Hướng dẫn các vấn đề kỹ thuật SEO Magento phổ biến

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
(WayToMarketing) - Magento được coi là nền tảng thương mại điện tử đầy thách thức để có thể đạt được xuất sắc về mặt kỹ thuật. Mặc dù nó khá phức tạp nhưng các thương hiệu như Burger King, Coca-Cola và Tom Dixon đều sử dụng nền tảng này.

slide-jpg.2889

Magento tự hào có một số thành tựu tuyệt vời bao gồm tăng doanh thu và thời gian on site cũng như tinh giản các quy trình đặt hàng. Tuy nhiên, Magento cũng có một vài vấn đề.

Phần lớn các vấn đề SEO nổi tiếng của Magento khắc phục khá dễ dàng. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó yêu cầu hỗ trợ từ các nhà phát triển.

seo-magento-png.2890


Tom Dixon sử dụng triển khai Magento Enterprise để bán sản phẩm trên toàn cầu.

Hiện tại, có rất nhiều hoạt động trong cộng đồng Magento khi các quản trị web đang chuẩn bị để migrate ra khỏi Magento 1, điều này sẽ không còn được hỗ trợ sau mùa hè 2018.

Tôi rất may mắn là được làm việc với một số thương hiệu sử dụng Magento, từ những người dùng đồ điện tử xa sỉ đến những đồ trang sức được thiết kế riêng giúp họ tối ưu hóa trang web của họ trong và sau giai đoạn xây dựng.

Bài viết này sẽ giải thích nhiều vấn đề về SEO Magento phổ biến cũng như cách khắc phục chúng. Cho dù bạn đang sử dụng phiên bản Magento Community hay Enterprise bạn có thể bị ảnh hưởng bởi một số vấn đề do sự phức tạp của nền tảng.

Các vấn đề SEO Magento phổ biến

Trong một thế giới di động nơi tốc độ trang web ngày càng trở nên quan trọng. Magento là một nền tảng chậm và trong một số trường hợp, tốc độ tải chậm và hiệu suất này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất tìm kiếm tự nhiên. Một trang web chậm là không tốt đối với người dùng, nó cũng ảnh hưởng đến khả năng thu thập của một trang web.

Để tăng tốc độ cài đặt Magento của bạn, dưới đây là một vài sự cố thường gặp có thể được áp dụng trước và sau khi cài đặt:

- Sử dụng máy chủ với đủ RAM và cấu hình đúng
- Disable Magento logs (mặc định) và cho phép làm sạch log trong back-end
- Sử dụng mạng lưới phân bổ nội dung như Cloudflare và nếu bạn có trang web có lưu lượng truy cập cao, có thể sử dụng sản phẩm Argo của họ.
- Nén nội dung và hình ảnh bằng cách sử dụng dịch vụ nén. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng nhưng giảm trọng số để tải nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn và tôi muốn khuyên bạn nên làm việc để đảm bảo rằng store của bạn tải nhanh nhất có thể trên các thiết bị.

Các vấn đề SEO sản phẩm

Đơn giản và cấu hình sản phẩm: khắc phục Canonical

Cũng giống như hầu hết các nhà cung cấp thương mại điện tử, bạn muốn sử dụng các sản phẩm đơn giản cùng với các sản phẩm có thể cấu hình.

Bởi có nhiều sản phẩm có thể được cấu hình - ví dụ như một chiếc áo len có thể có nhiều màu sắc khác nhau - người dùng Magento sẽ tạo ra chiếc áo len giống như một sản phẩm đơn giản để hiển thị các biến thể khác nhau của chiếc áo lên trên trang danh sách sản phẩm.

Nếu bạn đang thực hiện cách tiếp cận này, cũng không chắc rằng bạn đang viết lại nội dung trên mỗi trang này.

Để giải quyết vấn đề trùng lặp này mà vẫn làm cho trang danh sách sản phẩm của bạn đầy đủ, bạn cần sử dụng thẻ canonical - liên kết lại với sản phẩm có thể cấu hình sản phẩm chính - để Google biết rằng chúng là các biến thể trùng lặp của một mặt hàng.

