Hiểu về ứng dụng của Footprint trong SEO: Khi nào cần? Khi nào tránh?

Kim2

Level 8
Khi mình chia sẻ về backlink – Offpage SEO, cụ thể là các web vệ tinh/PBN. Mình thường bảo các bạn tránh về footprint bởi vì mình cũng đã từ vụ này mà mất hơn 50tr đầu tư vô hệ thống.

Từ đó, rất nhiều bạn chỉ muốn tránh footprint, setup không bị footprint các kiểu,… nhưng như vậy là hiểu chưa rõ cốt lõi vấn đề cũng như tận dụng đúng cách.

slide-jpg.3060

Hôm nay mình sẽ chia sẻ bạn nhiều khía cạnh của Footprint dựa trên kiến thức cũng như kinh nghiệm thành công/mất mát trị giá cả trăm triệu này.

Đầu tiên thì ta cần phải biết…

Footprint là gì?

Footprint dịch đơn giản là dấu chân. Có nghĩa là một dấu hiệu lặp đi lặp lại nào đó khiến cho người dùng/bộ máy (ở đây là google) nhận biết là nó cùng tới từ một người/thực thể.

Nó có thể tới từ: Các backlink tới cùng một nhà cung cấp host hay trùng ip, các website setup cùng một thông tin whois (chủ sở hữu),… Tóm lại nó có một dấu hiệu lặp đi lặp lại.

Vậy ứng dụng của nó thế nào?

Trước tiên ta sẽ tìm hiểu:

Khi nào cần FootPrint?

Trong một số trường hợp, bạn sẽ muốn cực kì nhiều footprint trong hệ thống bạn, một lỗ footprint bự chà bá để google biết rằng đó là bạn.

Vd như: Khi bạn tạo lập một website (giả sử cho thương hiệu công ty bạn), bạn có các thông tin như: Tên cty, địa chỉ, sđt, lĩnh vực,… Lúc này, bạn sẽ muốn tạo lập các trang mạng xã hội/web 2.0 (vd: Facebook, Instagram, Pinterest, Google my business,…) cũng cùng có một thông tin như vậy. Trùng logo, trùng tên, địa chỉ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
44,740
Bài viết
48,796
Thành viên
91,897
Thành viên mới
Parco

Thành viên trực tuyến

Top