Hoạt động gì diễn ra bên trong một bộ phận Content Marketing?

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 390

QTVKN

Level 6
Chắc hẳn bạn từng có thắc mắc, trong một team Content Marketing cần có những vị trí nào, họ sẽ làm những công việc gì... Tôi giới thiệu cho bạn làm quen với các "nhân vật" chủ chốt có mặt trong team này nhé:

1. CONTENT MARKETING PLANNER:

Lên kế hoạch Nội Dung và kế hoạch Marketing, kế hoạch các chương trình truyền thông sao cho phù hợp với kế hoạch kinh doanh chung, tổ chức phân công thực hiện, và theo dõi báo cáo số liệu và hiệu quả.

(*) Module 1, 2 của Khóa Học Content Marketing Masters sẽ giúp bạn làm tốt việc này.

2. CONTENT WRITER: phụ trách về những nội dung như:

- Bài SEO.
- Viết quảng cáo bán hàng hoặc trang bán hàng.
- Viết nội dung cho social.
- Viết ebook...
(*) Module 4 của Khóa Học Content Marketing Masters sẽ giúp bạn làm tốt việc này.

3. COPY-WRITER: phụ trách những nội dung mang tính sáng tạo (Creative Content):

- Viết slogan, tagline.
- Lên ý tưởng, kịch bản cho các chương trình Meeting, Team building, Year End Party, lên ý tưởng, kịch bản clip quảng cáo, viral... theo yêu cầu.
- Lên ý tưởng cho chuỗi nội dung nào đó có tính liên tục dùng để tương tác, viral.
(*) Khóa Học Multi Creative Content sẽ giúp bạn làm tốt việc này.

4. ART DIRECTOR: Từ các ý tưởng, kịch bản của Copy-Writer hoặc các nội dung của Content Writer, tạo ra các concept thể hiện thành clip hoặc hình ảnh minh họa. Copy-Writer/Content Writer và Art Director chịu trách nhiệm về thành phẩm Content khi hoàn thành.

5. DESIGNER: phụ trách thiết kế hình ảnh dựa trên concept mà Art Director chuyển tải ra, từ các ý tưởng của Copy-Writer hoặc Content Writer.

6. QUAY + DỰNG VIDEO: phụ trách quay dựng video dựa trên concept mà Art Director đã chuyển tải.

Đây là các nhân sự cơ bản đáp ứng cho các nhu cầu cơ bản nhất của các công ty SMEs. Đối với các Nhãn Hàng lớn, bộ phận này sẽ cần bổ sung thêm vài vị trí nhân sự chuyên biệt nữa.

Khi bạn thuê ngoài một Agency Content Marketing, bạn có nguồn lực cả đội nhân sự như thế này để làm Content Marketing cho bạn. Hãy sử dụng sao cho mọi nhân sự này đều tham gia vào dự án bạn giao cho họ. Một Agency về Content Marketing thì không chỉ có chức năng "viết bài". Còn nếu chỉ cần viết bài, bạn nên thuê freelancer. Agency sẽ thực hiện nhiều việc hơn cho bạn.

➡ CONTENT MARKETING THUÊ NGOÀI, NÊN KHI NÀO?

* Khi bạn không có chuyên môn gì về Content Marketing.
* Khi bạn không đủ kinh phí nuôi một số nhân sự chính yếu để làm Content Marketing.
* Bạn không thể đánh giá kết quả từ các hoạt động làm Content Marketing hiện tại của mình.
* Bạn không biết bắt đầu từ đâu để lập chiến lược Content Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí chi cho quảng cáo.
* Các Content hiện tại của bạn chưa thu hút và rời rạc.

Nếu quyết định thuê ngoài, bạn nhớ là, dịch vụ Content Marketing "ngon, bổ, rẻ" thì không có đâu.

(Đông Phương Võ - QTKN)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,200
Bài viết:
7,798
Thành viên
92,950
Thành viên mới
bannhasaigonnew

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top