Thẻ tiêu đề sản phẩm và header

Theo mặc định, Magento có xu hướng tạo thẻ title được tối ưu hóa và lạm dụng thẻ header.

Thẻ title Magento chỉ là tên sản phẩm, nó có thể không rõ ràng và không hữu ích. Do vậy tôi luôn gán một thẻ title theo cách thủ công. Bằng cách đó bạn có thể tối ưu hóa nó theo cách bạn muốn.

Như vậy, các nhà cung cấp thương mại điện tử lớn có hàng trăm hoặc hàng nghìn sản phẩm và yêu cầu ai đó viết tất cả các thẻ title đó sẽ không hiệu quả.

Tôi khuyên bạn nên đưa các sản phẩm theo quy ước chẳng hạn như loại sản phẩm (áo len), màu sắc (màu navy) và giới tính và thậm chí cả thương hiệu. Sau đó, bạn cần tối ưu hóa thẻ title với các sản phẩm chính.

Mặc dù việc sử dụng thẻ header chỉ là một sự cân nhắc nhỏ nhưng nhiều nhà phát triển không để ý khi xây dựng một trang web hay một template Magento. Tôi đã nhìn thấy các trang liệt kê các sản phẩm với vô số H1 trong khi một số khác lại không có thẻ header.

Mặc dù có nhiều thứ quan trọng cần phải sửa chữa và xem xét, về mặt kỹ thuật thì 100% box này cần được đánh dấu và thẻ header của trang follow theo đúng cấp bậc.

URL sản phẩm

Có một tùy chọn trong cài đặt Magento để chỉ sử dụng URL sản phẩm cấp cao chứ không phải là phân cấp category và subcategory trong URL. Tôi khuyến cáo bạn làm điều này.

Nếu bạn đang sử dụng URL có tính phân cấp, bạn có thể gặp vấn đề về trùng lặp vì bạn sẽ có nhiều biến thể của sản phẩm trên các URL riêng lẻ. Đây không phải là vấn đề mà Magento phải đối mặt mà là do một số nền tảng thương mại điện tử (đặc biệt là WooCommerce).

Phương pháp tiếp cận này cũng cho phép bạn có một phiên bản sản phẩm duy nhất có thể được xếp lồng dưới các category khác.

Nếu bạn đã sử dụng đường dẫn category trong chuỗi URL của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng canonical để xác định phiên bản chính của từng sản phẩm.

Nếu bạn đang di chuyển ra khỏi đường dẫn category đến URL sản phẩm cấp cao nhất, hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật tất cả các liên kết internal và yêu cầu các nhà phát triển viết các quy tắc chuyển hướng cần thiết và chúng được thực hiện khi quá trình trình thay đổi xảy ra.

Điều hướng nhiều chiều và tham số URL

Điều hướng nhiều chiều được định hướng rõ ràng vì tạo ra các vấn đề nội dung trùng lặp và vấn đề index. Magento cũng không có gì khác biệt và tham số URL được tạo ra bởi điều hướng nhiều chiều và thường được index.

Điều hướng nhiều chiều không phải là thủ phạm duy nhất khi tạo tham số URL, một số phần mở rộng cũng sử dụng chúng để tạo ra các thư mục - nếu bạn sử dụng Manadev có một vài thứ bạn cần xem xét.

Việc giảm index là một vấn đề bởi Google thu thập một phần trang web của bạn và bạn muốn nó tập trung vào các trang chính để cung cấp giá trị người dùng (và có giá trị cho doanh nghiệp). Nếu có hàng trăm hoặc hàng nghìn các tham số URL để cạnh tranh, bạn không được tối ưu hóa cho việc thu thập.

Vậy có thể làm gì để giải quyết các tham số xuất hiện trong chỉ mục của Google?

