Hiểu khán giả mục tiêu cho thông điệp truyền thông hiệu quả

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 157

Kim2

Level 8
Ở Unilever, có 1 câu rất nổi tiếng đó là "PUT YOURSELF IN CONSUMER'S SHOES". Họ luôn khuyến khích các Brand Manager đi ra thị trường, phải đặt mình vào cuộc sống của NTD, phải sống với khách hàng 24h mỗi ngày, ngày thường và cả ngày cuối tuần, đi theo họ, ăn uống với họ, giao du với họ, xem thử họ nghĩ gì, làm gì. Rồi từ đó mới phát hiện ra những insight để làm truyền thông hay làm định vị như thế nào? Họ có những lo lắng, trăn trở gì? Và truyền thông của chúng ta sẽ giải quyết được những trăn trở đó như thế nào, làm sao họ mua hàng hay hành động theo cách mà thương hiệu mong muốn?

Để tạo nên một thông điệp phù hợp bạn cần thấu hiểu cặn kẽ khán giả mục tiêu của mình. Trong số những lợi ích thương hiệu, họ quan tâm đến điểm khác biệt độc nhất - Unique Selling Point (USP) - nào nhất? Còn marketer như bạn thì muốn nói thông điệp nào nhất?

Ví dụ bạn đang làm tại một thương hiệu pin dự phòng. Bạn chỉ nghĩ về những khía cạnh như dung lượng điện, thời gian sử dụng liên tục, giá có phù hợp hay không, thiết kế có đẹp, nhỏ gọn không? Và bạn nghĩ khách hàng chắc sẽ thích, họ sẽ quan tâm đến điều bạn quảng cáo, đúng không?


Nhưng câu trả lời có thể là KHÔNG. Bạn không nên chủ quan như vậy.

Bạn cần làm nghiên cứu về khách hàng. Không có gì tốt hơn là bạn phải hiểu khách hàng muốn gì ở một cục pin dự phòng? Họ sẽ nghĩ đến sự an toàn không phát nổ? Họ sẽ nghĩ nó có tương thích với chiến điện thoại iPhone đắt tiền của tôi hay không, có làm chai pin điện thoại không? Sản phẩm này lạ quá, có phải đồ Trung Quốc không?

Khách hàng nghĩ đến rất nhiều thứ chứ không đơn thuần là những thuộc tính sản phẩm hay thương hiệu như nhiều người làm marketing nghĩ.

Đó chính là một cách nghĩ cơ bản nhưng lại cực kỳ quan trọng và cốt yếu, sẽ được giới thiệu chi tiết trong khóa học NHỮNG NGUYÊN LÝ TRUYỀN THÔNG TỔNG LỰC, mang đến cho bạn những kiến thức nền tảng và góc nhìn tổng quan để phân tích, đào sâu và lập kế hoạch triển khai một chiến dịch truyền thông Marketing tích hợp đúng đắn nhất.

(Fb Lena Nguyen)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,188
Bài viết:
6,525
Thành viên
92,592
Thành viên mới
thuexevanan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top