Hoạt động Marketing của doanh nghiệp đã tối ưu chuyển đổi chưa?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 264

Kim2

Level 8
Có thể gia tăng được doanh thu bằng cách nào?

Ở một doanh nghiệp X, mỗi tháng họ chi 270.000.000 vnđ cho marketing online và thu về 6.000 leads ( 45.000/lead), tỉ lệ chốt sale là 19%, mỗi đơn khách hàng mua trung bình 3.5 sản phẩm, tỉ lệ giao hàng thành công là 90% và tỉ lệ mua lặp lại là 20%. Vậy doanh nghiệp này có thể gia tăng doanh thu được nữa không?
Khi đặt vào mô hình giả định ( hình 1) thì cho kết qủa như sau:

- Nếu tăng 50.000.000 ngân sách và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 19%
- Nếu giảm gía leads được 5.000/lead và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 13%
- Nếu tăng tỉ lệ chốt sale 6% và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 32%
- Nếu tăng số sản phẩm/đơn lên 0.5 sản phẩm và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 14%
- Nếu tăng tỉ lệ giao hàng thành công 3% và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 3%
- Nếu tăng tỉ lệ mua lặp lại lên 20% và các yếu tố khác không đổi thì hiệu quả doanh thu tăng 17%

Như vậy trong 6 cách tối ưu để tăng chuyển đổi, việc tối ưu hoạt động marketing lại không phải là ưu tiên hàng đầu. Trong khi đó việc tăng tỉ lệ chốt sale chỉ 6% lại mang lại hiệu quả tăng doanh số rất lớn. Và việc tối ưu tỉ lệ chốt sale lại khả thi hơn rất nhiều.

Vậy làm thế nào để chủ doanh nghiệp nắm bắt được các chỉ số của từng khâu và từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu một cách tốt nhất? và làm thế nào để kết nối các khâu marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng thành một khối thống nhất để gia tăng hiệu quả chuyển đổi? thông tin của khách hàng thông suốt qua các khâu?

Phòng marketing 4.0 là một trong những giải pháp xử lý các vấn đề trên. Trong tâm của giải pháp gồm 4 bước:
  • Chuẩn hoá mô hình MSC (Marketing - Sale - Customer care)
  • Xây dựng hệ thống phần mềm gắn vào quy trình
  • Đào tạo nhân viên vận hành theo quy trình
  • Vận hành quy trình và điều chỉnh
Giải pháp lấy nền tảng về quản trị marketing theo mục tiêu tăng trưởng doanh thu làm trọng tâm, kinh nghiệm được đúc kết từ quá trình làm agency của INSO và phối hợp với hệ thống phần mềm lõi của Caresoft - đơn vị chuyên sâu về contact center và một số đơn vị phần mềm tác nghiệp khác như Nhanh.vn. Giải pháp kết hợp hài hoà giữa tri thức marketing và tri thức phần mềm.

(Do Thang)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top