Xử lý các tham số trong Google Search Console

seo-magento-2-png.2891

Để giải quyết vấn đề giảm index gây ra bởi các tham số URL là sửa đổi cách Google xử lý URL trong Google Search Console.
seo-magento-3-png.2892

Bằng việc khai báo các thay đổi tham số nội dung của người dùng và nói cho Google bot không crawl (box được đánh dấu bên dưới) mọi nội dung, bạn cũng có thể ngăn chặn vấn đề này.

Bạn cũng có thể chặn tham số trong tập tin robots.txt nhưng điều này có thể gây ra các vấn đề với PPC và các chiến dịch khác, vì vậy tôi sẽ kiểm tra trước khi làm.

Nofollow các liên kết chuyển hướng nhiều chiều

Bằng cách thêm một nofollow vào các liên kết này, Google sẽ không crawl chúng. Điều đó nói rằng, chúng được liên kết đến sitemap hoặc từ các khu vực khác của trang web, các URL vẫn có thể được phát hiện và được xuất hiện trong chỉ mục của Google.

Điều hướng AJAX

Đây có thể là một giải pháp ác mộng để thực thi - đặc biệt nếu bạn không có một nhà phát triển Magento có kinh nghiệm.

Sử dụng điều hướng AJAX sẽ cho phép người dùng thay đổi nội dung trên trang danh sách category/product mà không cần thay đổi URL. Có một số vấn đề kỹ thuật khác có thể gây ra, chẳng hạn như tạo JavaScript dư thừa, ảnh hưởng đến tốc độ trang web.

Magento URL Rewrites

URL rewrites và Magento tạo URL như thế này là một vấn đề tôi thấy có lẽ 90% thời gian khi làm việc với khách hàng Magento mới.

Một vấn đề phổ biến là Magento có thể tạo category hoặc URL sản phẩm để quay trở lại original /catalog/ path và URL trùng lặp được tạo ra dựa vào title của trang.

Các URL này phải bị chặn (thông qua Robots.txt) và cần được theo dõi, đặc biệt là khi làm mới vì một số có thể quay trở lại mà không có lý do và không có chuyển hướng 3xx nào được áp dụng.

Number Appendages

Một vấn đề phổ biến khác khi rewrites là thói quen của nền tảng khi thêm một số vào cuối URL.

Điều này xảy ra khi URL đã được sử dụng và rewrites sẽ thay thế URL cũ mà không cần thay đổi nó. Điều này có thể gây ra một số URL trùng lặp (tất cả được nối bởi một số) và trong một số trường hợp có thể là một vấn đề lớn nếu không được phát hiện và chưa được giải quyết.

Điều này cũng có thể xảy ra bằng cách cập nhật sản phẩm thông qua CSV. Nếu vậy việc khắc phục sẽ đơn giản và các nhà phát triển cần phải làm là loại bỏ rewrites từ bảng rewrites.

Phân trang

Trang danh sách sản phẩm được chia thành các trang, điều đó là tốt cho người dùng nhưng có thể dẫn đến khối văn bản trùng lặp.

Trong năm 2011, Google đã giới thiệu thẻ rel = "next" và rel = "prev" để cho phép các webmaster chỉ ra các trang được đánh số

Tôi cũng muốn giới thiệu thẻ robots=”noindex,follow” vào các trang được đánh số.

Tóm lại

Điều quan trọng cần nhớ là mỗi triển khai Magento là khác nhau. Template tùy chỉnh có thể mang lại những thách thức SEO mới mà chỉ có thể được xác định dựa trên từng trường hợp cụ thể.

Một kỹ thuật SEO nên được đưa vào trong giai đoạn đầu tiên của quá trình xây dựng trang web và vẫn tham gia trong suốt quá trình phát triển và sau khi launch để đảm bảo mọi khía cạnh của trang web Magento được tối ưu hóa.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Hướng dẫn các vấn đề kỹ thuật SEO Magento phổ biến.
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,152
Bài viết:
6,483
Thành viên
92,506
Thành viên mới
HuyNguyen123

Thành viên trực tuyến

Top