Hiểu về thuật ngữ User Acquisition vs User Retention

Tinh Tú

Level 1
Hai khái niệm thường được nghe nói đến nhiều trong việc phát triển người dùng (user growth) là acquisition và retention. 2 việc này tuy khác nhau nhưng đều hướng đến việc giúp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

User acquisition: là việc kết nạp thêm các khách hàng mới cho doanh nghiệp / sản phẩm thông qua các phương thức khác nhau từ quảng cáo cho đến vận dụng các hoạt động viral. Chỉ số quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của các hoạt động user acquisition là CAC - Customer Acquisition Cost - giá để kết nạp / tạo ra một khách hàng mới. Tuy nhiên cũng rất quan trọng để xác định rõ ở bước nào thì một người dùng (user) được tính là khách hàng (customer / active user) vì không phải tất cả người dùng sản phẩm của bạn đều khách hàng trả phí hay mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ bạn có một website thương mại điện tử và bạn bỏ ra 500 triệu để có được 10,000 người dùng mới đăng ký tài khoản nhưng thực chất chỉ có 1,000 người đăng ký tài khoản và đặt hàng thành công (lần đầu) trên website của bạn. Vậy lúc này CAC của bạn là 500,000 đồng cho một khách hàng mới. CAC càng thấp thì tức là hoạt động acquisition đang càng hiệu quả.

User retention: là việc sử dụng các công cụ có sẵn để qua đó tăng tỷ lệ tương tác / sử dụng dịch vụ của người dùng / khách hàng hiện có với mục đích cuối cùng là tăng doanh thu / giá trị tạo ra cho doanh nghiệp. User retention cũng bao gồm các hoạt động kích thích và tương tác để nhửng người dùng trước đây từng sử dụng dịch vụ / sản phẩm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,857
Bài viết
50,046
Thành viên
91,986
Thành viên mới
mamen356

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top