và chiến lược của bạn, hãy bắt đầu phát triển nội dung về các chủ đề bạn đã chọn. Tất nhiên là sử dụng từ khóa của bạn. Mục đích là để viết nội dung tự nhiên và phục vụ để trả lời cho các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn sử dụng các từ khóa đã chọn trong khu vực cụ thể như H1, H2, H3 và H4. Bạn cũng sẽ muốn đưa chúng vào trong URL.

Đừng bỏ qua hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh là một phần quan trọng đối với SEO, tuy nhiên các nhà marketing, chủ doanh nghiệp và các blogger không thực hiện chiến lược này. Để tận dụng tính hiệu quả của hình ảnh với các mục đích SEO, điều quan trọng là bạn sử dụng các từ khóa với tên tập tin của hình ảnh, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các từ khóa quan trọng nhất.

Ngoài ra, hãy đưa mô tả ngắn gọn về hình ảnh trong trường hợp tương ứng. Một lần nữa, hãy đảm bảo rằng tên và mô tả của bạn phải chính xác và thật sự tự nhiên.

Tạo meta description tuyệt vời

Mặc dù meta description không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO nhưng chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của người dùng về trang web của bạn và nếu họ ghé thăm trang web đó, số lần click bạn nhận được càng nhiều thì thứ hạng của bạn sẽ tốt hơn.

Để thu hút người dùng vào trang web của bạn từ SERPs một cách hiệu quả, hãy viết mô tả đầy quyến rũ và chính xác.

Sử dụng URL đầy đủ

URL đóng một vai trò quan trọng để xếp hạng một trang. URL có các từ khóa sẽ có xu hướng được xếp hạng tốt hơn các URL có liên quan đến dịch vụ cung cấp trong nội dung của trang.

Ở đây, bạn sẽ muốn đưa vào bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ (bao gồm cả từ khóa dài) để cung cấp cho công cụ tìm kiếm thêm ngữ cảnh về trang.

Phóng đại

Tương tự như meta description, phương tiện truyền thông xã hội không có tác động trực tiếp đến SEO, nhưng bằng cách quảng cáo nội dung của bạn trên các điểm đến này, bạn đang thúc đẩy nhiều click và lượt truy cập, cuối cùng điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang thúc đẩy blog, nfographics, video và các hình thức nội dung khác trên các kênh xã hội của bạn để thúc đẩy click, chia sẻ xã hội và các hình thức tương tác khác.

Nếu ngân sách của bạn cho phép, quảng bá nội dung của bạn bằng quảng cáo trên các phương tiện xã hội, đây là một cách hay để tăng cường nhận thức và làm nổi bật nội dung của bạn.

Sử dụng các bước này, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình. Mỗi nhiệm vụ trên có thể giúp bạn đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Chỉ cần đảm bảo tạo ra nội dung toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đó là công thức bí mất cho toàn bộ quá trình của bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Hướng dẫn để tối ưu hóa nội dung cho SEO.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,366
Bài viết:
6,848
Thành viên
92,766
Thành viên mới
khalai77

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top