Hiểu hơn về Marketing – Những hiểu lầm cơ bản!

Người khởi tạo Hoang Hai FREEDOM
Hoang Hai FREEDOM
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 266

Hoang Hai FREEDOM

Thành viên
1) Phân biệt giữa làm quảng cáo “Advertising” và làm tiếp thị “Marketing”.

Làm quảng cáo và làm tiếp thị là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Có nhiều cách để tiếp thị “market” một thương hiệu, doanh nghiệp, và làm quảng cáo chỉ là một lựa chọn, một con đường. Trên thực tế, quảng cáo là cách làm tiêu tốn nhiều chi phí nhất để marketing. Nếu trong suy nghĩ của bạn đang đồng nhất quảng cáo và marketing, tức là bạn đang lựa chọn con đường tốn chi phí nhất để làm marketing.
Có rất nhiều kênh marketing khác nhau mà chi phí bỏ ra chắc chắn thấp hơn so với làm quảng cáo, và đôi khi hiệu quả mang đến lại cao hơn bạn nghĩ. Một nụ cười niềm nở mỗi khi gặp khách hàng sẽ làm tăng tỷ lệ chốt đơn hàng hay một cuộc trò chuyện ngắn chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm & dịch vụ sẽ giúp bạn biết mình cần làm gì để tăng thị phần và doanh số trong tương lai.

2) Đốt $ vào quảng cáo mà không hiểu Marketing thực sự là gì.

Xuất phát từ sai lầm thứ nhất, nhiều người nghĩ rằng nếu dành X $ đầu tư vào website và chạy quảng cáo facebook, email… họ sẽ nhận về được lượng Y hiệu quả kinh doanh và như vậy nếu muốn hiệu quả kinh doanh tăng lên, bạn chỉ cần đổ nhiều $ hơn vào website, facebook…? Điều này không đúng. Chi tiêu nhiều tiền vào quảng cáo không đồng nghĩa với việc tăng được hiệu quả kinh doanh.
Bài toàn hiệu quả kinh doanh đòi hỏi cân nhắc giữa chi phí bỏ ra và giá trị thu lại được. Bỏ thêm tiền vào quảng cáo có thể hoặc không phải là chìa khóa để tăng hiệu quả kinh doanh. Bởi để một quảng cáo mang lại hiệu quả, đòi hỏi bạn phải truyền tại được đúng thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng, trong đúng thời điểm và đúng địa điểm.

3) Muốn Marketing một cách hiệu quả là phải bỏ ra thật nhiều tiền.

Hãy chú ý đến “hiệu quả”, nếu bạn chỉ nghe lời khuyên từ những nhân viên kinh doanh, tư vấn quảng cáo của một agency và quyết định hợp tác với họ, có thể bạn sẽ bị tiêm nhiễm ý nghĩ rằng muốn marketing hiệu quả là phải tiêu tốn thật nhiều ngân sách. @.@
Hãy nhớ rằng nhân viên kinh doanh luôn muốn nhận được nhiều ngân sách quảng cáo, điều này làm tăng số đơn hàng chốt được và dĩ nhiên tăng hoa hồng họ được hưởng và các agency thì cũng có mong muốn như vậy. Nếu bạn suy nghĩ một cách cảm tính rắng chỉ có quảng cáo mới mang lại hiệu quả kinh doanh cho bạn thì rất dễ dàng bạn sẽ đốt cả kho tiền mà hiệu quả kinh doanh mang đạt được lại không hề tương xứng. Còn nếu bạn có được một phương pháp, kế hoạch marketing tốt thì chắc marketing hiệu quả sẽ không đắt như bạn nghĩ đâu.

Xem thêm: Cách sử dụng Video quảng cáo hiệu quả: hiểu về video quảng cáo

Một trong những điều rất quan trọng trong làm marketing là tìm ra hành trình trải nghiệm của khách hàng và các điểm mấu chốt (tác động đến khả năng nhận biết thương hiệu và quyết định mua hàng) trong hành trình đó để xây dựng cho doanh nghiệp một kế hoạch hợp lý dựa trên nguồn lực sẵn có của mình. Học cách quản trị marketing để có thể tác động đến mức độ, thời điểm và cơ cấu của nhu cầu có khả năng thanh toán giúp đạt được những mục tiêu đề ra.

(Nguồn: Marketingzzz.com)
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,177
Bài viết:
6,512
Thành viên
92,571
Thành viên mới
3feeee

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top