Hiểu khán giả mục tiêu cho thông điệp truyền thông hiệu quả

Kim2

Level 8
Ở Unilever, có 1 câu rất nổi tiếng đó là "PUT YOURSELF IN CONSUMER'S SHOES". Họ luôn khuyến khích các Brand Manager đi ra thị trường, phải đặt mình vào cuộc sống của NTD, phải sống với khách hàng 24h mỗi ngày, ngày thường và cả ngày cuối tuần, đi theo họ, ăn uống với họ, giao du với họ, xem thử họ nghĩ gì, làm gì. Rồi từ đó mới phát hiện ra những insight để làm truyền thông hay làm định vị như thế nào? Họ có những lo lắng, trăn trở gì? Và truyền thông của chúng ta sẽ giải quyết được những trăn trở đó như thế nào, làm sao họ mua hàng hay hành động theo cách mà thương hiệu mong muốn?

Để tạo nên một thông điệp phù hợp bạn cần thấu hiểu cặn kẽ khán giả mục tiêu của mình. Trong số những lợi ích thương hiệu, họ quan tâm đến điểm khác biệt độc nhất - Unique Selling Point (USP) - nào nhất? Còn marketer như bạn thì muốn nói thông điệp nào nhất?

Ví dụ bạn đang làm tại một thương hiệu pin dự phòng. Bạn chỉ nghĩ về những khía cạnh như dung lượng điện, thời gian sử dụng liên tục, giá có phù hợp hay không, thiết kế có đẹp, nhỏ gọn không? Và bạn nghĩ khách hàng chắc sẽ thích, họ sẽ quan tâm đến điều bạn quảng cáo, đúng không?


Nhưng câu trả lời có thể là KHÔNG. Bạn không nên chủ quan như vậy.

Bạn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
49,053
Bài viết
53,589
Thành viên
92,306
Thành viên mới
couplenest
Top