Hãy là cá mập để nhìn dự án khởi nghiệp của mình

QTVKN

Level 6
Khi bắt đầu một ý tưởng hay một dự án kinh doanh, bạn thường say sưa, mê mẩn với ý tưởng của mình, rồi chỉ làm vài phân tích quoa loa, bạn lao vào làm như điên như dại với duy nhất niềm tin sẽ tạo dựng một thương hiệu lớn trên thị trường sau vài năm.

Các nhà phân tích gọi trạng thái này là cuồng ý tưởng, thường dành cho các bạn trẻ say mê ý tưởng của mình tới mức không còn đủ tỉnh táo để phân tích hay nhận định vấn đề. Và chỉ sau vài năm khi họ chi sạch tiền vào dự án đó, nhưng đứa con tinh thần vẫn chết yểu họ mới nhận ra mình đã quá ảo tưởng.

Khi khởi nghiệp Thực chất bạn chính là nhà đầu tư lớn nhất cho dự án của, bạn không chỉ đầu tư tiền của mà cả tâm huyết và thời gian. Vì thế hãy học cách tỉnh táo và lạnh lùng như một CÁ MẬP để cân nhắc đầu tư trước khi xuống tiền để không nằm trong số đông các Start_up thất bại.

Một Cá mập trước khi muốn tham gia đầu tư cho một dự án, ý tưởng hay doanh nghiệp họ thường quan tâm tới 3 yếu tố

- Tính khả thi: Có khách hàng và Size thị trường đủ lớn.
- Khả năng tăng trưởng
- Tính bền vững.

Vậy các nhà đầu tư căn cứ vào đâu để có thể chỉ sau vài câu chất vấn có thể đánh giá được sức hấp dẫn của dự án?

Thông thường họ sẽ căn cứ vào các mô hình sau:

***Mô hình STP

Đây là mô hình dùng để phân khúc thị trường, xác định khách hàng mục tiêu và định vị vị thế của doanh nghiệp.

Nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh thường có cách tính khá khôi hài đó là tham khảo vài thông tin vĩ mô hay một vài trang báo phân tích theo kiểu vô thưởng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
46,049
Bài viết
50,262
Thành viên
91,993
Thành viên mới
heorungdilac

Thành viên trực tuyến

Top