Hoạt động Marketing của doanh nghiệp đã tối ưu chuyển đổi chưa?

Kim2

Level 8
Có thể gia tăng được doanh thu bằng cách nào?

Ở một doanh nghiệp X, mỗi tháng họ chi 270.000.000 vnđ cho marketing online và thu về 6.000 leads ( 45.000/lead), tỉ lệ chốt sale là 19%, mỗi đơn khách hàng mua trung bình 3.5 sản phẩm, tỉ lệ giao hàng thành công là 90% và tỉ lệ mua lặp lại là 20%. Vậy doanh nghiệp này có thể gia tăng doanh thu được nữa không?
Khi đặt vào mô hình giả định ( hình 1) thì cho kết qủa như sau:

- Nếu tăng 50.000.000 ngân sách và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 19%
- Nếu giảm gía leads được 5.000/lead và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 13%
- Nếu tăng tỉ lệ chốt sale 6% và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 32%
- Nếu tăng số sản phẩm/đơn lên 0.5 sản phẩm và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 14%
- Nếu tăng tỉ lệ giao hàng thành công 3% và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 3%
- Nếu tăng tỉ lệ mua lặp lại lên 20% và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 17%

Như vậy trong 6 cách tối ưu để tăng chuyển đổi, việc tối ưu hoạt động marketing lại không phải là ưu tiên hàng đầu. Trong khi đó việc tăng tỉ lệ chốt sale chỉ 6% lại mang lại hiệu quả tăng doanh số rất lớn. Và việc tối ưu tỉ lệ chốt sale lại khả thi hơn rất nhiều.

Vậy làm thế nào để chủ doanh nghiệp nắm bắt được các chỉ số của từng khâu và từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu một cách tốt nhất? và làm thế nào để kết nối các khâu marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng thành một...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,541
Bài viết
49,687
Thành viên
91,954
Thành viên mới
tuyetvuakem

Thành viên trực tuyến

Top