Hãy là người mua hàng văn hoá!

QTVKN

Level 6
Trước đến giờ, chúng ta thường nghe nói đến VĂN HÓA CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG, VĂN HÓA DỊCH VỤ NHÂN VIÊN chứ ít ai nhắc đến văn hóa ứng xử của KHÁCH HÀNG.

Phàm chẳng ai đào tạo cách người mua hàng đối đãi thế nào với người bán hàng cả. Vì sao ư? Vì ai có tiền, ai trả tiền người đó có quyền. Chính vì có quyền như vậy nên người mua hàng thích làm gì thì làm, đôi khi có người còn bất lịch sự, lỗ mãng với những người bán hàng.

Người mua hàng có thể quát tháo, mắng lớn, thậm chí ve vãn trêu đùa người phục vụ quán ăn nhậu. Người mua hàng có thể cho miss lịch hẹn với người bán hàng bất cứ lúc nào họ muốn, người mua hàng có thể đồng ý order rồi tự ý không nhận hàng vì bất cứ lý do dở hơi nào. Âu là người bán hàng phải chấp nhận việc đó, vì họ nghĩ đó là điều họ phải đối mặt.

Nhưng tiềm tàng ở đây, có một điều gì đó không ổn. Đó là VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG ĐỜI SỐNG. Một người lịch sự và biết tôn trọng người khác sẽ không lỗ mãng với người đang phục vụ mình, không đe dọa, không trêu đùa. Một người có văn hóa không bao giờ làm mất thời gian, trí tuệ và công sức của người khác. Họ tôn trọng thời gian, công sức và trí tuệ của người đang phục vụ họ.

Những người bán hàng họ phải gặp trăm bề những người mua hàng khác nhau, mỗi người một tính, một quan điểm sống. Nhưng một phần không nhỏ các quý vị những chưa thật sự có cách ứng xử văn minh khi mua hàng.

Vẫn có những quý vị đặt hàng rồi không nhận và lấy hết lý do này, lý do nọ nhưng không hề thông báo cho người bán. Quý vị có thể lấy...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,679
Bài viết
44,558
Thành viên
91,533
Thành viên mới
baogiaxetai
Top