Hiểu đúng giá trị bản thân để cân cả thế giới!

Kim2

Level 7
HIỂU ĐÚNG BẢN THÂN ĐỂ CÂN CẢ THẾ GIỚI!
(Bài viết hơi dài nhưng nhiều tâm tư, dành riêng cho người trẻ-)

???̛?̛?? ?: ????

Hôm vừa rồi, trong lớp học Digital MasterClass của mình có phát sinh một chủ đề khá thú vị. Hôm đó lớp đang học đến phần sử dụng mô hình phân tích SWOT để ứng dụng vào lập kế hoạch Digital Marketing(ai chưa biết mô hình này thì google nha). Trong ma trận SWOT, cá nhân mình có đưa ra sự đánh giá chủ quan về 4 yếu tố như sau:

Đối với SME thì “cơ hội” và “thách thức” là 2 yếu tố không quá quan trọng. Trong bối cảnh thế giới càng ngày càng “phẳng”, các doanh nghiệp hoạt động trong 1 lĩnh vực sẽ đón nhận những cơ hội và thách thức giống nhau. Hơn nữa, mình thấy đây là 2 yếu tố ít thay đổi trong một thời gian dài. Trừ khi trong môi trường kinh tế vĩ mô xuất hiện những cơ hội và thách thức thật sự nóng, ví dụ như: một điều luật mới ra đời, một trend mà xã hội quan tâm,…. Còn lại, về cơ bản, các “cơ hội” và “thách thức” trong bản SWOT sẽ ít khi nào ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của SME. Như vậy là mình chỉ tập trung vào nghiên cứu 2 yếu tố “điểm mạnh” và “điểm yếu”.

Và rồi trong lớp phát sinh một cuộc tranh luận, giữa 2 yếu tố đó, cái nào quan trọng hơn. Một số bạn cho rằng nên tập trung vào khai thác để phát huy điểm mạnh, một số bạn cho rằng nên tập trung khắc phục điểm yếu. Có một bạn học viên hiện đang làm cho Unilever có chia sẻ, bản thân trong nội bộ của Unilever cũng thường xuyên tranh luận về chủ đề này. Vậy nên tập trung vào cái nào?

Theo...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,529
Bài viết
44,401
Thành viên
91,515
Thành viên mới
nhidazzling
Top