Học theo cách làm Marketing từ cây xăng Nhật Bản

sotaymarketing

Thành viên
Một liên doanh của Nhật mới chỉ bắt đầu mở cửa hàng xăng dầu đầu tiên nhưng lại có tiếng vang lớn trong cả nước. Tại sao vậy?

Phát đại bác đầu tiên. Tuyên bố sẽ tính chính xác tới 0,01 lít. Sẵn tâm lý đi đổ xăng phải cảnh giác bị ăn bớt, bị lừa nên khi nghe thấy thông tin trặm xăng Nhật cam kết tính chính xác tới 0,01 lít thì đã đánh đúng tâm lý lo sợ của người dân.

Phát đại bác thứ 2. Tổng giám đốc dầm mưa cúi chào khách hàng nhiềugiờ. Điều mà chưa bao giờ có cây xăng Việt Nam nào làm. Thông điệp mà họ muốn truyền tải: Chúng tôi có dịch vụ tuyệt vời hơn cả những gì bạn nghĩ. Xe vào đổ xăng được lau kính và gương miễn phí, nhân viên cúi chào và miệng luôn tươi cười.

Với đặc thù sản phẩm là xăng dầu thì sự khác biệt đến từ sản phẩm là rất khó. Người làm marketing rất sợ điều này. Nhưng công ty xăng Nhật đã làm rất tuyệt họ thay đổi phương thức tính toán. Điều này làm tôi liên tưởng tới Viettel thay đổi cách tính giá cước viễn thông. Tôi tin chắc chắn rằng các cửa hàng xăng của Việt Nam sẽ phải nhanh chóng thay đổi cách tính giống như Vinaphone và Mobifone đã phải thay đổi theo Viettel. Thay đổi luật chơi theo hướng có lợi cho khách hàng sẽ được khách hàng đón nhận và sẽ làm cho người đầu tư cũ phải tốn chi phí lớn để thay đổi cả hệ thống của mình. Một mũi tên bắn trúng nhiều đích. Quá tuyệt vời.


Không có sự khác biệt về sản phẩm chúng tôi vẫn có khác biệt về dịch vụ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,595
Bài viết
49,755
Thành viên
91,963
Thành viên mới
luongtuantu2019
Top