Hiểu sâu hơn về thị trường ngách

QTVKN

Level 6
Khi nói đến thị trường ngách mọi người thường nghĩ ngay:

"Định nghĩa của thị trường ngách (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm khách hàng riêng biệt. Chúng ta không tập trung vào phân khúc của toàn bộ thị trường mà tập trung vào một phân đoạn chuyên biệt."

Cùng với hình tượng: "Con cá lớn trong cái hồ nhỏ, còn hơn là con cá nhỏ trong đại dương bao la"

Thật thú vị! Khái niệm và hình tượng này nên được update lên phiên bản mới hơn.

Theo quy luật Pareto (hay còn gọi là quy luật 80/20): "chỉ có 20% sản phẩm đem lại 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp". Đây được xem là quy luật phổ biến trong rất nhiều doanh nghiệp trong nhiều năm qua. Nhưng điều này liệu còn chính xác trong thời đại thế giới phẳng hiện nay chăng? - Câu trả lời là KHÔNG!

slide-jpg.2400

Từ khi có sự ra đời của Internet, thế giới phẳng hình thành đã mở ra nhiều cơ hội cho Thị trường ngách phát triển… thuật ngữ Long tail (tên gọi: cái đuôi dài) xuất hiện. Long tail ở đây được biết đến là hình thức kinh doanh dựa trên 80% bị đánh giá kém còn lại của thị trường, cái mà trước đây các doanh nghiệp không lựa chọn vì cho rằng những giá trị này đem về hiệu quả rất ít hoặc thậm chí không có hiệu quả.

Ngày càng có nhiều Doanh nghiệp tìm đến những sản phẩm nằm ở phần đuôi (sản phẩm ngách) và điều này cho thấy sự ảnh hưởng của các sản phẩm ở phần đuôi đang tăng lên. Mặc dù không một loại sản phẩm nào được bán với số lượng lớn nhưng khi gộp nhiều...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,113
Bài viết
48,115
Thành viên
91,855
Thành viên mới
LanLuu
Top