Hãy vượt qua sự từ chối khách hàng để trở thành người bán hàng thành công

QTVKN

Level 6
“HÃY VƯỢT QUA SỰ TỪ CHỐI CỦA KHÁCH HÀNG” ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI BÁN HÀNH THÀNH CÔNG

Trong bán hàng xử lý tình huống từ chối bất kỳ người bán hàng nào cũng phải vượt qua. Tôi thấy rất nhiều người post bài về bán bàng, tôi mạo muội post một stt về xử lý từ chối của khách hàng mà tôi training cho đội ngũ sale trong công ty tôi.

Các loại phản đối của khách hàng được chia thành 5 loại:

1. Giá cả: (giá sản phẩm này cao quá?, Chị thấy được rồi nhưng chị không đủ tiền?)

2. Sản phẩm dịch vụ: (Hiệu quả sử dụng chưa đúng với kỳ vọng của tôi?, sản phẩm này không phù hợp với mình?)

3. Nhà cung cấp: (Tôi đang hài lòng với nhà cung cấp khác?, nghe nói công ty anh không uy tín?)

4. Thời gian: (Chúng tôi không có đủ thời gian cũng như nguồn lực để đào tạo lại nhân viên vận hành một cách hệ thống?, Thời gian giao hàng của bạn không đáp ứng được tiến độ của chúng tôi?)

5. Đồng nghiệp: (tôi phải hỏi sếp tôi?, không biết vợ tôi có thích không?)

Từ đâu mà khách hàng hay phản đối các vấn đề này? Lý do là mọi con người đều bị lo sợ, và hay hình dung trong đầu những điều sau:

- Sợ thất bại: Mua xong không dùng được thì sao?
- Sợ nghèo đói: Khi mua xong, lượng tiền mặt (hoặc tương đương) giảm xuống nó sẽ giảm sự tự do xuống. Mà tiền mặt càng nhiều thì sự tự do càng cao).
- Sợ bị nhạo báng: Ồ mày mua hàng dổm, mày mua lầm rồi!
- Sợ không được chấp nhận: Cái loại đó chỉ có mình ông dùng thôi, không được người trong công ty ủng hộ.
- Sợ bị lừa dối: sợ bị người khác lừa mình, bởi vì ai cũng ít...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Đính kèm

Thống kê

Chủ đề
45,600
Bài viết
49,760
Thành viên
91,965
Thành viên mới
Dung1996

Thành viên trực tuyến

Top